MBM 11

4.1K 61 3
                                    


Chapter Eleven.

Nandito ako ngayon sa Mall para Bumili ng Dress na Isusuot ko Bukas para sa Party.  ngayon lang ako nagkaron ng Oras para mamili. Sobrang Busy ako Simula Kahapon dahil Ngayon namin Inayos yung Court.  Cancel ang Pasok bukas.  Ewan ko kay Lola kung Bakit nya pa PinaCancel e Pwede naman Hindi nalang dahil 7:00pm pa naman ang Start. 

Pumasok ako sa Isang sikat na Butique.  Naiwan ang Dalawa kong kasamang Guard. Yes! Pinapabantayan ako ni Daddy Dahil baka Daw may Sira ulo na Bigla nalang ako anuhin. Lalo't pa naman na Alam ng Lahat na Anak ako ng Governor. Pero si Kuya Neilo Walang Bantay.  Kaya nadaw nya ang Sarili nya. Pftt e ang Lampa nga nya. Hahaha

"Hi. Ms. Madrigal ano pong hanap nyo? " Tanong ng Saleslady pag pasok ko.

"A Dress " ngitian ko siya. Lumapit siya sakin

"This way ma'am " Iginaya nya ako sa Isang Malaking Kwarto na Halos Dress ang Laman. 

"Thankyou.  " I said.

Namili ako at Nagsukat ng Ilang damit bago naka pili.  I Choose a Color Black Long Fitted Dress.  Na Labas ang Likod at may Slit  na Mahaba sa Right Side.  At OffShoulder ang Design ng Harapan kaya Makikita ang Cleavage ko sa Design.  Bagay na Bagay sa Kutis ko at sa Mahaba kong mga Legs.  Binayaran ko ito at Umalis na din.

Naglakadlakad ako sa Mall para mag tingin ng Bibilhin ko pa para bukas.  pumasok ako sa Jewelry Shop at Bumili ng Necklace  na may Design na Black Diamond ganon din ang Hikaw at singsing ko.

Palabas na sana ako ng shop ng Saktong pasok naman ni Aeydam Nagkatinginan kami.  May kasama siyang Babae at Nakalagay ang Kamay nya sa Bewang nito.  Nakita kong Tinaggal iyon ni Aeydam Tumingin ako sa Kanya at Nakita ko ang Cold nyang mga Tingin at Seryosong Mukha. Hindi ko nalang siya Pinansin pa at Tuluyang Nang Nilampasan sila.

"Let's go babe. "Rinig ko pang sabi nya don sa Babae.

Napataas nalang ang kilay ko at Dirediretsong nag Exit palabas ng Mall. Pag sakay ko ng Kotse ay agad kaming Bumyahe pabalik sa Bahay.

Akala ko ba Single siya? Tss. Player talaga. Sabagay siya si Aeydam the Playboy. Bakit ko ba iniisip e wala naman akong Pakialam sa Kanya. 

***

"Mommy. asan si Kuya? " Bumaba ako sa Sala para hanapin si kuya.  Pero nalibot ko na ang Buong Bahay hindi ko pa siya nakikita. 

"Umalis anak.  Sinundo ng mga Kaibigan niya May Pupuntahan daw. "

"Ah okay po. Eh si Daddy po? "

"Wala pa. Baka mamaya pa yon,  dahil medyo madami daw ang Ginagawa nya sa Office. "

tumango-tango nalang ako at Umakyat na sa Kwarto ko. Wala naman akong Gagawin dito. Kinuha ko ang Cellphone ko at Tinignan kung May text ba sila Chesca. Pero wala.  Ibinato ko sa Gilid ng Kama ang Cellphone ko at Tumayo ako para kunin ang Laptop ko sa Study Table.

Umupo ako sa Gitna ng Kama at Binuksan ang laptop ko.
Nag Open ako ng Facebook. Halos laman ng Newsfeed ko ang Party para Bukas.  Halatang Mga Excited na sila.

As Always madami padin akong Notification.  Nag Accept ako ng Friend Request na mga Kakilala ko lang. Nag sscroll ako ng Feed ng Biglang Lumabas ang Bagong Upload na Picture ni Kuya.
Madami sila sa Picture at Kasama ni kuya sila Aeydam

Iyhan Neilo Madrigal. Upload a new Photo.

Caption:  Hanging with Friends .
@Vvbar.Ayala

Makikita sa picture na Nakaupo sila pabilog sa Isang Lamesa. May mga Kasama din silang Babae. Parang Nagpapicture lang sila dito. Nag comment ako.

***

Iyhan Neilo POV.

Nandito kaming mag kakaibigan sa Isang VIP bar sa Ayala. Birthday kasi ng Isa namin kaibigan.

"Girls Order lang kayo." Sabi ni David Ang Kaibigan kong may Birthday.

Kasama ko din sila Aeydam at Vince dahil Kaibigan din pala nila si David.

"Bro. Okay lang ba na Mag Upload ka ng Ganon Picture?  Yung nasa Bar? " biglang tanong ni david.  Nag Upload kasi ako ng Picture at nilagay ko pa dito kung saan.

"Of Course. Wala naman magagalit.. ay Meron pala Isa" Natatawang sabi ko.

Nakatingin padin sila sakin.

"Sino? balita ko naman. Wala kang Girlfriend. "

"Wala nga Pero May magagalit. Si Iyhana " Napatawa pako habang Umiiling.  Ayaw na Ayaw kasi ako non mag Uupload ng Nasa Bar ako lalo na pag may mga kasama pang Babae.

Natawa naman sila.

"Possessive na kapatid.  Speaking Iyhana Nag Comment siya dude." Ibinigay nya sakin ang Cellphone nya at Nakita ko ang Comment ni Iyhana na nasa Pinakang Unahan.

Iyhana Noshka Madrigal:  DELETE THIS PICTURE. NOW!

Reply:  - Like: 106

Napakamot nalang ako ng Ulo .Kinuha ko ang Cellphone ko at nag Open ng Facebook para Idelete yung Picture. Lintik nasa 500+ na yung Like pinabura pa.
Napakamot ulit siya sa Batok nya.

Nagtatawanan naman ang mga Kaibigan nya.

" Sabi ko sa inyo e. May nagalit isa " sabi nya sa mga ito.

Nagtawanan ulit ang mga Ito.

"Hahaha. Iba talaga pag may Kapatid na Babae." Sabi naman ni Christ.

"Oo nga e. Pero okay lang Mahal ko naman yun Sobra."

"halata nga kaya nga hindi mo pinaliligawan."

" Hindi naman sa ganon. Kasi Bata pa siya Baka Masaktan lang siya ng Iba. Pati hindi ko hahayaan mahawakan yan ng Iba talagang sasapakin ko sila " Seryosong sabi ko.

Nakita kong napatayo si Aeydam.
kaya napatingin kami sa kanya.

"I have to go. May Gagawin pa pala ko sa Makati. " paalam nya.

" nice timing bro. Kupal ka talaga. Sige Lumayas kana! " Pabirong sigaw ni david sa kanya.

Natatawa naman si Aeydam bago lumabas. Sumunod din si Vince sa kanya. Kaya Mas lalo kaming natawa dahil Minura din ito ni David bago Pinaalis.

Tinext ko si Iyhana.

To: Iyhana.

Sorry Baby Sister.  :( don't mad at me. I Already delete the picture.

Send ...

Hindi ko hahayang masaktan ang kapatid ko dahil sa Lalaki. Kaya Mas mabuting Bantayan ko siya

Mas mabuting ako nalang ang masira sa Iba wag lang siya.

--

WOoah! Ang sabaw. Haha sorry!

•-•

My Best Mistake (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon