Umalis ako, alam ko masama ang loob sa akin ni Mickee Dahil sa pag alis ko.. pero kailangan din ako ng isang anak ko this time. Hindi ko alam kung bakit ba ako na punta sa sitwasyon na Ganito, Basta. Alam ko naman na Hindi ko na galaw si Jenica, I'm just drunk that night! And now I need to pay what I did?Hindi maalis sa isip ko ang mga tanong na Ito. Pero ano pa ba ang magagawa ko. Napa mahal na sa akin ang bata sa maigsi Lang na panahon. Anak ko man o Hindi si Mico, kailangan ko na Lang panindigan Wala naman mawawala sa akin. I'm just being kind.
Pero alam ko na napaka laki ng epekto nito Kay Mickee, Dahil dito Hindi pa matuloy ang kasal namin.Ng makarating na ako sa hospital, Sinalubong ako agad ng Ina ni Mico.
"Bakit Ang tagal mo? Kanina pa kita hinihintay. Naka tulog na si Mico ka hihintay sayo."
She said, huminga ako ng malamim. Bago ako tumingin sa kanya.
"I'm sorry. Alam mo naman na marami ako ginagawa at nag paalam pa ako Kay Mic. Asan si Mico? Bakit andito ka sa labas at hinihintay ako? Sino ang nag bantay sa kanya?"
"Oh, ahm sila mama at papa andun sila sa loob kanina. at pati yun kapatid ko. Ka alis Lang nila, Nga pala sabi nila They want to meet you Mitchie. And your parents. My future parents."
She said, Hindi ko maiwasan na hindi mapa kunot ang noo, ano sinabi niya, future parents?
"What???"
Halos yun na Lang ang lumabas sa bibig ko, ang agad siya sa akin napa tingin, napa Iling ako.
"Why? Is there any problem with that? First of all we have a baby right? So why?---"
"You know that I loved someone. And you know that! At alam mo na Hindi Lang ako sayo may anak Hindi ba? Don't you see nor know that?"
Naka talikod na ako sa kanya, I'm being nice with her. Kung tutuusin, if I'm bad guy. Bibigyan ko na Lang sana siya ng pera at sustento para sa bata. Pero Hindi ko naman Matiis si Mico, anak ko din naman siya.
"I know but! Can't you just give me a chance to know your parents? Or give me a chance naman Diyan sa puso mo!?"
I sighed so hard, bago ako humarap sa kanya.
"Did you hear what I've said? Look! Mickee is so nice to you and me. She allows me to see you and Mico. Yet---"
"But I'm your son's mother too?! Mitchie! Naman?!"
Huminga ako ng malalim, at saka ako lumapit sa kanya at hinawakan ko siya sa magkabila na balikat.
"Look, don't you see? I don't love you! I love Mickee. I'm sorry."
Inis na sinabi ko sa kanya, Hindi ata niya na iintindihan kung sino ang mahal ko.
"Fine, Hindi mo kailangan yan ipag siksikan sabihin sa akin, Basta dadalaw ka Lang dito. Nakaka sakit kasi na sabihin mo yan. Gayon may anak tayo."
Humalukipkip siya sa harapan ko bago tumalikod, amino ba nag tatampo. Napa buntong hininga na Lang ako.
"Wala ako balak makipag away sayo. I don't need it right now. Ginagawa ko naman ang part ng pagiging tatay Kay Mico. Tara na sa loob! I only have few minutes now to stay here."
Lumakad ako mula sa room, na rinig ko naman na huminga siya ng malalim at saka ako sinundan. Pag pasok ko sa loob, I saw my son. Naka dextrose siya. Na Bahala ako.
"Teka, Bakit naka dextrose na siya dito?"
I asked Jennica, humalukipkip na naman siya sa harapan ko.
"You see, its been two weeks siya na nilagnat. That's why! Nag tatanong ka pa, ang busy mo kasi sa isa mo na pamilya. Kinali----"
"Stop please just for once!"
I hold her both shoulder. Nagka titigan Kami. Na kita ko na Na iinis siya sa akin. But what should I do, kaya ko na mahalin ang anak namin Pero Hindi siya.
