Chapter 6

2.6K 142 2
                                    

Mary joy POV



Maaga akong nagising ngayun. Hindi ki alam ko alam kung bakit. Si jiminie kasi eh.


Hinalikan nya kasi ako kahapun eh. Humanda sya sakin mamaya.


Naligo na ako at nag ayos sa sarili ko. At pagka tapos kung mag ayos ay  lumabas na ako sa kwarto at bumaba.


Nang makababa na ako ay nakita ko si mom at dad na naka upo sa sofa na nag uusap. Ano kaya ang pinag uusapan nila.


"Goodmorning Mom,Dad. Bati ko sakanila at niyakap silang dalawa


"Oh Baby Gurl maaga pa ahh. Sabi ni Mom sakin.


"Ah Mom may pinagawa kasi si proff sakin kaya maaga akong nagising. Pag sisinungaling ko kay Mom. Tumanggo naman sya sakin.



Fast Forward tayi___________



Andito na ako sa parking lot nang PU. Bumaba na ako sa kotse ko. At nang maka baba naako ay nakita ko ang pinsan ko at pati narin sila jiminie at ang mga kaibigan kung babae.


"Oh ayan na pala si mary. Sabi ni jiminie sakanila sabay tingin sakin.


"Oh guys andito pala kayo. Sabi ko sakanilang lahat at tumingin sa pinsan kong hawak ang kamay ni diane.


"Teka lang. What's the meaning of this. Sabi ko sabay angat sa magkahawak na kamay nina Diane at Taetae.


"Ah pinsan sorry kung hindi ko sinabi sayo na kami na pala ni Diane. Sabi nang pinsan ko. Nagulat naman ako sa sinabi nya. Si Diane na gusto sya ay sila na wow ahh.


"Ah kaya pala hindi kita makita sa bahay nang 2weaks dahil nag dadate pala kayo. Tapos ngayun sasabihin mo sakin na kayo nah Wow ah. Sabi ko sa pinsan ko. Na kunwari nag tatampo.


"Tssk. May pa tampo tampo pang nalalaman. Tsssk. Sabi ni jiminie sakin. Tinignan ko naman sya nang masama.


"Wag kang makialam kumag may kasalanan kapa sakin. Sigaw ko sakanya at pinagpapalo sa dibdib nya.


"Aray.. Panget tama na. Sabi na sakin habang pinipigilan ako sa pinag gagawa ko sakanya. Pero lalo kong syang pinag sasapak dahil sa sinabi nya sakin.


"Walangya kahh.. ninakaw mo ang first kiss. Sigaw ko sakanya at mas nilakasan ang pag sasapak sa dibdib nya.


"ANO.. KISS.. sigaw nilang lahat. Napa tigil naman ako sa pag sasapak kay kumag.


Patay bat ko bayon sinabi eto kasing kumag nato eh nakaka gigil sarap patayin.


"Ahh-ehh ano kasi-naputol ang sasabihin ko dahil biglang umimik si kumag. Oo hinalikan ko sya kahapun, tsaka hindi naman yun bawal dahil FIANCE ko sya. Sabi ni kumag sakanila.


"FIANCE!!. Sabay nanaman nilang sigaw.


"Pwede bang wag kayong sumigaw baka may makarinig satin dito ehh. Tsaka mamaya nalang nating yan pag usapan dahil late na tayo. Sabi ko sakanilang lahat.


At ayun nga pumasok na kami sa roon namin. Nang makapasok na kami ay saktong dumating ang proff namin.


Imik lang nang imik ang proff sa harap. At ito naman katabi ko ay kinukulit ako.


"Hoy Jiminie tumigil kanga jan. Sabi ko sakanya nang mahina. Baka ma rinig pa kami nang proff.



"Kung sabihin ko sayo na ayaw ko, may magagawa kah. Sabi nya sakin na nakangiti nang nakakaloko.


Ms.gangster Meets Mr.heartthrobWhere stories live. Discover now