Chapter 11

426 20 2
                                    

Macy's P.O.V.

"Sabi ko sa'yo eh,mag-eenjoy ka at least hindi ka nabored sa bahay ninyo.Siguro kung di ka sumama bored na bored ka na dun haha.."




"Oo na" Sabi ko ng mataw tawa.




"Saan kita ihahatid?" Tanong niya.




"Pwede sa inyo na lang sa condo mo ayokong umuwe ng naka inom eh" Sabi ko.Pakapalan na lang mukha.




"Are you sure?" Tanong niya




"Yes,please"




"OK"

= = = = = = = = = = = =

Nandito na kame sa condo niya.


"Allen dun na lang ako sa salas or dyan sa sofa". Sabi ko na tatayo na sana sa kama.





" No.Dyan ka na lang ako na lang sa sofa"





"Pero sa----"




"I don't care kung condo ko ito bisitia kita kaya dyan ka" Sabi niya tsaka humiga na sa sofa.



"Fine." Mukhang wala na rin naman ako magagawa,tulog na yata eh.




Humiga na lang ako at pinikit ang mata ko hanggang sa dalawin na ako ng antok.


= = = = = = = = = = =

Kinabukasan

Allen's P.O.V.

Ang saya palang kasama talaga si Macy.Kagabi,nag-enjoy ako at lalo na si Macy dahil kitang kita naman sa mukha niya.


Late na kame parehas nakarating sa shooting place dahil magkasabay kame pumunta dahil nga diba dun siya natulog sa condo ko at parehas kameng lasing .Actually,hoy !May karapatan ako mag-actually artista ako.Haha.So yun Hindi naman talaga kame lasing eh sadyang nalate lang ng gising at tinamad na rin bumangon.



Lunch break na namin andito kameng lahat sa canteen.As usual nasa iisang table lang kame ng team.


"Hahaha grabe ang galing mo pala pagdating sa joke Macy" Tawa ni Ate Rhia  at nang ibang team pati na rin ako.Kanina pa kase sila nagjo-joke at alam  n'yo ba kung sino angat



No other than my P.A.,Macy.



"Haha meron pa po". Sabi niya.





" Huh,meron pa?Oh sige ano yun?" So kuya Ricko.




"Anong bangs ang kinaiinisan ng lahat?'' Tanong niya.





" Ano?" Sabay sabay nilang tanong.


"Eh di
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.

Mayabangs.Haha" Sabi niya.






"Haha.Ikaw na Macy.Ang most talented in a joke if the year" Si ate Terry tsaka tumawa.Miski ako natatawa eh.



"Ikaw naman Allen.Lahat kame nakapag-joke na oh.Ikaw naman." Si kuya Michael---isa sa team ko.


"Oo nga". Pag-sang-ayon nilang lahat.



" Ah.wag na hindi ako marunong pagdating sa ganyan kayo na lang".Sabi ko tsaka tinuloy yung pagkain ko.



Untitled Part 1Where stories live. Discover now