FOLLOW ME. ENJOY! 💕
Chapter 31.
Nagising ako dahil sa Bigat ni Zaddy na Nakadag-an sakin. Nakahiga siya sa Dibdib ko at Payapang Natutulog, Kahit Malaki na siya ay Iyan parin ang Favorite Position nya pag Natutulog.
Inayos ko siya ng Higa. Napatingin ako sa Orasan na nasa Gilid ng Kama ko at Nakita kong Alas Otso na pala ng Umaga kaya Bumaba na ako para Maghanda ng Makakain.
"Goodmorning Nay Helen " Bati ko kay nanay Helen na Nagluluto.
"Oh, Anak Gising na pala ikaw. nasaan ang Anak mo? "
"Tulog pa po sa Kwarto ko. Napuyat po ata sa Kakanuod Kagabi. Ako napo mag aayos ng Lamesa Nay." Pigil ko sa Kanya ng Kumuha sa ng Plato. Tumango naman ito at Siya nalang ang nagayos ng Kanin at Ulam.
"Wag mong sanayin yon na Napupuyat iyhana. "Bilin nya.
"Opo. Kagabi lang po , Pinagbigyan ko lang ."
Nangmaiyos ko na ang Lamesa ay Sakto naman Pumasok sa Kusina sila Zaddy at Kuya.
"Goodmorning Baby!"
"Hi. Mommy Goodmorning. "Masayang sabi nya. Pinaupo ko na ito sa Upuan. Binigyan ko ito ng Gatas at Nilagyan ng Pagkain sa Plato.
"Iyhana Mommy Called me Last night. " Biglang sabi ni Kuya.
"Anong sabi? " tanong ko.
"Birthday na ni Daddy Nextweek at Kaylangan natin umuwi. "
Agad akong Natigilan sa Sinabi ni Kuya. Tumingin ako kay Zaddy na Prenteng Ngumunguya ng Hotdog.
"But. Why if Aeydam -" agad naputol ang Sinasabi ko.
"So. Let's Face him. And Hindi naman nya alam ang Tungkol kay Zaddy."
Buti nalang at Lumabas si Nanay Helen.
"I'm Scared kuya. What if Malaman nya at Kunin nya ang Anak ko." Nagaalala kong sabi. Buti nalang din at mukang walang pakiaalam si Zaddy sa amin.
"5years na Iyhana. Malaki na si Zaddy , Baka Bukas o sa Isang Araw ay Maghanap na iyan ng Totoo nyang Ama." Mahinang sabi nya.
"Andito naman si Tyron. " Sabi ko.
"Totoong ama Iyhana. Totoo. "Diin nya. Halos mapahilamos naman ako.
"Gusto ni Mommy na Isuprise si Daddy sa Birthday nya at Tayo yon iyhana. Ilang Years nadin natin Hindi nakasama si Daddy sa Birthday nya. "Dagdag nito.
I felt Guilty. Kung Hindi dahil sakin ay Buo padin kami sa Pinas. Magkakasama at Masaya. Tuwing Birthday namin nila Kuya, Zaddy, at Ako ay Lagi silang Nagpupunta dito. Pero kami Never kaming Umuwi sa Pilipinas para I Celebrate ang Birthday nila ni Mommy at Daddy. Kahit ang Birthday nila Lola at Lolo. Lagi lang kaming Naka Skype.
Napahinga ako ng Malalim. Siguro ito na nga Yung Pinakakatakutan ko. Na baka Isang Araw Magkita na si Zaddy at Aeydam. Kaylangan ko ng Harapin ito. Ayoko ng Magtago o Umiwas. Hindi nadin naman ako Takot sa Sasabihin ng Iba Dahil Malaki na ang Anak ko at Sobrang Pinagkakatiwalaan ang Daddy ko sa Buong Lungsod namin.
"Okay. Uuwi tayo ng Pinas kasama si Zaddy. " Pinal kong sabi.
Tumango naman si Kuya at Ngumiti bago Ibinalik ang Tingin sa Pagkain.
Nandito kami sa Isang Park dito sa London. Tanaw na Tanaw namin ang Magandang Golden Bridge sa Pwesto namin. Hinihintay namin ang Sun Set dahil Napaka Ganda nito pag Napicturan.
"Really Mommy? we're going to Philippines? " Makulat na Tanong ng Anak ko. Pang 10 tanong na ata nya Sakin iyon.
"Anak Sit down! Don't Jump. Baka Matalisod ka."Suway ko dito.
"But you didn't answer my Question mom!" nag Crosshand pa ito.
"I didn't answer your Question because you don't talk Tagalog. Pano nalang Pag nakauwi na tayo ng Pilipinas."
