Maxine's P.O.V.Ang sakit! Sobrang sakit! Hindi ko alam kung ano O bakit niya nagawa sakin toh? Pinaglaruan niya lang ako at sa kanya mismo nanggaling?!!!
" Babaita tama na.Andito lang kami ".Sabay yakap sakin ni Rena at Shyle.
Laking pasalamat ko talaga andito ang mga kaibigan ko.Lalong lalo na kay Ron.Ilang araw na ang nakalipas Simula nung nangyari yun.
" Max.Ohh pinadalhan kita ng JCO at starbacks kaya wag ka ng umiyak dahil sa mokong na yun ikain mo nalang ".Sabi ni Ron.
" Guys Maraming salamat sainyo ahh".
" No prob. Basta kapag kaming mga gwapo--".
" GWAPO TALAGA!!! ASAN ASAN?? ASAN BANDA HAH ANDREI??!!".Pang-asar ni Pau at Nicole.
" Nag-salita ang mga magaganda ".Sarcastic na sabi ni Drake.Bigla naman siyang lumapit sakin at tumabi.
" Try mo kayang wag siyang isipin ".
" Drake.Ang hirap kasi ehh.Tuwing magkakasama tayong lahat siya agad naiisip ko.Andito din siya nakikitawa ".Sabi ko na naluluha nanaman.
" Pero dati yon.Wag mong gayahin ang kuya ko na hindi pa din nagigising sa nakaraan.Kaya ikaw hanggang kaya mo pa kalimutan mo na siya kasi kung iisipin mo siya ng iisipin baka doon ka nalang sa nakaraan mo ".Wow.Speech hah pero natouch naman ako sa kanya.Pinunasan ko yung mga luhang tumulo sa mata ko.
" Oyy.Pinapaiyak mo nanaman ang Prinsesa natin ehh".Sabi ni Andrei.
" Tama na yan Babaita iyak ka ng iyak".Eto talagang si Rena.Porket hindi lumalablife.
" Rena wag mo munang anuhin si Max.Ok dapat nasaakin lang ang atensyon mo sweetie ".Sabi ni Kuya.Bigla namang namula si Rena.
" Hep Hep Hep tama na yan ok ".Sabi ni Sandra.
" Sos.Sandra the Bitter ka lang ehh ".Pang-asar nila Prince kay Sandra.
Sandra The Bitter
Parang narinig ko yung boses ni Miguel na tinatawag niya si Sandra nun.Hay!! Nakaramdam nanaman ako ng lungkot.Ilang araw na rin ako umiiyak Simula nun.
" Hey Don't be sad.Andito naman ng prinsepe mo ehh".Sabi ni Ron at pinunasan yung luha ko.
" Prinsepe daw!! Tss.Prinsepe ng kahanginan ".Asar ni Prince.
" Oo nga naman.Max anjan naman si Woozi ehh ".Fesha.
" Woozi Woozi mas gwapo pa kami dun".Kuya Warren.
" Gwapo san banda ??".Pau at Nicole.Hay mga kaibigan ko ba talaga toh.Puro kalokohan at kahanginan ang alam ehh.Hahah
" Mag K-Pop nalang tayo".Shyle.
" Oo nga kung ikaw ay May Woozi syempre meron din akong Bambam at Jimin".Sandra.
" V".Shyle.
" JUNGKOOK!!".Fesha.
" Jin!".Pau.
" Min Yoon Gi or Sugar ".Nicole.
" Woozi!!".Sabi ko.Kaso bigla nalang may sumagi sa isipan ko at bigla akong nalungkot.
" Baka naman Baby M, Makalimutan mo na ako dahil sa k-pop na yan ".
" Ano ba Baby M, Si Woozi crush ko, ikaw naman yung mahal ko ehh ".Bigla naman siyang nag-walk out.
" Baby M, Wag ka ng magselos jan.Nagbibiro lang naman ako ehh.Idol ko lang yun si Woozi.Tandaan mo mahal na mahal kita ".Sabi ko.Hinalikan naman niya ako sa noo.
" Mahal na mahal din kita Baby M ".
Sa hindi ko namamalayan umiiyak nanaman ako.Bakit bakit kailangan ko pang maalala ulit ang mga panahon na masaya kong kasama si Miguel?
" Shh.Tahan na lamig.Iiyak mo lang ".Sabi ni Kuya warren at niyakap ako habang hinihimas yung likod ko.
" Bakit? Bakit kuya warren kailangan niya pa akong iwan? Bakit kailangan niya akong paglaruan? Pwede namang masaya kami at mahal namin ang isa't isa ".At humagulgul na ako ng iyak.
Ron P.O.V.
Andito kami sa Unit ni Kuya Warren at si Maxine ay mahimbing na natutulog.Bakit nga ba kailangan pang lokohin at paglaruan ni Miguel si Maxine.
" Oyy.Ron matunaw yang kapatid ko ".Si Prince pala.
" Isang malaking kawalan ang ginawa ni Miguel na pinagtabuyan niya si Maxine ".Sabi ko.
" Alam mo kahit masungit ako sa kapatid ko na yan.Mahal na mahal ko yan.Kaya kong tapusin ang ilang taong pagkakaibigan namin ni Miguel para lang kay Max".
" Hmm.Mahirap kay Maxine ang mag-move on ".
" Edi tulungan natin siya.Barkada tayong lahat Diba ".Sabi niya.Oo nga naman.
Tutulungan kita Maxine.Iaangat kita sa pagkabagsak ni Miguel sayo.
BINABASA MO ANG
Its Harder to FORGET than to REJECT
Jugendliteratur********* Hi mga tey! Sana magustuhan niyo po!😊😊😊