Gangster 27

2.5K 49 8
                                    

Chapter 27~

Justine/

It's 6:30 in the morning and i'm being productive today. I'm all set and ready to go samantalang tamad na tamad naman tong mga kasama ko kumilos.

"You know what guys? Magkita na lang tayo sa school since 8 am pa pasok natin, i might as well go to Starbucks muna. I'll get going!"walang buhay na sabi ko sa kanila, tumango naman sila at nagpunta na ako sa kotse ko, yung itim.

"One order of Chocolate Chip Cream frappe please, and one glazed donut."kinuha ko na order ko and nagbayad na. Time check: 7:00 am.

Umupo ako banda sa may dulo, ayoko ng maingay, although wala namang maingay, ah eh basta!

"Hey." tumingala naman ako at tinignan ang taong nasa harapan ko.

"Oh,hi jerk!"bati ko sa kanya sabay kaway ng walang buhay.

"Tss, you're here?"obviously.

"You don't care. Well anyways why are you here? Hindi ka naman nag order?"tanong ko dito.

"You don't care"panggagaya sakin ni Lance. Yup, it's Lance the Jerk everyone!

"Why are you alone?"he asked.

"Ang bagal kasi nila kumilos, i thought hindi ka pa din gising?"well, mas maaga pa pala sakin to gumising.

"Nah, 4:00 ako nagising, i went to the Cemetery, i visited my little sister."i'm not expecting na magk-kwento siya sakin.

"Oh, how old is she?"i asked.

"She's only 9 years old when the accident happened. Today's actually her birthday that's why i woke up early para hindi hassle mamaya."he answered.

"I want to meet her, uh..can i?"gusto ko lang.

"Sure, like right now?"tumango naman ako sa kanya.

"Is it okay? I have a car tho."i suggested.

"Sure, no problem. Nag commute lang din ako kanina."sabi niya at napatawa.

"I did'nt know na nagc-commute ka."sumakay naman ako sa passenger's seat since hindi ko alam ang daan. I gave him the keys and he started the car and off we go.

"Yeah, tinuruan kami ni mommy and ng kapatid ko to be independent. Pero pagkatapos ng aksidenteng yun, hindi na ako nagc-commute, ngayon na lang ulit kasi sa bahay niyo kami natulog."that's nice tho. They're lucky kasi nakasama pa nila mommy nila.

"You're lucky tho, both of my parents died when i was 4 years old. They went out of town para sa trabaho. Yung isang branch kasi namin sa Germany nagkaproblema kaya nagpunta sila doon. Then, pabalik na sila nun when the accident happened."i missed them so much. Ngumiti naman ako ng tipid sa kanya.

"I'm sorry, hindi ko alam. Gusto kong ma-meet mo si mama. Magkakasundo kayo nun."sagot niya.

"Really? I would love too!"parang batang sagot ko sa kanya.

"Hahahaha, oh hey we're here."pinark naman niya yung kotse sa may gilid at bumaba na. Bumaba nadin ako at sumunod sa kanya.

"Hi Jasper, nandito ulit ako, someone wants to meet you."panimula ni Lance.

"Hi Jasper! I hope you're doing well there! Alam mo ba yang kuya mo ang kulit at sobrang gulo, pero mabait naman kaso he's a jerk. Hahaha."nakipagusap naman ako kay Jasper, Lance's sister.

Nagtuloy tuloy lang kami ni Lance at nakipagusap sa kapatid niya. I'm lucky nga kasi i still have my brother. Pero i'm longing for parents.

"Bye Jasper! Happy birthday! Bisita ulit kasi sa susunod!"we waved goodbye to Jasper at umalis na. Now i'm driving since it's already 7:45.

"Fasten you seatbelt, bibilisan ko na lang para makadating tayo on time."tumango naman siya at nagseatbelt na, nagseatbelt na din ako at pinaandar na ang kotse.

"Wow grabe, i never thought na ganun ka kabilis mag drive."we've arrived sa school at exactly 7:50. Naglalakad na kami ngayon papuntang classroom, onti na lang din ang mga tao sa labas since magka-klase na.

"Yeah right."sagot ko na lang at naglakad.

"Well thanks kanina."biglaang sabi niya.

"Wala yun. Haha."sagot ko naman at binuksan na ang pinto ng classroom.

———
Hey y'all! So since matagal tagal ulit akong hindi makakapag-update, magu-update ako ngayon! Consider this update as a bonus chapter. Enjoy! Thank you amd Godbless!!!

geelyyn~

Harrison Academy: School of Gangsters.Where stories live. Discover now