"Why? Is ther any Problem with that? "
"Of course! Hindi lahat ng nasa Philippines ay Marunong mag English. " sabi ko dito.
"Okay. " He said with Smile.
"Hi Guys. " Tyron Greet us.
"Papa!" Sigaw ni Zaddy ng Makita si Ty. Agad naman itong Binuhat ni Ty.
"Papa. Mommy said we're going in Philippines nextweek. Isn't Exciting right papa? " Kwento ng Anak ko kay Ty.
Agad naman napatingin sakin si Tyron na may Nagtatanong na Tingin kaya Tumango ako sa Kanya.
"Why? "Tanong nito.
"Birthday ni Dad. At Kaylangan namin siyang Isuprise sabi ni Mommy."
"Pumayag ka? "
"Wala naman akong Magagawa. So many Years na Hindi kami kasama sa Birthday celebration ni Dad. " Hayag ko dito.
Lumapit naman siya sakin habang Nakakandong si Zaddy sa Kanya at Kumakain ng Cotton Candy.
"Are you Ready to Face them? Him? " Nagaalala nyang tanong.
Tumango ako." Yes. And I don't care to anyone said . Okay na ako Ty. I'm Perfectly fine, Tanggap ako ng Buo ng Pamilya ko. Kung ang Pamilya ko nga Ay Pinatawad ako ang nga Tao pa kayang Hindi nama akong Kilala ng Lubos. I mean sa Pangalan lang nila ako Kilala. at Kung Magkita man kami ni Aeydam at Malaman nya ang Tungkol kay Zaddy well I Tell him the Truth. Pero Hindi ibig sabihin non ay Magiging bahagi na siya namin ni Zaddy. Kung Magkita. "
"Pano kung Pati ikaw ay Gusto nyang Kunin? Hindi ko ata Kaya yon Noshka. " Seryosong sabi nya. Hinawakan nya pa ang Kamay ko at Pinisil iyon.
Ngumiti naman ako sa Kanya. "Hindi naman ako papakuha Ty. Don't worry Hindi ko nanaman siya Gusto. Pati siya. Baka nga May Anak nadin yon at Asawa, 5years na ang Nakalipas Imposibleng Wala pa siyang apamilya. "
Ngumiti din sakin si Ty. At Hinila ako para Yakapin. Napatingin naman samin ang Anak ko at Tinitigan kaming Dalawa.
"Papa. You Love mommy? " Tanong ng Anak ko. Napatawa naman kami ni Ty.
"Of course I Love her and you too. " Nakangiting sabi ni Ty.
"So , Why don't you Court her? "
Sinaway ko naman ito. "Dami mong alam. "
Tumawa naman si Ty at Ginulo ang Buhok ng Anak ko.
"I Already did. But your mom Is Already Busted me." Humawak pa ito sa Dibdib nya at Umacting na parang sumasakit ang Puso.
Hinampas ko naman ito sa Braso
"Really? but why mommy? " Takang tanong ng Anak ko. Nakunot pa ang Mga Noon nito.
Napakamot naman ako sa Ulo ko. "Kasi. Ammm. we're Bestfriends! " Nakangiti kong sabi.
"Yes. And Bestfriends can Fall inlove with each other. " Ngisi naman ni Tyron sakin.
"Tyron. Baka Kung ano nanaman Itanong ni Sein. "inis kong sabi. Tumawa lang ito at Tska sabay kaming Niyakap ng Anak ko. Nakangiti naman akong Yumakap din sa Kanya.
"Wait. Let's take a Picture " Zaddy said. Kinuha nya ang Cellphone ni Tyron at Nag Front Picture .
"Okay. 1...2....3 say Cheese. " Ngiting ngiti naman ako pero nagulat ako ng Biglang Lumapat ang Labi ni Tyron sa aking Pisngi.
"Wow. Look Mommy! Papa is so Sweet Hihi. He Kiss you " Tuwang tuwa na sabi ng Anak ko Habang Pinapakita ang Picture namin.
Para kaming Isang Masayang Pamilya don. Nasa Gitna pa namin si Zaddy na Nakanguso din ako si Tyron naman Nakakiss sakin habang naka pikit at ako nanan ay Ngiting-ngiti.
Nahampas ko sa Braso si Tyron kaya Tumawa ito.
"Give it to me Zaddy. Gagawin kong Wallpaper Yan. " Kuha ni Ty sa Phone nya Ibinigay naman iyon ni Zaddy.
Wala na akong Nagawa kung Hindi ang Mapangiti nalang.
BINABASA MO ANG
My Best Mistake (COMPLETED)
Teen Fiction" Being a young 'mom' means we'll meet a little early but it also means I get to love you a little longer. You're not taking away from my future, you're giving me a new one. " And that's MY BEST MISTAKE. Giving Birth in Young Age.