Nelly's POV
Hi ako si Nelly Villaquez, 16 y/o, uh-oh im not single po hihihi, I have a boyfriend, he is Rage Nhall Cortez.
So so so, nandito kami si tambayan, hays ang boring naman -,-
(A/N: Etong POV na ito ay ni request sa akin na friend ko, kaya kung nababasa mo ito Nell, OH ETO NA!)
Ano kayang magandang gawin?
Isip........
Isip........
Isip........*ting*
AHA!
Alam ko na! Ask ask nalang kami ng mga di namin alam sa isa't isa. Ang galing ko talaga huhuhu im so pretty. Kaloka.
"Guysss!" Tawag ko sakanila
Di sila sumagot pero nakataas lang ang kilay nila sa akin. Diwow.
"Ganito nalang, mag sheshare ang isa't isa about sa self nila. Para sa ganun, makilala natin ang isa't isa" sabi ko
"ANG GALING MO NELL! PA SAPAK NGA DYAN!" Sigaw ni Husya. Kaya nag poker face lang ako then gi snob ko siya. Hahaha.
"Osge sino ang mauuna?" Tanong ko, tumaas naman ng kaliwang kamay si Sam. Ah so si Sam ang mauuna.
"Ah hi! HAHAHAHA kaloka naman this game, hmm, sge, I have a broken family, sila mommy at daddy ay hiwalay, I dont know why, at alam ko na may brother ako galing sa ibang nanay, o kabit ng tatay ko, di ko pa nakikita yung brother ko, sabi nila eh ka age ko lang naman siya, di ako galit sa kanila kasi alam kong may rason kung bakit nila kami iniwan ni mommy, pinalipat ako ni mommy dito sa REA kasi sabi niya na kailangan ko daw mahanap ang mga nakatakda, eh paano ko mahahanap eh di ko alam kung anong gina mean niya sa 'nakatakda' so ayun" sabi ni Sam.
Ohhh, so may half brother si Sam, then maghahanap siya ng nakatakda, nakatakda sa what? Ay jusme nakaka stress sa beauty ko.
Nag taas naman ng kamay si Eun.
"Uhm, Eunice Cessy Leamse ang name ko, isa akong dakilang conyo,hehe. Well, I have a happy family, pero sainyo ko lang sasabihin guys, noong once na dumaan ako sa kwarto nila mama may narinig ako na......
(FLASH BACK EUN'S POV)
Kakapagod naman mag fb, aha! Mag mamall nalang ako tomorrow isasama ko si Aly. Hihingi nalang ako ng pera kila mom at dad.
Kanina pa ako naglalakad, bat ba ang layo ng master's office, bakit ako papapunta sa masters office? Eh kasi narinig ko while eating dinner kanina na maguusap daw sila mom at dad sa master's office. So ayun na naglalakad ako ng may di inaasahan pangyayari.
Di ako mahilig makinig sa mga usapan ng nakakatanda kaso wala eh gusto ng tenga ko.
"Kailangan na natin sabihin kay Eunice at Ethan ang totoo" sabi ni mom kay dad
"Pero hon, di pa tamang panahon para malaman nila" sabi ni dad
"Mas mabuti kung malalaman nila na may kambal si Eun sa isa sa mga ampon ng Potter" -mom
"Okay, okay, hahanap tayo ng tyempo" sabi ni dad
Kaya nagulat ako, lalo na dun sa Potter, eh kasi nga diba si Janpi POTTER kaloka mga belly?! Eh baka di si Janpi.
Kaya bumalik nalang ako ng kwarto.
(END OF FLASHBACK)
"----So yun, hehehehe. Basta binalewala ko nalang yun" -Eun
Nashock ako sa sinabi ni Eun, kaya pala magkamukha sila Janpi at Eun, Wahahahaha. Pero baka di si Janpi. Basta ganun, anggulo nila.
Tapos nag share na rin yung iba, di ko na sasabihin, kakapagod, hehehehe. Basta kay Yvan eh sabi niya lagi daw nasa US ang parents niya at yung yaya lang daw nila ang kasama niya lagi sa bahay, minsan daw eh may nararamdaman siyang mga kuryente sa katawan, pero di naman siya kukuryente, ewan ko dun -,-
Aish. Kapagod mag explain, nakaka churvaness. Basta malalaman niyo rin yan sa mga POV nila.
After nun, nag sibalikan na kami sa rooms namin kasi mag bebell na.
YOU ARE READING
Majestics Story
FanfictionEto ay isang kwento kung saan makikita mo ang katatagan ng pagkakaibigan ng The Majestics. All rights reserved✔