Prologue

3.9K 27 15
                                    

Prologue:

I’ve always thought that teleseryes are too much dramatic for me. Yung mga eksena laging imposible mangyari. Predictable na din masyado.

Bad guys wear black leather jackets.

Pancit ang paboritong pasalubong.

Pati nga ung baril na dapat walong shots lang ang meron, nagiging unlimited.

Tapos ang tauhan kapag mamamatay na, nakakapagsalita pa ng napakadami at napakahabang habilin, confession, at kung anu-ano pa.

Syempre, hindi din pahuhuli ang mga mahihirap na girls na mai-inlove sa super rich and handsome guys.

Tss. San nga ba naman sa panahong ito nangyayari pa yan ? Fairytales turn reality?? Ridiculous. Just plain ridiculous. Until I met him …

He’s the guy I never thought I could have. He’s the guy who brought back my childhood dream of finding my Prince Charming. He’s the guy who brought love and happiness to me, yet he’s the same guy who caused me so much pain and sadness.

Will I always be torn into two??

- - - - -

Isang ordinaryo at masayang buhay lang naman ang meron si Keiana.

Syempre, punong-puno din yun ng pamba-busted.

But everything changed when she met Mr. Dominguez- ang top 1 bussiness magnate sa bansa.

Matanda na yan but he was able to play Cupid and i-matchmake ang dalaga sa napaka-playboy niyang apo.

What would happen when the ultimate Casanova meets Ms. Heartbreaker?

Makakaya kaya ni Keiana kung sya naman ang makaranas ng heartache na madalas niyang idulot sa iba?

Magagawa kaya niyang paamuhin ang babaerong minachmake sa kanya?

Makakaya ba nila ang mga pagsubok na darating?

Malalampasan ba nila lahat ng unos na susubok sa kanila?

Eh paano kung mismong tadhana na ang pumigil sa kanila?

Magagawa kaya nilang manalo laban dito?

Pero teka, paano kung mismong sila ang mga nagpipigil sa kanilang saariling kaligayahan nang dahil lang sa mga kung anu-anong bagay na pinagdidesyunan nila?

Paano kung huli na pala ang lahat para sa kanilang dalawa?

Paano kung makalimot ang isip, makakalimot din ba ang puso?

Paano nila makakaya ang mga unos na kailangan nilang salubungin ?

“When you love you wish to do things for. You wish to sacrifice for. You wish to serve.”

                    - Ernest Hemingway, A Farewell To Arms

Puppets of Love (Formerly MMTCP) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon