Maryjoy POV.
Andito ako sa kwarto ko ngayun, at nag liligpit nang gamit para sa camping trip namin.
Nang matapos na ako mag ligpit nang gamit ko. para sa gagamitin ko dun sa camp. Ay bumaba na agad ako.
Nang maka baba nako ay nakita ko agad si jiminie nah nag hihintay sakin sa sofa.
Fast forward 😊**********
Kakarating lang namin ni jiminie sa P.U. 30minutes lang ang byahe namin, di kasi masyadong traffic.
Lumabas na kami ni jiminie nang kotse at nakita naman namin agad ang pinsan ko kasama si Diane.
"Oh wala paba sila? Sabi ni jiminie. Habang papalapit kami kila Diane at sa Pinsan ko.
"Oo wala pa sila. Maaga panaman ehh tsaka wala pa ang Proff natin. sagot naman ni Diane kay jiminie, tumanggo naman si jiminie bilang sagot nya.
Parami nang parami na kami dito pero wala parin sila. San naba sila. Tssk.
"Jiminie tawagan mo nakaya sila, andito na ang lahat oh at pati narin ang proff natin. Sila nalang ang hinihintay.ttsskk. sabi ko kay jiminie. Agad nya naman kinuha sa bulsa ang cellphone nya at agad nyang tinawagan si Rapmon.
"Ohh san na kayo......bilisan nyo....kayo nalang hinihintay dito....o sgie... binaba ni jiminie ang tawag at humarap samin.
"Oh san na sila. Tanong ko agad kay jimine.
"Malapit na sila, kaya mag hintay kahh. Sagot naman ni jiminie sakin. Tssk.😕 ang sakit nakaya nang paa ko sa kakahintay.
"Bakit ba kasi ang tagal nila eh ang sakit na nang paa ko ehh.. sabi ko naman sakanya na na iinis.
"Oh anjan na pala sila. Sigaw ni Diane samin. Lumingon naman ako sakanila.
"Oh bat ngayun lang kayo? Alam nyo bang kanina pa kami nag hihintay sainyo. At ang sakit na nang paa ko ahhh!!Sigaw ko saka nila habang papalapit samin. Nang maka lapit na sila ay agad ko naman silang tinignan nang masama.
"Sorry na! Na flat kasi yung gulong kaya natagalan kami. Sabi naman ni rahelle sakin.
"Ah ganun bah. sagot ko naman.
"Oh kompleto na ba tayo lahat? Tanong nang proff.
"Opo proff. Sigaw naming lahat.
"Tatol kumpleto na tayo. Sabay tingin samin lahat. Kaya sumakay na kayong lahat sa Bus. Sigaw nang proff.
At ayun nga sumakay na kaming lahat. At katabi ko si jiminie dito sa pinaka huling upuan. At ang nasa harapan naman namin ay si Rapmon at Rachelle.
"Ok Class pwede muna kayo matulog dahil mahaba pa ang byahe natin. Sigaw nang proff samin.
Habang nasa gitna kami byahe ay nakaramdam ako nang antok. At napansin naman ni jminie yun. Kaya isinaldan nya ang ulo ko sa balikat nya.
"Matulog ka muna mary mahaba pa ang byahe natin. Sabi nya sakin.
"Eh ayaw ko nga baka nakawan mo pa ako nang halik ehh, tsaka hindi nalang ako matutulog noh.. sabi ko sabay sapak sa balikat nya nang mahina.
"Tsk. Edi kong ayaw mo edi wag. Sabi nya sabay saksak nang earphone nya sa tenga. tsk. Ang Oa naman.
Mamaya ay hindi kona talaga mapigilan ang antok kaya sumandal nalang ako sa batok nya. No choice ehh..
Nang mapasin nya na sumadal ako sa kanya ay agad syang nag salita.
"Akala ko ba hindi ka matutulog?
Sabi nya sakin. Sabay tanggal nang earphone nya."Eh sa ina-antok ako ehh, tsaka no choice rin naman ako ehh.. sagot ko sakanya.
"Tsk. Yan nalang ang huli kung nadinig sakanya dahil inaantok na talaga ako. at ayan nanga naka tulog na ako. 😪
Black out.......................................
Author's note: Nag papasalamat ako sa mga silent reader dahil hndi ko akalain na madaming mag babasa nang storya ko at salamat din sa mga nag vote. Sana tuloy tuloy lang kay😊😀😊
Salamat ulit guys😊😘
YOU ARE READING
Ms.gangster Meets Mr.heartthrob
FanfictionBabaeng gangster kahit kailan hindi na inlove kasi inaatupag niya lang ay ang pambubully pati teacher niya ay hindi rin siya maawat Kaso isang araw ng desisyon ang kanyang parents na ilipat siya ano kaya ang masasaksihan sa bago niyang school.