Thế kỉ XXI – thế kỷ của sự bùng nổ trong việc phát triển công nghệ khoa học thông tin. Hàng loạt các thiết bị tiện ích được chế tạo, như các sản phẩm smartphone, tablet,.. nối tiếp sự ra đời hàng loạt của những loại hình mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... không chỉ giúp con người kết nối với nhau dễ dàng hơn, mà còn cho họ nhiều thứ hơn để giải trí lúc chán nữa.
Dần dần, sự tiện nghi này khiến cho con người phụ thuộc vào nó nhiều hơn.
Nhưng khổ nỗi, những phần mềm mạng xã hội ấy cũng phụ thuộc vào một mạng lưới kết nối toàn cầu mới hoạt động được và, nhanh hay chậm cũng còn phụ thuộc vào độ mạnh yếu của mạng nữa.
Vâng, đó là cái thứ mà người ta gọi là "Wifi"
Căn biệt thự của cả gia đình Liên đang cư trú có thể ở ngoại ô, cách khá xa thành phố với vẻ ngoài cổ kính, đồ nội thất bên trong cũng có thể có thâm niên lâu đời nhưng cổ gì thì cổ, riêng modem để có Wifi kết nối với "thế giới bên ngoài" thì ít nhất phải có một cái. Và thêm nữa, cục Modem lắp càng đúng chỗ thì trong nhà càng nhiều phòng có thể bắt được Wifi mạnh, nên máy phát mạng duy nhất của bọn họ được đặt ở trong phòng của cô chị "Ba rưỡi", căn phòng có thể nói là nằm chính giữa căn biệt thự.
Tuy nhiên, khi chúng ta nói nhiều phòng bắt được Wifi mạnh, không có nghĩa là tất cả các phòng trong nhà đều bắt được ba vạch Wifi trở lên.
--------------------
- Clgt? Mất mạng?
Vy nhìn chằm chằm vào màn hình cảm ứng, vào cái nơi mà đáng lẽ ra cột Wifi phải hiển thị cột nhưng hiện tại đã biến mất không chút dấu vết. Bật dậy như một cái lò xo, Vy rời khỏi chỗ mình đang nằm, tiến đến mở toang cửa rồi quờ quờ tay ra ngoài phòng, hy vọng rằng nó sẽ bắt được chút sóng mà trả lại cho mình những vạch Wifi quý giá.
- Nào, mạng ơi mau hiện về. Wifi ơi mau hiện về đi, tao hết tiền 3G rồi, uhuhu.
Chờ một lúc, cột Wifi lại hiển thị. Một vạch.
Cô gái Sài Gòn thở phào nhẹ nhõm. Khổ thế đấy, phòng ở tận góc xa nhất, lại chệch về phía bên trái của căn biệt thự, nên hôm nào cái hộp phát sóng mạng ấy làm việc hiệu quả lắm thì ngồi trong phòng bắt được một vạch, cùng lắm là hai, còn hôm nào nó giở chứng thì hết mạng để mà dùng.
Tựa người vào khung cửa, Vy tiếp tục nhắn tin với mấy đứa bạn, gần như không chú ý đến chuyện xung quanh cho đến khi một tiếng 'Rầm' phát ra từ phía đầu kia của hàng lang làm nó giật mình, suýt nữa thì đánh rơi cái điện thoại "còn mỏng manh hơn cả trứng ấy" xuống đất. Con bé hướng về nơi phát ra tiếng động.
Từ phòng của cặp sinh đôi, Gia Minh mang laptop đem ra ngoài cửa phòng, hết sức nhẹ nhàng kéo theo cái dây sạc cắm với máy tính như thể sợ nó sẽ đứt ngay lập tức nếu kéo mạnh. Nhìn khuôn mặt đen thui như nhọ nồi của chị sáu mà Vy không khỏi toát mồ hôi lạnh. Là chuyện gì mà làm cho một Gia Minh lúc nào cũng rất "mặc kệ đời" nay phải phẫn nộ như vậy?
- Đ** thể tin nổi. – Minh lẩm bẩm đầy khó chịu trong cổ họng - Lắp thêm một cục Modem nữa tốn tiền lắm răng mà không lắp cho người ta vậy? Cứ đúng vào cái lúc phải làm bài thì lại giở chứng. Đờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
APH Cities Project
General FictionBình thường, sống với một, hay hai người anh chị em đã thấy đủ đau đầu rồi. Nhưng lại có một gia đình đặc biệt này đến những 9 người sống chung với nhau. 9 người, mỗi người đến từ những vùng miền khác nhau trên tổ quốc, mỗi người một vẻ, một cá...