Part 2 - Something Strange

5.2K 146 11
                                    


•~~In His Dreams ...

Jian Zeith Teamo's POV

I am currently sitting on a wooden bench, in front of me lies hundreds, or even thousands of beautiful flowers in different colors. Above them gracefully flies a lot of butterflies and bees. Sikat na sikat ang araw pero hindi masakit sa balat ang sinag nito, maybe because of the cool breeze of the wind. May isang ilog rin ang nasa gawing kaliwa, the water's crystal clear kaya't sagana sa iba't ibang uri ng isda.

Everything seems perfect, parang paraiso ang lugar na to.

"Napaka gandang lugar, hindi ba?"

Bahagya akong nagulat sa pagsasalita ng isang lalaki, nakatayo sya di kalayuan sa kinauupuan ko.

"Oo, paraiso." Pagsang ayon ko

Dahan dahan syang naglakad papalapit sa akin, may kakaibang ngiti rin ang nakapaskil sa mukha nya. I analysed his physique, he's standing tall, a bit taller than me. He has a pale complexion and brown hair, I guess he's on his early 50s.

"Of course, this is your very own paradise."

Mas lumawak ang pagkakangiti nya, pero hindi yon kagaya ng ngiti ng masayang tao o kaya'y yung ngiting plastik ... kakaiba talaga yon.

"Anong ibig mong sabihin?" Naguguluhang tanong ko

At ang mukha nya, I think I know him, I feel like we've met before ... hindi ko lang matandaan kung saan o kailan.

"Ang lahat ng ito'y ikaw ang may likha, at talaga namang kahanga hanga ..."

Hindi ko sya maintindihan, anong parte naman nito ang ginawa ko? It ain't possible, he must be insane.

"... too bad, it must be destroyed."

Matapos nyang sabihin yon ay mabilis na dumilim ang paligid, hinarangan ng makakapal na ulap ang araw. Ang magagandang bulaklak ay nagsimatayan, nawala na rin ang mga naliliparang paru paro at bubuyog. Natuyot ang ilog at namatay ang mga nakatira doon. Nawala ang kagandahan ng paligid, napalitan ito ng kamatayan. Nasira ang lahat.

The Demon's Angel | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon