Chapter 16

403 15 0
                                    

Macy's P.O.V.

Maaga akong nagising kanina mga 3:30 a.m. dahil in7:00 a.m. dapat magkakasama na kame.




Paalis na ako dito sa bahay.5:00 a.m. pa lang naman magpapahatid na lang ako sa driver ko alabang dun kase kame magkikita-kita.






Hindi na ako nagpaalam pa sa magulang ko dahil kagabi pa lang naman alam na nila na maaga akong aalis.





"Kuya sa Alabang po.Sa Mall". Sabi ko pagkasakay ko ng kotse sa.Tumango lang siya.





Pinaandar niya na yung kotse.






Naka-earphone ako habang nagmumuni-muni.Papikt na ako ng biglang nag-flash sa isip ko si Allen---yung mukha ni Allen.Kanina nung paggising bigla nanaman nag-flash sa isip ko yung mukha ni Allen.Siguro sa isang linggo na magkasama kame dahil sa out of town baka hindi ko na mapigilan na umamin sa kaniya.Siguro nga umamin na dapat talaga ako 'no para wala na akong tinatago sa kaniya.Para medyo lumuwag na rin yung pakiramdam ko.Pero sana pag umamin ako walang magbago sa amin maging close pa rin kame.





Hayyy!Hindi ko na alam ang gagawin.Natatakot ako sa mangyayari sa mga gagawin ko.



Hayyy!medyo matagal pa naman ang biyahe,makatulog na nga lang.





zzzZZZzzzZZZ

= = = = = =

Allen's P.O.V.

Papunta akong Alabang dahil dun ang meeting place namin ay duon sa Mall.Diba lumayo pa ako ng Batangas.Pero yun ang meeting place na napagdesisyunan eh.




And yeah!My decision is final na aamin na ako sa kaniya.Pero yun nga sana walang magbago sa amin,kahit ano man ang magiging reaction niya.




Nagdrive na akong papunta ng Alabang.

= = = = =

Macy's P.O.V.

Binaba ako dito ng driver ko sa tapat ng Mall.6:30 a.m. pa lang pala.




Nakita ko na sila Ate Terry.Lumapit na ako sa kanila.





"Hi ate". Kalabit ko sa kaniya.






" Andito ka na pala".Sabi niya.




"Macy nag-text naba sa'yo si Allen?''.Si kuya Christian.






" Bakit naman sa akin?Pwede namin sa inyo?".Talaga naman eh.Bakit sa akin pwede namang sa kanila.






"Nagbabakasali lang dahil hindi din nagte-text sa amin eh". Sabi niya.






" Okay lang yan maa---Oh ayan na pala siya".Napalingon ako sa tinuro ni kuya Michael.






MyGhad!Ang gwapo niya.Hihi.





Naku!Macy magtigil ka.Mapaamin ka pa ng maaga eh.






Nakalapit na siya sa amin.







"Hi guys.good morning". Nakangiting bati niya sa amin.






" Good morning din".Bati namin pabalik.






"Ahm.So,let's go". Tumango lang kame.Sumunod na kame sa kaniya.






At yun nga nagunahan nanaman sila sa likod since van itong dala niya nasa pinakalikod yung mga foods.So yun sa harap na lang ako---shot gun.Hindi naman pwedeng sa likod din nakakahiya magmumukha siyang driver.Ayt!Hindi pwede siya para maging driver lang masyado siyang gwapo.Hayyy!

.



" Let's go"






"Lezzzgo". Kami nila ate Terry.



= = = = = =

Nakarating kame ng maayos dito sa beach resort.Yeah,andito na kame.Kanina habang nasa biyahe para kameng nagro-road trip.Pero may video kame habang nabiyahe.Ako pa?Mahilig ako sa blog eh.Hilig ko rin ang ang magsulat ng poem eh.Another Talent ko na yata yun.So yun nga magvi-video din ako habang nandito kame 'tas ico-compilation ko.Dagdag ko na sa blog ko hihi..saka ipo-post ko sa YouTube.Nandito na kame sa kwarto.Magkasama ang girls at boys.So,ang mga kasama ko ay sila ate Terry.Tatlong kama meron kame.Tig-iisa kameng kama.Tatlo lang naman kameng babae sa team.











= = = = = = = =

Nyaaa!Super duper short ud.Peace.✌

Follow me on
IG:chelseacblls
Add me on
FB:Chelsea R. Caballes

Comment.

Vote.

Be a fan.

Share with your friends.

Untitled Part 1Where stories live. Discover now