Quận chúa theo lời dặn của Đới Manh đến tìm Mạc Khải, hắn vừa định quỳ xuống hành lễ thì quận chúa liền nói:
- Miễn lễ! Ngươi ngồi xuống đi, ta có chuyện muốn nhờ ngươi.
- Quận chúa quá lời! Người có việc gì cần nhờ ta?
- Ngươi hãy nói với Mạc quý phi khuyên hoàng thượng đừng nạp Tiểu Mạn làm phi tử!
- Không ngờ tình cảm của người và Tiểu Mạn cô nương lại tốt đến như vậy. Thôi được! Dù gì ta cũng sẽ không để Tiểu Mạn lấy hoàng thượng đâu, ta sẽ đi tìm Mạc quý phi để nói chuyện!
- Vậy đa tạ ngươi! À mà nếu ngươi có tình ý với Tiểu Mạn thì ta khuyên ngươi nên từ bỏ đi!
- Tại sao ta phải từ bỏ chứ? Chúng ta trai chưa vợ gái chưa chồng thì hà cớ gì không thể đến với nhau?
- Vì Tiểu Mạn sẽ không bao giờ để ý đến ngươi đâu!
- Ta mặc kệ chỉ cần biết ta yêu nàng và sẽ không bao giờ bỏ cuộc, ta tin một ngày nào đó nàng cũng sẽ chấp nhận ta thôi!
- Nực cười! Không phí lời với ngươi nữa! Cáo từ!
Quận chúa vừa rời khỏi thì Mạc Khải liền nhìn theo đâm chiêu suy nghĩ về những lời cô nói lúc nảy, hắn chợt nhớ ra còn có việc quan trọng để làm nên lập tức đến Bồng Lai cung tìm Mạc Hàn:
- Mụi mụi!
- Ca ca ngồi đi! Sao hôm nay huynh đến tìm mụi sớm như vậy?
- Ta có chuyện muốn nhờ mụi!
- Huynh mụi chúng ta mà nhờ vã gì chứ? Huynh có việc gì cứ nói đi mụi sẽ giúp ngay! Trừ chuyện của Tiểu Mạn!
- Ta chính là nhờ mụi chuyện của Tiểu Mạn!
- Vậy thứ lỗi mụi không thể giúp huynh!
- Mụi bị thù hận làm mờ mắt rồi, Tiểu Mạn là một cô nương vô tội, mụi nỡ để nàng ấy chịu cùng nỗi đau với mụi khi phải lấy tên hôn quân kia làm chồng sao? Vã lại Tiểu Mạn còn là người ta yêu thương nữa!
- ...
- Hay mụi muốn ta phải quỳ xuống cầu xin mụi?!
Mạc Khải vừa định quỳ xuống thì Mạc Hàn liền ngăn cản:
- Huynh đừng làm vậy! Huynh về đi! Mụi không muốn nói chuyện này nữa!
- Từ nhỏ đến lớn chuyện gì chúng ta cũng đều giúp nhau bao che, cả chuyện khi quân phạm thượng là đưa các cô kĩ nữ thanh lâu vào cho hoàng thượng sủng ái ta cũng giúp mụi chẳng lẽ chỉ một chuyện nhỏ này mụi không giúp ta sao?
- Huynh về đi!
Mạc Khải thấy không thể nào khuyên Mạc Hàn được nữa nên thất vọng trở về, Mạc Hàn đứng nhìn theo thở dài:
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] [Đới Mạc] [longfic] Mối tình vượt thời gian
FanfictionThể loại: fanfic, bách hợp, hiện đại, cổ trang, tình cảm lãng mạn, viễn tưởng,... Tác giả: Lục Linh Nhân vật: Couple Đới Mạc là chính, ngoài ra còn có một số couple phụ khác, tất cả nhân vật đều là thật và sử dụng tên thật nên có thể sử dụng google...