Chapter 9

142 3 3
                                    

Sorry for the wrong grammar, spellings and other errors. Wlang time mag proofread  eh

anyway dedicated to Jolaica Amiana aka lablygurl here in wattpad. oh ayan bby lai nag update na ako!,,,,, check her stories, they are great!

*Bazyli*

Dumiritso ako sa garden ng school kung saan tahimik kahit na maraming ang naka tambay. May mga tao na nasa swing, sa bench, sa ground na nag pi picknick. May alone, may partners at may in a group. Ako? Nasa swing at alone, nag mumuni muni. Nag-iisip kung tama ba ang ginawa kong pag payag sa deal namin ni Carter. It's too late to regret, i know but i can't help but to think. I insulted a girl a while ago. I threw painful and mean words at her pero she did the same and worst totoo yung mga sinabi ko sa kanya at pati narin ang mga sinabi niya sa akin. She made out and had sex with a lot of guys while I had sex with only one guy and agreeing with the deal made me desperate though not as desperate as her. Am i considered like her? I think yes. Had sex with a guy just to be courted, how pathetic am I? Ganun naba talaga ako ka pangit para walang manligaw sa akin. At least, she was hit on because someone was attracted to her but me i was hit on because of a pathetic deal. A pathetic deal with ap pathetic dealer and dealer is me. Oo, sinabi kong aral muna bago landi ngunit sinuway ko ang aking prinsipyo, lumandi ako. Pero, di ko maiwasan na mainggit kasi may nanliligaw sa kanila, may na gagandahan at minamahal. Di ako nagka boyfriend di lang dahil sa prinsipyo ko kundi, walang nanligaw sa akin kahit isa. Imposibleng may manligaw sa akin. Sobrang pangit ko na ba? Hayyyy!! Kung hindi lang manyak yung Carter na yun, di niya ako pag tya tyagaan. I faked a smile when a tear escaped my eyes. Damn this small tearducts women have!

"Miss may nagpa bibigay po sa inyo" nag halt ang pag-iyak ko ala Vilma Santos ng may bumungad sa akin na plastic na rose.

"Huh? sinu naman ang nagbigay nito?"

"Si Michael Angelo" sabi nung lalaki na nag bigay sa akin ng plastic na rose at saka umalis na. TNT lang? Baka pinagtripan lang ako nun. Sino naman ang magbibigay ng plastic na rose? Walang taste naman ang nagpabigay nito! Hmmp, first time ko nga eh, plastic rose pa binigay.

"Psst.. para daw sayo oh!" Ano na naman to?! Isang white raven in a cage? Puting uwak! Ano bang trip to?!

"Saan galing to Miss?"

"Ewan nakita ko lang jan dun. May sulat kasi na ibigay sa babeng nag e emote sa swing mag isa na may suot na Hoodie na blue. Ikaw lang ang nakita ko na ganyan kaya binigay ko nalang sayo. Mao na ako huh? Kasi may klase pa ako" Ang weird ng mga tao ngayun! Kinilabutan naman ako! Baka may stalker ako at papatayin niya ako pati ang pamilya ko! huhuhhuhh Lord, wag po!

Tumayo ako dahan dahan sa swing at lumakad dala ang plastic na rose at white raven sa mga kamay ko. Pero bago pa ako makalabas sa garden may humarang sa akin. Si Carter dala ang isang kalendaryo at nakangiti pero nung maraming tao ang dumating ay itinago niya ang kalendaryo sa bag niya at ngumiti sa akin.

"Salamat at tinaggap mo ang mga yan. Galing yan sa akin"

"Ano? Ganito naba ako ka cheap at binigyan mo ako ng isang rosas at plastic pa! Ano tong puting uwak nato? Sana kalapati nalang ibinigay mo para masabi ko na isa akong kalapating mababa ang lipad! Bwisit ka! Alis ka diyan!"

"Uyyy di ganun no!! A- Ano ba wag kang mag pumiglas a may sasabihin pa ako" pilit niya akong pigilan umalis. Now, great marami ng taong tumitingin sa amin. Si Carter Lusterio ba naman ang involved dito.

"Ano ba kailangan mo sa akin huh? Wala ako sa mood making lokohan ngyon kaya aalis na ako"

"BAZYLI LUKAS! PLS BE MY GIRLFRIEND!!" muntik na akong magulat pero naalala ko and deal namin. So, ang ginawa ko? Go with the flow

Is it all about just S*X?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon