Chapter 1: Claire

3.8K 102 29
                                    

Claire's POV

*knock* *knock*

"A-ahm, y-young lady..breakfast is ready" nauutal na sabi ng aming maid. Tch. Takot kasi

"Alright!" Sabi ko, yes... you heard it right. Takot sila dahil ako ang responsable sa kanila, anumang oras na gustuhin ko, pwede ko silang sisantehin, worst? Patayin...

Not that I make it a hobby to kill three times a day or anythin'

Ako kasi ang panganay, favorite din ni dad, kaya pag sinabi ko, gagawin niya talaga. We're on of the wealthiest, and as the saying goes, money makes the world go round. As long may pera, I have the power to do anything in this world.

Yung papatayin ba? Isa kasi akong gangster princess at mafia heiress, not that Its such a big deal, but maybe it is? 

Ang mga magulang ko ang mafia King and Queen. Sila ang kumuha ng pwesto ni lolo at lola. It's not exactly hereditary, one can challenge someone for the position no matter their status. It's a fight for power in here. Our family just happen to be a bunch of ridiculously overpowered monsters.

speaking of lola...

Meron akong Ocean Blue na mata at maitim na buhok, sabi nila mana daw ako kay lola, na kapag nagalit ay hindi ko na makokontrol ang sarili ko.

pumupula din ang mata at buhok ko at umiinit daw ako,  A little unbelievable but...

Belive it or not its the truth

Nagawa ko na yun sa isang tao and sad to say...  fifthy-fifthy pa siya... nagalit ako eh. What can I do, right? When he saw me out of control, he should've run.

"Lady Claire?" Tanong sa akin ng makulit na maid.

Pakiramdam ko pumipintig yung sintido ko sa sobrang pigil na patayin 'tong babaeng ito. 

Lord give me patience, because if you give me strength I might kill this b*tch.

"Teka lang sabi! Ikaw ba ang boss dito sa bahay na 'to? Bakit ba madaling-madali ka?" Sigaw ko sa sobrang inis. Mukha naman siyang natakot kaya't tumahimik na. I swear to the gods, this stupid maid..

Pagkalabas ko ay nakita ko siyang nakayuko at naghihintay sa labas ng kwarto ko, "Eh, marunong ka naman palang maghintay???"

I rolled my eyes on her, she should be greatful Im not firing her yet.

"Morning sweetheart!" Bati ni Mom.

"Morning sweetie!" Masiglang bati ni Dad.

"ATEEEEE!!!" sigaw ng one year old kong kapatid na si Exion, nakaupo siya sa kanyang highchair katabi si mom at ang isang caretaker na si Laura.

"Mornin'" cold kong sabi, alam na nila yun. Umupo na ako sa sumalo sa agahan.

Kumuha ako ng french toast at kinain iyon. 'Nga pala, nasabi ko ba na nagdi- disguise ako bilang isang nerd? Meh. 

Nakasuot ako ngayon ng loose na uniform, mahabang palda, flat shoes, naka tirintas ang buhok ko at syempre mawawala ba ang malaki at makapala na salamin at braces (retainer talaga siya. Pero in-disguise rin)

Nilakad ko lang ang school tutal ay malapit lang naman ito.


Ng makarating ako sa Ire university ay agad napatingin sa akin ang mga estudyante. Halata ang disgusto sa kanilang mga mata. I just shrugged them off, I mean it's pretty abnormal to see a filthy looking peasant in an elite school. 

Disguise as a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon