MBM 23

3.7K 61 6
                                    

Chapter Twenty-Three

Nakatulala lang ako Habang Nakaupo. Nakapaligid lang sakin sila Chesca, Kath at Dein. Ayaw nila akong Iwan dito sa Room kahit sabihin kong Okay na ako. Sabagay Mukha ba akong Okay?

"Kahit sila Vince hindi alam ang Tungkol kay Cora at Aeydam. Nakakapagtaka dahil Never daw nilang nakitang magkasama yung Dalawa." Nakapangalambaba si Chesca at Diretso ang Tingin sa Harapan.

Kaming Apat Lang ang Nandito. Ewan ko kung anong Dinahilan ni Dein kay Ms. Claire para Payagan kaming Mag Stay dito sa Room.

"Sinungaling nga kasi diba? Kayang-kaya nyang Itago ang meron man sila ni Cora." Galit naman na sabi ni Kath.

Nagbaba Lang ako ng Tingin sa Naka Cross na Legs ko. Kaya ba Pumayag din siya sa Sinabi kong Bawal kaming mag Date sa Public dahil may Karelasyon na siya.
Pero Hindi ko maiwasan Isipin siya. Kaylangan namin Magusap alam kong Seryoso siya sakin. At Hindi maalis ang Pagalala ko dahil sa Ginawa ni kuya sa kanya.

"Asan siya Dinala? Diba Sinuntok siya?" Tanong ko sa kanila.

"Anong Gagawin mo? Kakausapin mo siya ?" Tanong ni Dein.

Tumango ako.

"Ay. Tanga ka pala Friend? Siya na nga Mismo nag sabi na Fiance nya si Cora."

"Kaylangan ko siyang Makita. Makausap! Dahil alam kong seryoso siya sakin. Asan siya?" Tanong ko ulit.

Nagkatinginan naman silang Tatlo Bago Tumayo.

"Okay sige. Sasamahan ka namin sa Kanya. Pero Iyhana Once na May Ginawa siya sayo Ilalayo ka namin sa Kanya. Let's go! Nasa Clinic siya ng College Building." Chesca said. Tumango lang ako at Sumama sa kanila Papunta sa Harrison College Building.

Nang Nasa Tapat na Kami ng Clinic ay Tumigil kaming Apat.

"Ako nalang ang Papasok. Saglit lang ako." Sabi ko sa kanila.

"Are you sure? Baka Maglumpasay ka don?" Natatawang sabi ni Kath.

Sinamaan ko siya ng Tingin. Kaya tumahimik na siya. Pumasok ako sa Loob at Kinausap ang Isang Nurse.

"Excuse me. Where's Aeydam Morroco?" Tanong ko sa kanya. Halatang Nagulat naman siya ng Makita ako.

"Diba Apo ka ng May ari ng School?" Tanong niya.

Geez. Wala akong Balak mag pa Interview. Kahit Gusto ko siyang tarayan ay Hindi pwede. Baka Makarating Kay Mama at Papa.

Tumango nalang ako at Nginitan siya.

"Pwede ko nabang malaman kung Nasan siya?"

Tumango naman siya at Sinaman ako sa pinaka loob ng Clinic. Tumigil siya sa Harap ng Isa Pintuan.

"Dito naba?" Tanong ko.

"Yes po."

"Okay. Thankyou!"

Tumango na siya at Umalis na. Huminga ako ng Malalim at Diretsong Pumasok sa Loob. Nang Makapasok ako ay Gusto ko na sana Ulit lumabas.

"What are you doing here bitch!?" Galit na sigaw sakin ni Cora. Wow ako pa ang Bitch?

"Hindi ako pumunta dito para sayo. " Inis kong sabi. Tumingin ako sa Katabi nya na Nakatingin din sakin. With Cold Expression.

"So you Came here for my Fiance? How Slu-"

"Cora can you leave Us alone?" Biglang Putol ni Aeydam sa Sanasabi ni Cora.

Bigla naman Bumilis ang Tibok ng Puso ko ng Magtama ang Mata namin.

My Best Mistake (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon