Chapter 15

154 8 0
                                    

Guys fast forward ko na po ah.

= = = = = =

Two months later.

Allen's P.O.V.

Dalawang buwan na ang nakalipas at natapos ko na lahat hindi muna ako pumirma ng kontrata tinapos ko na lahat at dalawang buwan na ang ni-leave ko para sa pamilya ko kasi in my six years in showbiz bihira na lang kame mag-bonding, dahil na din sa hectic na schedule ko.

Pero sa ngayon one week muna ako makikipag-bonding sa team ko.Inaya ko kasi sila mag-out of the town.Pupunta kame ng beach sa Batangas treat ko na rin sa kanila dahil sa successful ng movie dahil nagkapuyat puyat din naman sila kaya eto na lang ang parang thanks giving ko sa kanila pero bukas pa naman yun.

Si Macy mas nagiging close siya sa team mas lalo na sa akin.Hindi ko na nga maintindihan yung nararamdaman ko sa kaniya eh.

Kapag nagkikita kame parang ang saya saya ko,'tas pag magpa-pack up kame o uwian na parang ayaw ko pa kameng maghiwalay parang gusto ko na siyang laging kasama.Nung hinatid ko siya sa bahay nila 'tas pag-uwe ko bigla akong napa-isip parang lagi kong na-iimagine yung mukha niya pag pipikit ako.Kaya inisip ko munang mabuti kung gusto ko na ba siya o di kaya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mahal ko na siya.Dun ko lang napag-isipan na kung iwasan ko muna siya kaya halos isang buwan ko din siyang iniwasan pero di ko kaya dahil parang namimiss ko siya kahit na magkasama kame lage at isa yun kung bakit ako nahihirapan na iwasan siya dahil kahit saan ako magpunta magkasama kame pero na lang kung uuww na kame.Dun ko lang napatunayan ang tunay kong nararamdaman at yun nga gusto ko na siya pero dahil magkasama pa rin kame lagi lalo pa akong nahuhulog sa kanya.Baka nga mahal ko na siya .Pero pinipigilan ko naman yung nararamdaman ko eh.



Pumunta ako sa kwarto ni Dad.May itatanong lang ako.

= = = = = = = =

Macy's P.O.V.

Naglilipat bahay kame kase nakabili ng bagong bahay sila Nanay.Bagong gawa lang din ito kase yung may-ari nito buy and sell ang negosyo.Sa pagkakaalam ko isang buwan pa lang itong nakatayo.Mas malaki ito sa bahay namin dati siguro mga triple ang sukat tsaka nakapagpatayo ng bagong restaurant sila Nanay.Hanggang third floor ito.Sa first floor kasi dun yung living room,kusina,theatre room para pagmagmu-movie marathon kameng pamilya,music room dahil mahilig kame ni kuya sa instrument lalo na sa drums,kusina tsaka dining area bale dalawa dining area para pag kame lang pamilya 'tas yung isa ay long table para pag nandito yung mga kumare at kumpare nila Tatay,may pool din,tsaka mga kwarto ng mga katulong at drivers namin nagdagdag pa ng tatlong katulong kaya lima na ang katulong namin pero iba pa yung cook namin dito 'tas lima na driver para sa akin,kay ate Nikki,Kay Coleen, at kila Tatay yung dalawang lalake Kong kapatid ayaw nila ng driver dahil lalake naman daw sila di na nila kailangan tsaka pang family driver.Sa second floor naman yung kwarto namin nga pala may sarili sarili na kameng kwarto kaya nakahiwalay na ako Kay ate Coleen. Yung mga kwarto malalake din pero pare-parehas ng sikat naiba lang kila Tatay---master bedroom.Sa third floor naman pang-guestroom tsaka may terrace dun para siyang may maliit na condo dahil meron ding living room tsaka kainan.


"Hayyy!". Napahiga na lang ako sa kama ko dahil sa pagod sa pag-aayos ng mga gamit ko.

Pumikit ako pero bakit parang...parang...parang pag pumipikit ako si Allen nakikita ko.Nitong mga nakaraang araw napapansin ko parang mas lalo na akong nahuhulog sa kaniya.Oo,mas lalo dahil nung hinatid niya ako sa dati naming bahay parang feeling ko ang saya saya ko na hinatid nya ako pero parang ayaw ko pa siyang paalisin.Ang saya ko kapag nakikita ko siya,pag nakikita kong nag-aalala siya sa akin at parang may butterflies sa tiyan ko na lumilipad pag magkasama kame dun ko lang din napatunayan na siguro may gusto ako sa kaniya pero kinabukasan Hindi niya ako pinansin at halos isang buwan din yun.Pero pinansin nya rin naman ako at dun ko na-feel na parang na-miss ko sya.Siguro nga mahal ko na siya.Pero kailangan kong itago yun dahil baka pag nalaman niya na may gusto ako sa kanya baka lumayo sya sa akin ipa-fired pa niya ako Kay Mama Ten at yun yung kinatatakutan ko ang malayo siya sa akin.So mad pipiliin kona lang na itago ang feelings ko sa kaniya.



Untitled Part 1Where stories live. Discover now