Umiwas ako ng tingin."I'm sorry. Hayaan mo, babawi ako. Marami Lang Din ako inaasikaso."
"Alam ko naman."
Humilig siya sa akin at Na gulat man ako, pinag bigyan ko na Lang siya, para naman maiwasan ang pagka inis niya sa akin. It's just for once.
"Da-dada."
Na buhayan kami pareho, ng marinig namin iyon mula sa anak namin.
"Baby. How are you? I'm so worried teka, nurse, nurse."
Pag tawag ni Jennica sa nurse, ka agad naman na dumating Ito.
"Gising na ang anak namin, kumusta siya?"
Tanong niya sa nurse na alalang-alala. Na kikita ko sa kanya na mahal na mahal niya si Mico, parehas sila ni Mickee na mahal na mahal si MM.
"Kumusta ang temperature niya?"
Tanong ko sa nurse, tumingin siya sa akin at saka ngumiti na may meaning, bago tumingin sa amin salitan ni Jennica.
"Maayos na po siya, Kayo po ba ang papa ni Mico?"
She asked, tumingin ako Kay Jen, naka tingin Lang din siya sa akin.
"Yes. Bakit?"
Tugon ko sa nurse, lalo lumaki ang ngiti sa kanyang mga labi. Bago siya tumingin Kay Jennica
"Ang gwapo-gwapo po pala ng tatay ni Mico, sikat pa po, kaya pala napaka gwapo din ng anak po ninyo mrs. Jennica. Pwede po ba magpa autograph sa asawa po ninyo? Napapanuod ko po kasi siya dati e. Kayo po ba si Mr. Mitsunari?"
Tanong niya muli sa akin, tumango naman ako. No need to hide my identity at all.
"Ako Nga."
She giggled, at saka siya kumuha ng ballpen at papel.
"Pwede po ba magpa autograph."
She said politely. Tumango ako at kinuha ko ang papel at saka ko Ito pinirmahan.
-----------
Pinapa kain ko si MM ng bigla na Lang lumapit sa akin ang katulong.
"Ma'am Mickee, pasensya na po, Pero may nagpadala po sa inyo ng envelop."
She said, napa lingon ako sa kanya, kunot noo, Pero tinanggap ko ang envelop.
"Salamat po."
I said, at saka ko muli tinignan ang enevelop. Lalo napa kunot ang noo ko ng Wala ako makita kung kanino galing, Pero ganoon pa man. Binuksan ko pa rin Ito.
"Sino naman kaya nagpadala---"
Napa Hinto ako sa sasabihin ko, ng makita ko ang laman. Bumilis ang pag tibok ng puso ko. Napa tingin Lang ako sa larawan. He is holding her both shoulder. They look at each other. And the other, magka yakap naman sila. At naka hilig si Jennica sa balikat ni Mitchie.
"O my---"
Humawak ako sa sintido ko, Hindi ko alam kung ano ang masasabi ko. Ipinasok ko ang mga larawan sa envelop. At napa isip na lamang ako kung ano pa ang susunod na Gagawin ng dalawa.
"Mitchie, I trusted you. Sana naman Wala kang ginagawa na masama. At kung sino man ang may balak na sumira sa pagtitiwala ko sayo. I need to know kung sino. I know that I should trust the father of my daughter. But, if you loved someone, Hindi mo din maiwasan na mag selos. And it hurts to see that their getting to close."
I clenche my fist, but I control my anger. I hope it's only just for Mico. At Hindi Kay Jennica ang pag visit niya sa hospital.
To be continue.
Ms. windy,
BINABASA MO ANG
THE TYCOON WOMANIZER'S BABY ( KBTBB BLOODY SERIES 2 ON-GOING TAGALOG)
General FictionIto po Yun KBTBB book two, Ng story nila Mitsunari at Mickee. "I'm afraid, so afraid Ayoko malaman niya na may anak Kami. That womanizer no!! Ayoko." Pag tangi Ni Mickee Sa advice Ng Mga kaibigan Niya, her ex boyfriend is womanizer. Mula Noon at m...