Chapter: One

39 3 0
                                    

(A/n: new definition and no typo error)

Chavelle's Pov

RiiiiNG!!!!

Alarm yan ng phone ko dahil wala akong alarm clock na sarili.
Ibig sabihin lang nyan ay first day of school na.
Pababa na ako para gawin ang daily routine ko.

After 123456789 years tapos na akong maligo.
Dahil excited ako para sa first day ko sa College.
YES! College na po ako.
At Information technology ang kinuha ko pero mukhang nag-aalangan ako sa kurso kong ito dahil una HRM ang gusto kong kunin peru ewan basta.

Suot ko na ang Black t-shirt ko na may tatak na 'Rock to the world' , then blue skinny jeans at vans shoes ko na black. At ready na akong pumasok.

Binigyan na ako ni mommy ng baon ko. Haixt. >_< Nakakakabado .
Peru yung bise presidente ng school eh kilala ng mom ko peru di ko close haha. Anung connect. Tsk. XD

Nakasakay na ako ng bus at pupunta na ng School.

Sa POLY COLLEGE pala ako nag-aaral

(A/n: Guys epek nung name ng school wala ako maisip. bangag eh. XD)

Nandto na pala ako sa school peru sabi nila dapat magtake ng test muna para sa scholarship. Peru dahil hndi naman ako masyadong matalino. Anung expect? Nganga. XD

Peru swerte ako dahil may kakilala ako dto. Basta makikilala nyo rin mamaya.
HAHAHA xD

Eto na sila. Kasi pagkapasok ko palang sinunggaban na nila ako eh anu pa nga ba? Close ko eh.

"TROPA! Namiss ka namin! Takte ka bakit kasi hindi ka sumama sa trip namin sa Star City. tsk" sabi ni carrie na nakapout

Yan si CARRIE DELOS REYES.
SOBRANG DALDAL. KAHIT HINDI MO KINAKAUSAP SUMASABAT. LALAKERO. oo tama nabasa nyo lalakero yan kaya ingat boys. baka madali kayo. Peru SOBRANG BAIT nyan....SA AMIN hahaha. At mayaman kaya yan.

"Ayaw nga ni mommy dahil sayang pera tsk" sabi ko naman dito. At tumango-tango lang sila.

Mapilit mga yan peru pagdating kay mommy naku. Tatahimik mga yan.hahaha. Takot lang sila mapagalitan. Hihi.

"My God Crys! (Kris) your so tabachoy na. Naku exercise din pag may time." Sabi ni empire out of nowhere.

Yan si EMPIRE CRUZ.
may kapatid yan. Pogi peru babaero. Tsk.
May kaya din. Mabait. Maganda sya. Ako lang panget sa kanila. TT__TT

"Hindi naman. Sadyang payat ka lang" pagbibiro ko dito.

Nagpout lang ito sakin. Ayaw mabanatan eh.

"wag kang magpout empire ang panget HAHAHA"

"tse!" Sigaw ni empire kay scarlet pero nakakapit sa kamay nito.

SCARLET MARIANO.
Maganda. Matalino. Chinita.
At mabait. Nasa kanila na nga lahat eh.

"tsk. Ang iingay. Pwedeng manahimik kayu. " sabi naman ni heira. Buti nagsalita na.

HEIRA GOMEZ
Tahimik lang yan.
Masungit
Pero mabait at maganda.

Lahat ng kaibigan ko mababait nuh.
Syempre hahanap kana ng kaibigan sa mabait na.

Saktong dumating na teacher namin dahil hindi ko na nasabi na naglalakad na kami habang nag-uusap.

At dahil first day. Syempre introduce your self. Diba? San ka nakakita ng school na walang IYS kapag first day? WALA! XD

The Man That I Request To God (RENOVATION 101)Where stories live. Discover now