Injured
Nakakairita naman itong si Kryllie. Palagi na lang gusto niya ang masusunod. Ngumuso ako at umirap na lang. It's just a glass of wine, but he didn't let me. Akala mo kung sino, hindi ko naman siya kaano-ano.
"Ayan Ryle umirap na si Anne." Pang-aasar pa ni Kit.
"I don't care." Matigas niyang sambit, sabay inom ng isang baso ng wine.
Dahilan para tumayo na ako.
"Aakyat na ako. Ipaligpit niyo na lang 'yan kung tapos na kayo dyan ah?" Sabi ko. Sabay talikod para makaalis na.
"Anne!" Rini kong isgaw nina Cretchen sa akin.
"Rientlle Anne." Pigil sa akin ni Ryle, na ngayon ay nakahawak na sa aking braso.
"Let go of me." Pagpupumiglas ko sa pagkakahawak niya. Pero kahit anong lakas ko, ay hindi ko siya makaya sa sobrang higpit nito.
"Ano ba ang problema mo?" he asked. I sighed and give him a smirk.
"Seriously? Are you asking me what my problem is?" tumigil ako ng panandalian, at humugot ng malalim na hininga.
"Why don't you ask yourself first?" Pang-aasar ko sakaniya.
"Umayos ka nga." Sabi niya sa akin.
"Kryllie, maayos naman ako ah?" Sabi ko sakaniya, sabay tingin sa damit ko na pantulog.
"Not all the time, I am the type of person to be with." He said in a serious tone.
"What am I?" Pang-aasar ko pa, but seriously naiinis na ako sakanya. Ang sakit na ng braso ko.
"Hindi kita papaalisin hanggang, hindi mo sinasabi kung ano ang problema mo."
"Wala! Can you let me go now?" Iritable kong tanong. Naiinis na kasi ako, bukod sa sobrang sakit na ng braso, kanina niya pa ako iniinis, and kanina pa kami pinapanood ng mga kaibigan namin.
I feel his hand over my bones. I can't help, but to endure the pain giving it to me.
Naramdaman kong niluwagan niya na ang pahgkakahawak sa akin. So I grab the chance to let go on him. Napansin kong namumula ito, kaya hinimas-himas ko ito para mabawasan kahit papaano ang sakit at pamumula.
"Sorry." Sabi niya, nang napansin niya ang ginagawa ko.
Hindi ko na lang siya pinansin at agad akong umakyat sa kwarto. Naramdaman kong sumasakit pa ito, binalewala ko na lang ito.
I try to browse my twitter, to forget what happened earlier. But I don't know why I can't forget it? Why my mind let me forget it?
I still don't get his point, why does he do that thing? I'm neither his family nor... his girlfriend.
Nagising na lang ako, umaga na pala. Hindi ko namalayan iyon, dahil sa pag-iisip sa nangyari kagabi.
Ginala ko ang paningin ko, at nakita ko si Cretchen na natutulog sa tabi ko. At nakita ko naman na magkayakap sila Chesca at Thalia sa folding bed. Dahan-dahan akong tumayo para makaligo na dahil P.E. namin ngayon.
Pagkalabas ko ng banyo ay dumiretso ako sa closet ko, at nagbihis na. Nagmake-up muna ako bago, mag-ayos ng buhok. Kukuhanin ko na sana ang blower, nang biglang sumakit ang braso, dahilan para hindi ko mapigilang sumigaw sa sakit.
"Anong nangyari?" Gulat na tanong ni Cretchen. Gulat din sila Chesca at Thalia. Nakita nila ang nakalutang kong braso.
"Cretch, get some ice for the cold compress. Please?" Thalia said.
YOU ARE READING
When The Peevish Girl Fall
Подростковая литератураRientlle Anne Fortacio was a too peevish and dangerous type of a girl. Once you dare to fight or hurt her, wait for her revenge. Despite on being a peevish, Anne has a big heart. She has three friends, like her friends she also comes to a well known...