10: Practice

2 2 0
                                    

Sorry for the jeje words that we've made before. Sorry if this update is not enough, I am trying my best to update this so please, cooperate. Thanks.

--

Klein POV

Kasal, kasal, kasal. Ilang taon palang kami pero ikakasal na kami sa mga babaeng ilang months palang namin kakilala at ngayon sobrang gulo ng aming pamilya at ng kanilang pamilya.

Sige sabihin na nating ganun talaga ang tradisyon ng mga mayayamang pamilya at kabilang na kami doon. Si Trisha ay maganda, maldita, mayaman, pero tingin ko mabuti rin naman siya, at mapagmahal. Ano pabang hahanapin mo?

Niloko siya ng Ex-boyfriend niya kaya hindi pa siya mag titiwala sa ibang lalaki kaya dapat ang tulad niya ay inaalagan at iniingatan.

Si noona Scarlett maganda, sobrang maldita, i dont think na mabait siya XD, mayaman, mapagmahal. Ano pa ba ang hahanapin mo? Pero since hindi naman kami classmate ni noona Scarlett i dont know alot about her. Pero usap usapan sobrang maldita daw ng dalawang yun wala rin silang kaibigan dito sa campus dahil may kasamaan ng ugali ayaw ko pa naman sa babae yung ganun.

*Criiiiingggg*

"Sean-hyung calling"

Aish.

"Wae?" Aish bakit na naman ba?

"Where are you?"

"Starbucks, Waeyo?" May nangyari kaya?

"Nothing. But can you please buy me a coffee?" Ahh that's why, gusto niya makalibre -_-

"Tss may kasama ako kaya hindi kita malilibre" palusot ko.

"Kasama? Nugu?"

"Im with the 'Maldita Sisters' pinag uusapan ang about sa Ilocos getaway thingy. Sabi nila pwede daw bang sabihin nalang sa professor na hindi na tayo sasama dahil masyadong nakakailang kaartehan nila bow." I said

"Tayo hindi sasama? Hoy! Binabayaran natin ang tuition diyan tapos wag sasama hilo ba sila ha?!" Parang bading amputs

"Hindi na tayo sasama at hindi rin sila sasama"

"No way hindi libre ang tuition kaya sasama tayo! Kung ayaw nilang sumama edi wag pinipilit ba sila?" There we go he's being masunget like a gay na naman -_-

"K."

"I'll hang up na bye"

Ang totoo niyan ay hindi ko sila kasama ayaw kong ilibre si kuya hahaha kaya ganun

Aish.

Ewan ko ba parang excited ako sa ilocos getaway na yan siguro dahil makakasama ko na naman si Trish?

No....
No....
No....

What Am I thinking?

Ako? Excited in her dreams!

Aigoo, gusto kong umuwi sa Korea miss ko na sila Grandmo
Si lola kasi ang nagpalaki sakin for 8 years laki ako sa lola ko sila mama at papa kasi busy sa work kaya hindi nila ako natututukan.

I want to be with Trish even just for an hour, I want her to fall with me, I want her. I want her to be with me, forever. But damn! Too young for these bullshits. Ako lang namang mag isa dito kaya lulubusin ko na, pag papraktisan ko na kung papaano ang gagawin kong pag amin kay Trish sa nalalapit na Ilocos Escapade.

"Trisha Sandoval, I like you. Yes I do. I like you ever since we met, I like you because of your cold personality, your strenght, your emotion, I like you because you are Trisha Sandoval. I might be an arrogant man, but I have a soft heart too, I may be stupid man if you think me that way, I still know how to love a person, specially you. I want you because, you're just you. You're being yourself. You don't need any make up, because you are naturally beautiful outside and inside. Hindi pa man kita nakakasama ng matagal, pero alam kong mabait ka. Alam kong nagsusungit ka lang para hindi maging plastic sayo ang mga taong nasa paligid mo, same with your sister as well. I am confessing my feelings to you right now, because I can't take it anymore. If you ask kung ba't kita nagustuhan, hindi naman sapat ang mga salita para masabi kong mahal na kita. If you think we're too young for these, I can wait. I can wait until you are ready for a serious relationship na gusto kong mangyari sa ating dalawa, I like you for what you are, please don't you ever change yourself." Agad akong napahinga ng malalim at mukhang sapat na iyon para mapagtapat ko ang nararamdaman ko para sakaniya.

I think I like her, well no. I really like her from the very begginning.

Mr. Masunget Meets Ms. Maldita «DISCONTINUED»Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon