1

372 22 12
                                    

Carol's POV


"BAKIT KASI AYAW NIYONG MANIWALA SA AKIN HA?! NAGPAPARAMDAM NGA SA AKIN SI MIKA!!!!"pagwawala netong si Ara sa harapan naming apat. 0o, dahil lima na lang kami ngayon. Ako,si kimmy, ang kambal tsaka etong si Ara.


"Ars, gusto ka man namin paniwalaan kaso hindi mo naman kasi napapatunayan." Cams


"tsaka baka hindi mo lang matanggap na wala na si Damulag. Ars, anghel na natin yung damulag natin and its been what? 5 months? Limang buwan ng wala si Mika." dagdag pa ni Cienne.


Nanlumo naman si Ara kaya ginusto muna niyang lumabas. Susundan sana siya ni Kimmy kaso sumenyas siyang gusto niya raw makapag-isa. Naawa na din ako kay Ara kasi simula nung nawala si Mika, feeling niya nawalan siya ng kakampi. Sa amin kasi silang dalawa yung magkakampi palati.


"Sana intindihin na lang natin si Ara. Sa kanya kasi namatay si Mika kaya baka mahirap sa kanya kalimutan." sabi ni Kim kung saan sinang-ayunan naming tatlo.


"dalhin kaya natin si Bels sa ibang bansa? Para naman kahit papano mabawasan yung stress niya sa katawan." suggestion ko pero tinignan lang nila ako ng masama.


"gaga ka ba? Last time na ginawa natin yan, napagkamalhan tayong baliw eh." Cienne. Paano ba kasi, everytime na may gagawin kami, always na may nakareserve for Mika. May spot siya sa banana boat, may plato siya tuwing kakain kami, may sarili din siyang bed at ang mas malala sa lahat, may lugar siya sa kotse. Hindi lang basta lugar, kasi yung lugar niya, yung driver's seat. So paano kami neto aandar?!


"Don't worry guys. Ako na lang yung magpapakalayo."


"Ars."


"Bels"


"We don't mean that naman. Ikaw lang naman kasi yung iniisip namin." Cams.


"Oo nga bels. Ikaw lang naman tsaka you got us diba?" dagdag ko tsaka lumapit sa kanya para yakapin siya. "Pero kailangan lang talaga natin tanggapin na she's in another world."


"just give me time guys."





******





Jeron's POV





5 months had passed pero bakit yung sakit na nararamdaman ko, mas masariwa pa sa hangin na nilalanghap ko? Pumunta na nga ako ng Tagaytay pero wala pa din kaya I've decided to go back na lang sa Manila para kahit paano ay maging productive na din ako.


Naging derederecho lang ang takbo ng kotse ko nang parang may something na tumulak sa akin para pahinaan ang takbo neto. The road was straight and clear tho maliban na lang sa isang babae na nakatapat sa kotse niya na parang hirap na hirap na.


As a gentleman, tumigil ako. "Is there anything I could help?" tanong ko habang na kababa yung window sa shot gun seat. Mahirap na baka mudos eto kaya di muna ako makababa.


Nanlaki naman 'tong chinky eyes ko when I found out that it was Mika's bestfriend and my bestfriend's ex girlfriend.


"Ara?!" I exclaimed


"Je-je---" ang ganda sana kaso bakit ang jejemon? "hello! Hehe"


"Para kanaman yatang nakakita ng multo?" tanong ko ng makababa na ako ng kotse.\


"Nakikita mo din siya?"


"Ha? Sino?"


"No. Nothing!" sagot niya habang nagpupunas ng pawis. She looks hot wearing her white tank top and black jeans. " Saan ka ba nanggaling at napadaan ka?"


Bes, sub muna!Where stories live. Discover now