2 weeks later
Allen's P.O.V.
Andito na ako sa sa shooting place,I mean kame.
Inaayusan ako
"Sir,mag-ready na saw po kayo,in five minutes ikaw na po magt-take.". Si Macy
Tumayo na ako.Kasunod ko si Macy
Ipinaliwanag sa akin ni Direk kung anong gagawin ko na agad ko naman naintindihan.
Macy's P.O.V.
Nasa labas ako ng tent syempre para hindi na maulit yung nangyari two weeks ago kaya pag may kailangan si Sir madali nya akong makita o pag pinagpapawisan.
Sa two weeks kong pagtatrabaho dito napansin ko parang ang sungit nya halos araw araw nya akong nasusungitan sabi ni Mama Ten ganun daw talaga sya mabait naman daw kasi.Di kaya babae si sir tapos nagpa trans gender sya bilang lalake tapos may dalaw sya.Diba?
Chos.Hoy readers wag nyo akong isumbong ah pag nagtanong sya wala kayong nabasa ah.
At sa two weeks kong pagt-trabaho dito pansin ko rin palaging ako yung tiga punas niya pag pinagpapawisan tapos parang gustong gusto nya pa
Di kaya may tinatagong pagtingin sa akin si sir.
Whaaa!Stahp Macy kung anu ano na naman yang iniisip mo.Ang lawak ng imahinasyon mo ah.
"Cut" Sigaw ni Direk.Kaya lumapit ako kay sir tsaka pinunasan yung pawis nya at binigyan ng tubig.
"Guys,Lunch break" Sigaw ulit ni Direk.
Naglakad na si sir pabalik ng tent kaya sumunod na rin ako.
"Lunch break na.Dun na tayo sa canteen" Sabi nya tsaka lumabas ng tent.Sumunod na lang kame
Kumakain kame.Ang daming ulam pang sosi ah.Pero kung sabagay araw araw naman ganyan yung mga ulam.
Kumain na ako.
Kain
Lunok
Kain
Lunok
Inom ng tubig
Burp
Hay!salamat.Busog.
"Terry,tumawag ba sila Sam o Je" Tanong nya.
"Ah!Opo,pinatatanong kung pwede daw po kayo sa Sunday night?Sa bar kung saan kayo lagi nagkikita" Sagot ni Ate Terry.Tumingin sya sa akin.
"Pwede ba?" Tanong nya.
"Ahm.wala naman po kayong schedule sa Sunday pero na lang po kung may shooting ng movie sabi po kasi ni Direk hanggang tanghali lang daw po tayo sa Sunday kaya pwede po kayo and sa Monday sa Gabi lang ang shoot ng movie sa hapon ng Monday photoshoot ng magazine" Sabi ko.
"Nice,sige I'll call them later makikipag-meet ako sa kanila since bihira lang naman din kame magkita eh" Sabi nya tsaka tinuloy yung Pagkain nya.
Alden's P.O.V.
2:30 na ng madaling arawpero nasa shoot pa rin kame.