MPB.22

17.7K 302 3
                                    

Hello everyone! Thank you sa lahat ng nagbabasa ng story ko! And sorry kung ngayon lang ako ulit nakapag update nag loko kasi yung phone ko. Sorry po.

---------------------------------------------
Amber POV

Yakap ako ni travis pero para siyang naging mannequin, ano nanaman kaya problema ng isang to? Nakakita kaya siya ng panibagong cute pet? ^_^

"Babe what happen?" Tanong ko kay travis at tiningnan ko kung sino yung tinitingnan niya. Isang babar na mukang ka edad ko lang. matangkad, maganda, sexy muka siyang model! At nakaka hiyang tumabi sa kanya. Dahil nakakababa ng self esteem pag kasing ganda niya ang katabi mo! Pero wait! Bakit ba naka tingin dun si Travis? Porket ba buntis ako ipag papalit na niya ako?! Ganun na lang ba yun?! Pero mamaya na maging OA. Papalit dito yung babae at si Travis naman ay naka tingin pa din sa kanya! Seriously! Hindi ba niya ako papansinin.

"Omg! Baby?!  Is that you?! I miss you so much" baby?? Eh sino ba itong babae na ito? Wala namang naikukwento sakin si Travis. Pwera na lang kung may tinatago siya sakin.

"Mi-mi-Mifin?" Ay nakuryente?! Hindi makapag salita ng matino? Sino ba kasi to?

"Baby it's you! I really miss you! Who's with you? Is she your new secretary?" Seriously?! A secretary eh, nabuntis nga ako ng isang to tapos sassbihin secretary?! Gustong gusto kong sabihin sa kanya na Asawa niya ako hindi secretary!

"Ah-ahm Mifin sh-shes Amber my wi-w-wife" oh see! Halatang gulat siya dahil naka nganga! Ganda sana niya kaya lang pangit pala siya pag naka nganga! Muka siyang kulang sa tulog pag ganun HAHA!

"Wife? I thought you and I were planning about our wedding? How about our son? What is your plan with him?! I know that you know that I have  a cancer and it's getting worst" did I heard it right?! They have a Son?!! How dare him! He cheated on her? And he makes me his mistress?

"Mifin look! I will talk to amber about it okay? I promise that I will not run away with my consequences with my son, And We both know that we don't love each other so therefore there will be no marriage going on us Mifin!" Kawawa naman pala! May sakit siya. At may anak na sila pero hindi naman nila mahal ang isat isa? Gusto ko mang magalit sa kanya pero mas naawa ako sa bata. Handa akong tanggapin ang batang iyon.

"Amber? Please I'm begging you! Please accept my son and treat him like your real son. I want him to have his own happy and complete family. He just know me as his Auntie. Im not telling him that he was my son. He was just a 5 years old boy. I want you to love him as I love him. Can I keep a boat with you?" Naiiyak na siya at naiiyak na ako sa mga bilin niya. Bilin pa lang niya alam mong mahina na siya. Parang hindi na niya kakayanin.

"I promise to love him as my son and treat him like a son" naiyak na ako dahil niyakap na niya ako. Ano ba naman to! Sa pet shop pa kami nag dramahan.

"I will send him later at your house because I will be leaving the Philippines tomorrow to have my   therapy  in US" aalis na pala siya.

Tumango na lang kami pareho ni Travis at umalis na siya. Nakuha na din namin ng mga aso at tahimik naming binay-bay ang byahe pauwi.

"Babe! Im sorry for keeping my secret, im sorry because I don't have enough strength to confess it to you! I'm really sorry babe" naiiyak na sabi sakin ni Travis. Ngayon ko lang siyang nakitang gantong ka emotional.

"It's fine. Ang mahalaga ngayon ay alam ko na. At mag kakaroon na tayo ng bagong chikiting dito sa bahay at madadagdagan pa tayo" naluluha ko ding sagot sa kanya.

Anong oras na din naman, mga 7 na ng ganj at Hindi naman nag tagal ay dumating na si Mifin dahil tumutunog na ang aming door bell. Pinagbuksan ni Travis ng Pinto si Mifin.

"This is Devon, Devon your parents" ang gwapong bata halatang anak ni Travis dahil bakas na bakas ang pagiging seryoso at tahimik nito.

"Good Evening po I'm Devon, I really miss you mom and Dad" umiyak si Devon at niyakap naman siya agad ni Travis. Wala na akong mahihiling pa. Kung ganto ka sweet si Travis sa bata. Baka bigyan ki diya ng isang basketball team. Pero ang iniisip ko pa din.

What will be our life now with Devon?

----------------------------------------------

Cut
Vote

Merry Christmas

Ms_Outofnowhere

My Possessive BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon