Please Come Back

3 0 1
                                    

Tiffany's POV.

Ang layo na nang nilalakad ko. Hindi ko parin mahanap yung bahay nung kambal! Tatambay muna ako sakanila. Ang boring sa bahay eh.

"Tiffany!!"

Lumingon ako sa likod ko nang may tumawag sakin. Wala namang tao.

Kinabahan ako bigla. Baka may multo😨😨😨. Kaya inayos ko yung sarili ko at naglakad ulet. Pero isang hakbang palang..

"Tiffany!!"

Potek! Ayan nanaman!

'Relax Tiff. Guni-guni mo lang yan!'

Pilit kong binubura sa utak ko yung mga ganitong bagay.

Maglalakad na ulet ako.. nang..

"Tiffany B. Secillano!! Ano ka ba!! Tumingin ka sa taas!!"

pagtingin ko. Nakita ko yung kambal. Nakadungaw sa bintana.

Pinapasok nila ako agad at pinaupo.

"Haay jusko! Akala ko may mumu nang sumusunod sakin!"

"Tiff kase. Uso tumingala eh😂" -dorothy

"Oy. Nagtext si josiah. Pupunta daw sya dito!" -dessiry

Nagprisinta na akong gumawa nang miryenda namin. gagawa ako nang pancakes. Pinagtimpla ko rin si Dorothy nang juice.

"Buti wala yung parents nyo ngayon"

sabi ko sa kambal.

"May make-up class si papa at may meeting naman si mama. Kaya mamaya pa yun uuwi."

paliwanag ni Dorothy.

"Ahhh... kaya. Pala. Ay. Luto na!"

nakakalimang pancakes na ang nailuto ko nang may kumatok. (Di uso doorbell eh. Sarrey✌)

"Hellooo guythhh!!!"

sigaw ni josiah pag pasok.

"Wow! Ang ingay!" sarcastic na sabi ni dess.

Nanonood kase sya nang dora😏

"seriously, dess? highschool? Dora pinapanood mo?"

tanong ni josiah.

"favorite ko yan eh😏"

proud na sabi ni dess.

"Oy kain na tayo!!"

sabi ko. Sabay buhos nang chocolate syrup sa pancakes. 8 yung niluto ko. Kaya tig dadalawa kami. Tinernuhan namin yan nang strawberry juice.

Habang kumakain kami. Di namin maiwasang pairalin ang kalokohan.

Isusubo na ni dess yung hiniwa nyang piece nang pancake nang agawin un ni josiah at isinubo. Wow. Di gutom si Josiah😂. Sana lang andito sila Camille.

****
Raven's POV.

Habang nagfafacebook ako. May nakita akong post. Naka tag si Precious. And I check the wall of that boy at mutual friend nya si Precious.

Nacucurious ba kayo? Nakapost kase eh...

Please come back to me, baby. I missed you. So much. Come back. Please.

#143
#Missnakitamahalko

Oh diba? Ang pagkakaalam ko NBSB si precious?! Anyare? Di kaya may past to? Ayy! Ol sya! Ichachat ko nalang.

Convo...

Me: Preshhhh!!!

Precious: O?

Me: Nagka bf kana ba?

Precious: what?! Hindi pa ah! Kaninong chismis mo nakuha yan at babalatan ko nang buhay.

Me: wala. Nakita ko kase to.

Sinend ko sakanya yung pic na iniscreen shot ko. Sineen nya lang at bigla na syang nag log out. Pisti lang?!

Di kaya may tinatago to?

nacucurious talaga ako.

HIGH SCHOOL LIFE💙Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon