Enjoy reading~
Chapter 15~
-----
Justine'POV
Happy New Year! It's Sunday morning, tamad akong tumayo sa higaan ako at nagdasal muna, hindi naman porket badgirl ako hindi na ako magdadsala at magsisimba, nagpapasalamat parin naman ako sa ating panginoong diyos no.Pagkatapos magdasal ay nagexercise muna ako saglit. 2 weeks narin akong walang exercise/streching.
Tumayo ako sa kama ko at nagpalit ng damit. Lalabas ako ng bahay para mag-exercise at maghanap ng gulo. *smirks*
Nagjogging muna ako saglit tapos onting streching nang may dumaan na ungg—lalaki sa street namin. He's drunk.
"Hey miss"mapaglaro niyang tawag sakin. Fuck you.
"What"bored na tanong ko.
"Tara laro tayo?"may ngisi na lumabas sa bibig niya.
"Laruin mo to *smirks* i don't give a damn, so fvck off!!"sabay suntok ko sa kanya, kaya ayun tulog.
Pinabayaan ko na lang nakahandusay yung lalaki dun, ayokong magsayang ng oras sayang beauty—oras.
Nakarating narin ako bahay. Sa wakas! Gutom na ako eh.
"Manang!!! May pagkain na po? I'm hungry"medj cold na pagkakasabi ko, pagod kasi at gutom na.
"Meron na ija, umupo ka na rito at para makakain ka na."sumunod naman ako kay manang at umupo para makapagsimulang kumain na.
Nagdasal muna ako bago kumain, at niyaya ko narin ang iba pang kasambahay, at si manag para sabayan ako. Actually, ito ang unang sumabay sila sakin, lagi kasi ako nasa badmood kaya walang sumasabay.
"Just eat, don't be shy"nginitian ko rin sila pagkatapos kong sabihin yun.
Malapit na akong matapos sa pagkain ng nag-text sakin si Zamm.
From: Zammy :p
Hey Justine! We have a battle latter, 10 pm.To: Zammy :p
Kay. I'll just call you later, sabay sabay tayong pupunta. Sino raw?From: Zammy :p
Don't know. Kay see yah!So hindi niya rin pala kilala kung sinong nagyaya sa amin. Sino naman kaya?
Bored na bored na ako ditosa bahay maya naisipan kong dalawin si Althea sa ampunan.
Nakilala ko si Althea sa may kalsada, magisa lang siya nun nung nakita ko siya. Umiiyak pa nga eh. Hinahanap niya yung pusa niya nung araw na yun, nilapitan ko siya at tinanong kung anong problema, sabi niya nawawala daw si kookie(her car) at tsaka wala na raw siya mga magulang. So ang gimawa ko, dinala ko muna siya sa isang fast food at pinakain. Masiyahing bata si Althea kasi kahit anong mamgyari ay nagagawa niya paring ngumite at tumawa. Pagkatapos na pagkatapos niyang kumain ay dinala ko siya sa ampunan. Nangako ako sa kanya na pag-18 birthday ko ay a-ampunin ko agad siya. Natuwa naman siya nang nalaman niya iyon. I'm already 17 years old turning 18 this September, April na kasi ngayon at pasukan namin, kakaiba kasi sa school ko. Hehe.
Papasok pa lang ako sa gate ng makita ako ni Althea.
"Mommyyyyy!!"sigaw niya mula sa malayo at niyakap ako.
"Namiss po kita"sabi niya ng maluha-luha.
"I've missed you too baby"malabing na sabi ko sa kanya.
Alam ni Althea na cold ako sa ibang tao. Sa kanya lang at sa mga taong close lang sakin ako nagpapakita ng ganitong side. Tinuturuan korin si Akthe ng Martial Arts at paggamit ng weapons pag may oras ako, alam naman na niya lahat ng martial arts pero yung weapons hindi pa.
"Training?"tanong ko sa kanya. Ngumite naman siya at sumagot.
"Let's go mommy!!"excited na sabi niya at pumunta sa isang malawak na lugar, dito kami madalas mag-trainig ni Althea
How i've missed this girl.
------
YOU ARE READING
Harrison Academy: School of Gangsters.
Teen FictionHarrison Academy : School of Gangsters | Gangsters. They're dangerous and cold. Guns, daggers, and swords are their bestfriend, don't even dare to touch it, or you'll die. In Gangster Academy you'll experience to kill and to fight. Who wants to ente...