Claire's POV
Humihikab akong bumangon sa kama. Saka napa-tingin sa orasan.
4:00 A.M.
Ngayon na pala yung training. Isip-isip ko.
Napalingon ako sa katabi kong ang higpit pa rin ng yakap sa bewang ko.
Napapansin ko na unti-unti nang nagiging weird si Ikoy, hindi naman siya ganyan nung una kaming nagkita..
Tatanggalin ko na dapat ang kamay niyang mahigpit na nakayapos sa akin, ng bigla siyang nagsalita, "Stay." Anito.
Napabuntong hininga naman ako at binalingan ang nakapikit pang si Ikoy. Nakakunot ang noo nito.
Tulog ba talaga 'to?
Lalong humigpit ang yakap nito sa akin, "S-stay... No...P-lease..." He sounded like he's begging.
My brows furrowed. What the heck? Ano bang problema nitong Tikoy na 'to?
Inobserbahan ko siya. Looks like he's having a bad dream.
Patuloy ito sa pagsasalita. "Mikai, N-no... Don't Leave... Mikai..." Tumaas ang dugo ko sa narinig.
Tumaas ang kilay ko. Sinong Mikai? Is she a lover or something?
Siguro sahil sa pag-init ng dugo ko, dahan-dahang tumaas ang kamay ko at sinampal siya ng pagkalakas-lakas.
Agad siyang napa-upo sa kama at tinignan ako.
I coldly looked at him then smiled sarcastically, "It's just a dream. Walang Mikai dito." Ako yung kasama mo pero iba yung iniisip mo. Mapait na dugtong ng utak ko
Tumayo ako at pumunta sa kusina. Unlike the other day, I could walk now. Pero sa tingin ko hindi ko pa kayang lumaban..
Papasok na ako sa kusina ng makita ko si Daniel na nakasilip at parang may tinitignan sa loob.
Walang ingay akong pumunta sa likod niya at sumilip rin.
"Oh. It's the new girl..." mahina kong ani. Hmm.. looks like we have a loverboy here.
Napatalon naman sa gulat si Daniel at tinignan ako ng masama.
"Don't shock me like that!" He half shouted, half whispered.
I rolled my eyes on him. "As if she will notice us." I whispered at tumingin ulit sa loob ng kusina ngunit hindi ko na makita yung babae..
Where did she go?
"A-are you guys, watching me?" Napalingon kaming dalawa sa nagsalita sa likuran.
Oh. The newbie. She looked shy while looking at us. So I decided to introduce myself.
"Claire." I extended my arm.
"Raiza Miller." She smiled and shake my hand.
She turned to Daniel who looks like a lost soul staring at Raiza.
She smiled at him. "What's your name?"
"Ahm... M-my name?... I-ahh... M-m-my name.. Ahmm..." I looked at Daniel Incredulously.
Tinakpan ko na ang bibig ni Daniel. Naiirita ako sa kanya. Para siyang tukong naipit sa pinto.. grrr..
I gave Raiza a tight smile. "He doesn't know his name, Im sorry but he's going through some mental disorders lately..." I told her and she just gave us this weird look.
Tumango din naman siya at umalis. Saka ko lang binitawan ang pagkakahawak ko sa bibig ni Daniel.
"Okay, what was that?" I ask him. And he looks hesitant so I grab him inside the kitchen.
BINABASA MO ANG
Disguise as a Nerd
Dla nastolatkówI am Diniella Claire Park. I disguised as a nerd for a reason, ang rason na ako at ako lang ang nakakaalam. Hindi ko trip trip lang ang pagdi- disguise. Wala ako dito para mag laro-well maybe, I'm here to play but not to play an ordinary game. I pl...