Mary Pov
2weeks later...
"Mom dad akala ko koba na matagalan kayo dun sa korea. Sabi ko kay mom at dad. Na nag tataka.
"Ah baby girl umowi kami nang dad mo may sasabihin kami sayo. Sabi ni mom na lingun nang lingun kay dad.
"Ah mom dad anong sasabihin nyo sakin . Sabi ko kay mom at dad nagka tininginan naman silang dalawa at tumingin si dad sakin.
"Ah anak angage kana sa anak nang bussiness partner ko. Sabi ni dad sakin, nagulat naman ako sa narinig ko.
"Dad Mom yan lang bah ang uniwi nyo dito para sa angage nayan. Inis na sabi ko kay Dad at Mom.
Hay kung minamalas kanga naman. Yan lang ba ang uniwi nila para lang sabihin na angage naako at sa anak pa nang bussiness partner nila.
"Baby girl pumayag kana yan lang ang favor nin sayo wala kapangang boyfriend na pinakilala samin kaya pina arrange marrage kana namin saka kaibigan naman yan nang dad mo. Sabi ni mom sakin at niyakap ako.
"Magugustohan ko bayan Dad Mom. Sabi ko sakanila payag ako pero hindi ibig sabihin na gusto kung mag pakasal tatakutin ko nalang para hindi matuloy hihi..
"Oo naman anak gwapo mabait at gentleman ang mapapangasawa mo. Mom said na ngumingiti.
"Sige payag ako sana nga magustuhan ko yan. Sabi ko
"Ah anak matulog kana, dahil bukas ipapakilala kita sakanya. Sabi dad sakin. Tumanggo naman ako at pumunta na sa kwarto.
Pano bayan engage naako pano na ang deal namin ni jimin aysst. Asan ba kasi yung magaling kong pinsan.
Fast forward_______
Andito kami nang family ko sa resto dahil dito raw kami makikita nang family nang ka arrange marrage ko.
At andito nanga sila pero nagulat ako nang makita ko si jimin. Na parang may tinitext sa cellphone nya at sumusunod sa parents nya siguro..
Nang makalapit na sila samin ay agad akong nag salita.
"J-jimin ikaw. Sabi ko kay jimin na busy sa cellphone nya.
Nang umangat ang ulo ni jimin ay agad nang laki ang mata nya hindi nya siguro inaasahan na ako ang makikita nya.
____________________________________
Jimin, POV
"J-jimin. Sabi nang isang babaeng pamilyar na boses. Inangat ko ang ulo ko para tignan kung sino sya. Nanlaki ang mata ko sa nakita ko hindi ko inaasahan na ang makikita ko ay si mary tinext ko pa sya pero nandito na pala sya.
"Mary anong ginagawa mo dito. Tanong ko sakanya dahil para syang wala sa sarili nya.
Tumingin si mary sakin at umiwas agad sya nang ting dahil tumunog ang cellphone nya at agad naman nyang tinignan kong sino ang nag text. Pero hindi na ako mag tataka dahil ako lang naman ang nag text sakanya.
"Oh jimin magkakilala na pala kayo nang anak ko. Sabi ni Tito Kenz sakin.
"Ah opo Tito Kenz actually Girlfriend ko po sya. Sabi ko kay Tito Kenz.
Tumingin naman ako kay mary na nanlaki ang mata sa sinabi ko.
"Hija ikaw pala ang girlfriend nang anak ko. Sabi ni mom Kay mary. Tumanggo nalang si mary sa sinabi ni mom.
Tumingin naman sya sakin at tinignan ako nang, Bakit-mo-sinabi-Look. Ngumiti nalang aki sakanya.
"Oh let sit now. Sabi ni tita marie kay mom at dad.
YOU ARE READING
Ms.gangster Meets Mr.heartthrob
FanfictionBabaeng gangster kahit kailan hindi na inlove kasi inaatupag niya lang ay ang pambubully pati teacher niya ay hindi rin siya maawat Kaso isang araw ng desisyon ang kanyang parents na ilipat siya ano kaya ang masasaksihan sa bago niyang school.