Chapter Four.KINABUKASAN maaga akong nagising dahil sa Ingay ng Alarm Clock ko. Agad akong Bumangon at Naligo para Magayos Bago pumasok.
Bumaba nako sa Kitchen para mag Almusal.
"Yaya. Sila mommy?" Tanong ko sa yaya namin na Nagaayos ng Pagkain ko.
"Umalis po ng Maaga. May pupuntahan po daw sila ni Sir."
"Saan daw?"
"Hindi po Sinabi ."
"Okay. Eh si Kuya? "
"Kaaalis lang din po. Sabi po nya maaga po daw siyang papasok. Mag pahatid nalang po daw kayo sa Driver."
"May Choice paba ako? Eh hindi naman ako pwedeng mag Drive" Sabi ko. Hindi na sumagot si Yaya. Ngumiti lang siya bago Umalis.
Pagkatapos kong Kumain ay Nagpahatid nako sa School.
"Kuya wag nyo na po akong Sunduin mamaya Pupunta ako kanila Chesca " Sabi ko kay Manong Bago ako Bumama.
"Sige po."
Naglakad nako paakyat sa Room ko. Madami padin Bumabati sakin. At Ganon padin Ngiti padin ang Isinusukli ko sa kanila.
Pagakyat ko Ay agad akong Pumasok at Umupo sa Upuan ko bumungad sakin ang Mukha ni Chesca , Dein, at Kath na mukhang Antok na Antok.
"Oh. What's that faces?" I ask.
Inaatok na Tumingin sakin si Kath.
"Luck of sleep. "
"Nag Bar kami Kagabi e." - Dein.
"E kaya naman pala. Btw Punta tayo kanila Chesca mamaya ha." I said.
"Birthday nga pala ng Pinsan mong si Tyron diba Ches?" Kath.
"Yup kaya May Party mamaya. swimming Party."
"Wow. Really? May boys ba?" Excited na Tanong ni Kath. Parang Nawala bigla ang Antok.
"Naman! Mawawala ba yon. Si Tyron pa? E Playboy yon. Hindi din mawawalan ng Girls. " dagdag ni Chesca.
"Oh. Kaylangan ko atang bumili ng Bagong Bikini."
"Tss. Ang dami-dami mo pang Bikini!" Dein.
"Kahit na. Baka nandon si Kyrie." Nagpupusong Matang sabi ni Kath.
"Who's Kyrie?" Sabay-sabay naming tanong.
"My new Toy. Este My new Fling. Dyan sa Harrison College lang nagaaral yon."
Tumango-tango nalang kami.
Dumating nadin ang Professor namin."Tara Mall tayo? Wala naman Klase. " Yaya samin ni Chesca.
Wala kasi ang Ibang Professor. Dahil may Meeting sila hanggang bukas sa Laguna.
"Let's go. Para Matanggal ang antok ko." Kath.
Pumayag nadin kami ni Dein . no Choice mamaya pa naman ang Party.
"Sakto! Bibili ako ng Bikini sa VS." Masayang sabi ni Kath.
"Victoria Secret kapa dyan. Mamaya ma Virginan ka ng wala sa Oras!" Chesca.
"Huy. Bunganga nyo." Saway namin ni Dein sa kanila.
"Excuse me. Don't me! Hanggang Half-half lang me." Confidence na sabi ni Kath.
Napamaang kaming Tatlo. Hindi naman kami Ganon kainosente. 4th year highschool na kami kaya May alam nadin kami sa Mga Ganon Salita.
BINABASA MO ANG
My Best Mistake (COMPLETED)
Jugendliteratur" Being a young 'mom' means we'll meet a little early but it also means I get to love you a little longer. You're not taking away from my future, you're giving me a new one. " And that's MY BEST MISTAKE. Giving Birth in Young Age.