Chapter 5

6 0 0
                                    

Calyx POV:

Takbo lang ako ng takbo, hanggang sa makita ko ulit ung lumang bahay. Napahinto ako at nagmamadaling lumapit dun.

"Tao po? Lola?" Sabi ko at kumatok ng kumatok ng makalapit ako.

"Lola?" Sigaw ko habang patuloy pa rin ang pagkatok ko.

Hanggang sa tuluyan nga itong nagbukas at bumungad ang isang napaka gandang babae. I think kaage ko lang sya.

"What can I do for you?" Tanong nito.

"Ahm. Andyan po ba yung lola nyo?" Tanong ko rito.

"Anong lola? Ako lang mag isang nakatira dito. Sorry I think you are in a wrong place." Sabi nito, sabay sarado ng pinto.

Ayy grabe sya oh. Nagtatanong lang eh. Pero I am sure na dito nakatira yung matandang babae eh? Ano yun biglang lalabas, lilitaw? Kabote lang ang peg?

Kailangan kong mahanap yung matanda. Sya lang ang makakatulong sa akin eh. Bakit kasi ang tanga tanga mo Calyx? Kung di ka sana desperada edi sana di mangyayari ito.

Hay!!! Nangyari na ang nangyari. Naglalakad na ko pauwi ng may bumusinang sasakyan. Napalingon ako. O_O. Nanglaki ang mata ko nang makita ang isang Hummer na itim, lalo na nung bumaba yung driver.

"Tsk. Ano? Gwapong gwapo ka na naman sakin?" Kilala nyo naman kung sino diba?

"Sabi na nga ba ako talaga ang iniibig mo eh." Sabi lang naman ng mayabang na unggoy.

"Sabihin mo lang at walang pa isang segundo pag mamay-ari mo na ko, no, simula ng makilala kita pagmamay-ari mo na ko." Sabi nito.

"Ang kapal talaga ng mukha mo Cloak. Ako?" Sabi ko sabay turo sa sarili ko.

"Magkakagusto sa tulad mo? Aba matindi." Sabi ko.

"Sabi ko ng East ang itawag mo sakin eh. At isa pa, sumabay ka na sakin. Ayokong napapagod ang mahal ko eh." Sabi nito sabay hila sa braso ko at itulak sa nakabukas na pinto, at pinausog para makaupo sya at nagmaneho.

Pero di tulad ng una, mas mahinahon ngayon yung pagdridrive nya. I mean is, di sya kaskasero.

And I look at him. Malaki pala sang tenga nya, like a dwarf haha Pero bumagay naman sa kanya, and his smiles that show his teeth na lalong nagpapagwapo sa kanya. Di ko kinakailang gwapo sya, pero yung ugali, nah.

"Stop looking at me like that. I get conscious." Sabi nito

Dahil sa sinabi nya ay napatingin ko sa labas ng bintana.

Dub dub dub dub dub

B-bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? I look at him and my heart didn't stop. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. And I look away again. At napansin ko na huminto na ang sasakyan.
Andito na pala ako. Lumingon ako sa may driver seat. At nakita kong nakatingin sya sa akin. Yung tingin na nakita ko sa school kanina. Yung tingin na makoconscious ka. I look straight in his eyes, like what his doing now.

Unti unting  lumapit sya sa akin. Don't tell me na hahalikan nya ko? 3 inch, 2 inch ang lapit nya na talaga. 1 inch. Di ko alam pero bigla akong napapikit habang nakanguso at hinihintay na magdampi ang aming mga labi.

"Hmp. HAHAHAHAHAHAHA!!!!" Isang malakas na tawa ang nagpadilat sa akin.

"Hahaha iba ka talaga Calyx hahahaha!!!" Tawa pa nya.

Bakit ba sya tawa ng tawa? Hanggang sa-

Unti unting  lumapit sya sa akin. Don't tell me na hahalikan nya ko? 3 inch, 2 inch ang lapit nya na talaga. 1 inch. Di ko alam pero bigla akong napapikit habang nakanguso at hinihintay na magdampi ang aming mga labi.

Black MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon