Before reading please be aware that Chapter 3 is Privatized (tama ba spelling?) by wattpad. Hindi naman siya private noon pero hindi ko alam kung bakit siya naging private (cguro alam ko.. heheh may BS kasi dun, kaya siguro naging private). Para mabasa ang Chapter 3 dapat mag follow muna sa akin. E unfollow niyo nalang after niyo basahin ang Chapter 3 kung gusto niyo.. sooo enjoy :)
*Bazyli*
"Kelan kaya ako gra graduate?" himutok ko habang nag-aaral, kahit naman masipag ako mag study may times naman na nakakapagod na.
"After 1 year siguro, tapos ka na." kaibigan ko pala, si Sharmaine, kahit na loner ako may kaibigan parin ako no.
"Talaga? malapit na pala!"
"Shunga ka rin no? 3rd ka na nga eh, isang taon nalang tapos na tayo. 4 years lang kaya ang education! Minsan nagdududa na ako kung matalino ka ba talaga o may saltik kalang sa utak." sabay sapak pa yan sa batok ko, may pag ka amasona kasi tong babae to, no wonder nagkasundo kami, ganyan rin ako eh.
"Pasensha na ah? nag e emote lang. Baki kaba nananapak jan? Sipain kita patungo sa Bermuda Triangle jan, eh!"
"Kung maka Bermuda Triangle ka, e, alam mo ba kung ano yan?"
"Ang Bermuda Triangle, also known as the Devil's Triangle, ay isang undefined region sa western part of the North Atlantic Ocean, kung saan maraming aircraft at ships ay sinasabing nawawala sa di malamang kadahilanan a-"
"Oo, na ikaw na matalino at nakikinig sa discussion ni ma'am sa history!!!"
"di naman masyado" syempre pa humble effect
"may pa humble humble ka pa, mabuti pang kumain na tayo baka mabuang (mabaliw) ka dahil sa talino mo" naglalakad kami ngayon patungo sa canteen
"grabe ka naman kung makapanglait, wagas"
"At least ikaw dahil sa talino, di gaya na mababaliw dahil sa katangahan. Oh! ayan nilait ko na sarili ko, masaya ka na!?" grabe naman tong kaibigan ko, di talaga tatahimik ang bunganga. nagsisigaw ba naman sa canteen, ayan tulog pinagtitignan kami ng mga tao
"tumahimik ka nga, ayan tuloy pinagtitignan tayo ng mga tao..."
"eh, alangan namang-"tinakpan ko na ang bibig, talsik laway eh, papunta sa akin
"shhhhhhhhhh.. kain nalang tayo okay?" salamat, tumahimik narin, lumalafang na kasi. Pagdating sa pagkain go lang ng go ang babaeng yan. Syempre ako din! walang paki sa figure!
"oi, friend una na ako huh, nag text c Alfie eh, mag de date kami" kahit na ganyan yan, may jowa parin
"o sha cge, mag ingat ka huh? diretso sa bahay!"
"hahaha, funny mo friend mag boyfriend ka na nga para di ka forever alone"
"wala pa sa isip ko yan, aral muna bago biga(kiring king)"
"bahala ka jan. ge bye!" nag cheeks to cheeks kami at ayun umalis na sha, forever alone nanaman ako, Isang subject lang kami klasmet eh at sabay rin kaming mag lunch, yun lang, kaya nga loner aketch!
Wala na akong choice kundi pumunta sa next class ko. Wala paring pinagbago, maingay parin ang environment at wala paring teacher na dumadating. Buti pa matulog nalang ako, napuyat ako kagabi eh, wag greenminded! sa ka aaral ako napuyat okay? hindi sa kung ano man jan..
"zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz"
*Carter*
"Carter honey, punta tayo sa condo ko ngayon" sabi ng babaeng linta na katabi ko ngayon. Tumabi lang bigla sa akin dito sa klasrom wala pa kasi si ma'am kaya maingay kami ngayon except sa babaeng natutulog na ewan ko kung sino, may takip kasi ang mukha