Raven's POV.
I'm walking in the middle of our school. Free akong pupunta sa canteen. Galing kase ako sa Science lab at dahil break time na. Pumunta ako ng CR. NANG BITBIT-BITBIT ANG ISN KO WITH MATCHING BALLPEN AND SHOE RUG.
Kaya hirap na hirap ako ngayon sa mga dala ko. Eh pano. Sila precious, dorothy, dessiry at josiah ay nang hunting ng mga.crush nila. Sila camille at Tiffany naman nagpunta pa sa Math faculty kaya loner akong naglalakad papuntang canteen ngayon.
"Ate dalawa nga pong Richoco! Ate! Ate! Hellooo! Kanina pa po ako dito! Yung mga yan kararating lang nyan tapos sila yung inuuna mo! Ate! Hoy Ate! Putek!"
Tsk! Kanina pa ako dada ng dada sa tindera dito sa canteen! Pano ba naman kase yung canteen. Ang daming students tapos masikip! Mainit! Tapos ang malala pa dun. Isa lang yung tinderang nagtitinda dito sa area na pinuntahan ko! Eh ayoko namang kumain ng kanin o di kaya ng donut!
"Ate naman ehhhh!!!"
"Sandali lang po. Ano sayo?"
At sa wakas! Napansin rin ako ni ate na nageexist ako dito! Hmp!
"Dalawang Richoco. Tapos Lima neto. Tapos C2."
Oh diba? Marami na nga akong bitbitin ehh marami pa akong biniling pagkain.
Lumabas nako sa mainit naming canteen at pupunta nako sa classroom para kumain. Sa sobrang dami kong bitbit nahihirapan nakong maglakad!
"Aaay!"
putcha naman o!! Muntik nakong madulas!! Napairap nalang ako sa mga tumawa sakin.
Naglakad nako ng mabilis nang...
May mabangga ako..
At dahil dun. Nalaglag yung mga hawak ko!!
"Peste naman o! Pwede bang tumingin ka naman sa dinadaanan mo!"
Ayan tuloy nasigawan ko😒
"Ayy! Sorry Raven!"
Oh! Si shiloh pala to?!
This handsome chinito boy!! Crush ke yen ehhh!!😍
Natulala ako habang pinupulot nya yung gamit ko. Then inabot nya sakin
"T-thank y-you😍"
yung feeling na nagdaday dream ka sa school nyo pa!
He gave me a makalaglag panty smile😍. Feeling ko nasa langit nako.
Haaaaay. Ang pogi naman neto kahit naka eyeglasses sya😍.
*******
Josiah's POV.
Nandito kami naglilibot sa school campus. Naghahanap ng pogi😂 de joke! La lang trip lang namin maglibot.
"Haaay nako. Nakakapagod! Balik na tayo sa room" -dorothy
"Wag muna" -dessiry
"Ehhh di maglibot ka dyan mag isa!" *- dorothy
"Oh sige na ayan nanaman mag aaway nanaman yung kambal!" -precious
"Hahaha! Mukha talagang aso't pusa tong kambal! Away bati😂" -ako
Nagkekwentuhan kami habang pinipilit kong ipasok yung malaki kong suklay sa bulsa ko na may lamang panyo at wallet.
"Ano bayan! Ayaw pumasok!" -reklamo ko.
Napatingin sila lahat sakin.
"Wag kase ipagpilitan kung hindi na pwede. Masyado nang marami. Tama na. Susuko na yung bulsa mo oh. Parang ikaw lang yan ehh. Wag ipagpilitan ang sarili sa taong walang paki sa nararamdaman mo. Pag napunit ba yung bulsa mo hindi ka maiinis malulungkot o manghihinayang? Wag ipagpilitan kung di kasya, bes. Eh ayaw ehh. Yaan mo na. Wag ipagsiksikan. Masasaktan ka lang!"
napatulala ako sa speech ni Precious.
Tinapik ni Dorothy yung kaliwang balikat ni Precious.
"Okay lang yan. May pag-asa ka pa naman siguro sa bakla mong crush" -dorothy with matching patango-tango effect.
Natawa lang kaming lahat😂.
Hindi talaga mawala sa tropa yung taong seryosong usapan tapos biglang huhugot.
Dumaan kami sa covered court.
"Hoy Kent! Kent Concepcion!"
"Ang ingay ng bunganga mo pre!"
Napalingon ako sa nagsisigawan
Lumaki yung mata ko sa nakita ko.
Emeged!!!! SI KENT!!!! ANG BABY KO!!!!
"DOR, DOR, DOR!!! S-SI-- SI KENT!! SI KENT!!! AYUN OH!! AMPOGI!!! HAHAHA!!"
Halos mamatay-matay ako sa kilig at sa saya nang nakita ko si crush!! Patalon-talon pa ako!! Hahaha!!
"Easy Josiah! Tawagin ba natin?" -dessiry
Tawang-tawa sila sa reaksyon ko😂.
Goshhhh! Kilig na kilig talaga ako! Ang pogi nya!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL LIFE💙
Подростковая литератураYung feeling na yung crush mo walang pake sayo?! Tapos yung masaklap pa don eh yung crush mo may gusto duon sa KAIBIGAN mo. At yung kaibigan mo ayaw na ayaw dun sa crush mo kase sayo daw yun. Ang bait noh? Sana lahat ng tao ganyan. Pero sino ka nga...