CHAPTER 5- Random

60 2 0
                                    

Eunice's POV

Bumalik na kami ni Aly sa tropa. Nadatnan namin sila na parang iniinterview si Mau.

BUTI NGA SAYO!! Hehe jk lng.

"Saang school ka galing Mau?" Tanong ni Yvan

"Ah eh sa Wartford International School" sabi ni Mau.

Nag si "Ahhh" lang sila.

"Ba't ka lumipat dito?" Tanong ni Samara.

GO SAM!!! HEHE ANG BAD KO TALAGA. Sorry na pooo!

"Dito kasi nag aaral ang pinsan ko"

"Anong name ng pinsan mo?" Tanong ni Janpi













"Si Genesis Arzon"















Anak ng tinolang isda!











Lahat naman sila napatingin kay Sam. Kasali na kami ni Aly doon. Nahahalata ko lang wala bang nakapansin sa amin?! Nevermind, namumula na si Sam pag banggit sa pangalan ni Gene (pronouced as "jin")

Ganito kasi yang mga friends, crush lang kasi ni Samara Uege Hilton si Genesis Arzon, ang president ng Dance Troupe.

Alam ng tropa iyon.

Nagtaka siguro si Mau kaya napatanong siya na

"Anong meron kay Gene?" Tumingin muna kami kay sam at tumango lang siya so----

"CRUSH NI SAM SI GENE!!!!" Sigaw namin pero mas nangibabaw ang tunog ni Yvan.

Tumatawa lang sila sa reaction ni Sam. Yung para siya natatae o ano ba.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Cess, kanina pa kayo naka tayo ni Aly dyan, umupo na kayo oh" sabi ni Nhur.

Buti naman may nakapansin

Kaya napatingin silang lahat sa posisyon namin ni Aly.

"Hoy Eric! Sinong Cess? Eh si Eun at Aly yan! Nahihibang ka na yata pare eh" Sabi ni Eman.

"Kasi mga pards si Cess at Eun ay iisa, bakit? Kasi diba sa second name ni Eunice ay Cessy? Oh edi Cess for short, mga ugok!" Sabi ni Rafie.

LECHE MAG PAPARTY AKO! NABAPAKA HABA NG SINABI NI RAFIEEEEEE!!

Kaya napatingin sila kay Rafie.

"Oh?" Ayan bumalik na naman pagka tipid ng salit.












*silence*
















"TANG@&#! YUN ANG PINAKA MA HABA NA NASABI MO SA BOUNG BUHAY MO!!! MAG PAPARTY AKO G*GO"

Eh ako yung magpaparty eh, agawan ba naman ako ni Janpi? Oo si Janpi yung nagmura kaya-








*boogsh*









Binatukan siya ni Kez. Aww, ang bait ng gf niya. So sweet. LECHE EDI KAYO NA!!

"Sorry na Kez ko, di ko naman sinasadya yung sinabi ko eh nadala lang ako" tapos nag puppy eyes kasabay ng pout si Janpi. Aba g*go nag pacute ang tokwa!

"Hmp!" Sabi ni Kez

Kaya ayun sinusuyo ni Janpi si Kez.

HAHAHAHA. Natatawa lang ako sa kanilang dalawa.

After nun eh umupo narin kami ni Aly bale katabi ko si Nhur, parang nasa gitna ako ni Nhur at Aly.

Nagkekwentuhan lang kami, chismis here chismis there. Potakte! Nagaalala talaga ako kay Aly eh, eh sa g*go ni Duke, naghahanap pa ng iba eh nandyan naman si Aly tapos kakakilala niya palang kay Mau eh kung maka akbay, wagas!

Hindi ba nila alam na isa akong solid fan ng #teamALYDUKE hehe oo shiniship ko na talaga sila sa utak ko dati pa eh sa bagay silang dalawa. Pake niyo? Hehehe.

Hays. Ang boring na. -,-

"Guys laro nalang tayo" suhestiyon ni Yvan

Sinangauyanan namin ang idea ni Yvan, sabagay boring naman kasi.

"Anong laro na naman yan ha, Lee?" Tanong ni Samara

"Spin the bottle o truth or dare?" Tanong ni Yvan sa amin.

Spin the bottle o truth or dare? Eh diba parehos lang naman yun? Muntanga si Yvan. Nagtinginan kaming lahat, alam kong iisa lang ang iniisip namin, kasi ba naman same lang naman ang choice na pinapili ni Yvan -,-

"Ang tagal niyo namang pumili" sabi ni Yvan.

Binatukan naman si ni Samara.

"Aray------- shit! Ano ba?! Nakakailan ka na ha!!! Ano bang ginagawa ko ulit?!" Tanong ni Yvan habang hinihimas ang batok niya.

"Aba't ikaw pa ang may gana sumigaw?! Ha?! Eh ang tanga mo pala eh! Tanga ka ba o tanga?! Parehos lang naman kasi ang spin the bottle at truth or dare, hays! Ewan ko sayo Yvan!" Sabi ni Sam

Tumingin sa amin si Yvan at pinakita ang totoo-ba-yung-sinabi-ni-sam look.

Tinanguan lang namin siya.

Nag peace sign naman siya sa amin, hahaha ang kulet talaga.

"Osge magsisimula na ang laro na kung saan magkakaalaaman" singit ni Rafie. Takte! Buhay pa pala to? Hahaha. Ano naman kaya ang plano ng mokong na to?

Kinabahan tuloy ako jusme.

Let the game begins. Charot HAHAHA.

Majestics StoryWhere stories live. Discover now