8

88 20 0
                                    


Cậu chủ lại trở về với công việc bận rộn hàng ngày, còn tôi ngoài nhìn thời gian trôi qua đầy vô nghĩa thì không còn bất cứ thứ gì để tôi làm nữa. Quỹ thời gian ngày càng rút ngắn lại, tôi cảm thấy buồn man mác, phải xa cậu chủ, xa ngôi nhà thân thương mà tôi đã gắn bó bấy lâu nay.

Giá như tôi nói được...

.

.

Như thường lệ, tôi đánh thức cậu chủ dậy. Nhưng hôm nay, tôi mặc kệ cậu chủ có giận tôi hay không, tôi ôm chặt lấy cậu. Cảm thấy toàn thân cậu ban đầu cứng đờ, mãi một lúc sau mới thả lỏng rồi vòng tay ôm lại tôi. Nhưng chỉ được một lúc, cậu gỡ tôi ra.

"Sao thế?"

Cậu hỏi như thế này tôi nên lắc đầu hay gật đầu bây giờ.

"Em có chuyện muốn nói với tôi à?"

Tôi lập tức gật đầu.

Cậu chủ khẽ cười, đặt lên trán tôi một nụ hôn rồi xoa đầu tôi.

"Có gì tối nói được không? Bây giờ tôi phải đi làm rồi."

Tôi cụp mắt nhìn xuống giường, còn có ý nghĩa gì nữa chứ.

Cậu chủ dường như nhận ra tôi không được vui, nâng cằm tôi lên rồi hôn lên má.

"Baekhyun ngoan, ở nhà đợi tôi về."

Tôi ngây ngốc nhìn cậu chủ cho đến khi cậu ra khỏi nhà. Vừa rồi là hôn lên má a...

Tại sao không phải là lên môi chứ!! Chỉ vài xăng ti nữa thôi mà!!

Tôi chán nản trở lại. Có lẽ ông trời đã quyết định số phận rồi, tôi dù cố gắng đến đâu cũng không thay đổi được.

Tối, cậu chủ trở về nhà và quên khuấy mất câu chuyện dang dở sáng nay. Thay vào đó, có một cô gái xuất hiện trong câu chuyện thường nhật mà cậu chủ kể cho tôi nghe.

Cậu chủ nói, cô gái đó là cấp trên của cậu, vừa thông minh tài giỏi, lại vừa xinh đẹp yêu kiều. Cũng phải, người như vậy ai chẳng mê.

Cậu chủ nói, cô gái đó rất hay để ý và quan tâm cấp dưới là cậu. Thì đây là việc mà cấp trên nên làm mà.

Cậu chủ nói, cậu yêu cô gái đó mất rồi. Tôi thấy tim mình vừa hẫng một nhịp. Mà khoan đã, tôi làm gì có trái tim?

Cậu chủ còn nói đã tỏ tình với cô gái đó, và cô ấy nhận lời. Vẻ mặt cậu vô cùng hạnh phúc.

Rõ ràng tôi không hề có trái tim, tại sao lại vẫn cảm thấy đau. Như thể có ai ngắt từng cái lá trên thân tôi.

Cái này loài người định nghĩa là ghen. Nhưng người ta chỉ ghen khi thấy người mình yêu thân mật với người khác. Vậy là tôi yêu cậu chủ mất rồi sao? Nếu vậy thì càng buồn hơn vì tôi càng không thể nói cho cậu chủ biết.

Với lại, tôi đến chậm hơn cô gái đó rất nhiều rồi.

.

.

ChanBaek | Bồ Công Anh, đừng bay!Where stories live. Discover now