"Này Bill, bồ công anh đang bay kìa. Đẹp quá."
"Bill, anh có thấy gió mát không?"
"Này Bill, anh có biết, bồ công anh yêu gió biết chừng nào không?"
"Rengggg"
Tiếng chuông báo thức kêu lên, Bill bật tỉnh. Vớ tay tắt cái đồng hồ báo thức, anh thở dài ảo não.
Chỉ là mơ thôi sao?
Bill bước ra khỏi phòng tắm, cái khăn vắt qua vai, ngăn không cho những giọt nước từ trên mái tóc vàng mới gội của anh nhỏ xuống. Bill cầm lấy cái khăn và vò qua tóc rồi choàng nó lại chỗ cũ.Mở tủ quần áo ra, anh chọn cho mình một chiếc áo thun vàng đơn giản, một cái áo len đen mặc bên ngoài.
Trời tháng Mười hai bắt đầu lạnh rồi đấy Pine Tree, em đã giữ đủ ấm cho mình chưa?
I was thinking about you
Thinking 'bout me
Thinking 'bout us
What we're gonna be?
Open my eyes
It was only just a dream
-----------------------------------------------
Bill sải bước dưới những tán cây trơ trụi. Đông về, cây ở công viên này đã trụi hết lá, chỏ còn lại những cành cây khẳng khiu. Anh còn nhớ, lần cuối anh đến đây, những tán cây này vẫn còn xanh mát lắm mà.
"Này Bill, cây xanh thích quá."
"Không khí ở chỗ này trong lành thật đấy"
"Bill, tìm xung quanh coi có bồ công anh không."
"Bill, anh nhìn kìa, gió thổi bồ công anh bay đi rồi đấy."
Hình ảnh của mùa xuân đó cứ hiện về trong trí óc anh, thực một cách kìa lạ, như thể mọi thứ đang diễn ra trước mắt anh. Như thế anh đang ngẩng mặt lên nhìn những tán cây xanh mơn mởn kia. Như thể anh đang hít một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí ấy. Như thế anh đang cúi xuống và bới đống cỏ ra để tìm một cây bồ công anh. Như thể anh đang nhìn theo những bông hoa trắng muốt bay cùng với gió.
Nhưng khi một cơn gió lạnh lùa qua, anh chợt nhận ra rằng, tất cả chỉ là mơ.
Anh ngồi trên thảm cỏ xanh, cậu ngồi lên đùi anh. Cả hai vừa có một buổi ăn trưa tại công viên, và giờ họ đang nghỉ ngơi, tận hưởng không khí của mùa xuân.
Cậu nhắm mắt, lim dim ngủ. Tia nắng mặt trời ấm áp khẽ nhảy múa trên gương mặt đã rất bừng sáng của cậu trai. Anh trìu mến nhìn cậu, đưa tay vuốt nhẹ qua mái tóc nâu mềm
Bill ngồi xuống một cái ghế đá. Trời mây mù mịt, không hề thấy một tia nắng mặt trời le lói dù bây giờ đã trưa. Anh thở hắt ra, một làn khói trằn bay mờ mờ trong không trung. Hơn mười một giờ rồi nhưng Bill cũng chả có mấy tâm trạng mà ăn trưa.
Tự nhiên, anh muốn tìm đến rượu. Một chút rượu có thể làm khuây khỏa anh được phần nào.
- Cho một ly tequila
YOU ARE READING
[BillDip multiple oneshots] Christmas Series
FanfictionJingle Bell, Jingle Bell, Jingle Bell rock Jingle Bells ring and Jingle Bells sing Snowing, and bowing of bushels of fun Now the Jingle hop has begun ~ Gồm 12 one-shot/đoản văn dành tặng cho 12 người mà tớ quý mến <3 Bìa: tanosan96.tumblr.com <...