Chapter 4: Under one roof
Kian’s POV
I’ve known Gramps for three weeks already. He’s cool and very kind. Wala akong masamang masabi sa kanya. Inalok pa nga nya ako ng full contract as their company’s lead model eeh. Yebaaah !! Tiba-tiba ako nito. Malaki-laki na mapapadala ko kela Mama and Papa. Nadun kasi sila sa Tagaytay eeh. Mas okay kasi ung lugar na yun sa health ni Mama. May asthma kasi sya. Tska, simula nung naging stable ang pagiging runway model ko sa Paris, pinatigil ko na si Papa sa pagtratrabaho. Ayaw ko na silang mahirapan pa eeh. Si Ronnie din kasi kumikita na so hati kami sa gastusin. Si Kuya Daryl naman, ayun, siya nag-susustento sa sarili niya. Minsan pa nga, kung magpadala samin kala mo me okasyon eeh. Big time na tlga kuya ko!
Anyways, where was I? Oh, yeah! Dun sa pagiging lead model!!
Hehehehe (“>)v Yebaaaah! Dominguez Group of Companies kaya yun!!
Shocks! From cosmetics to transportation, from real estate and furniture to communications. From hotels, restaurants, and resorts to banks. Lahat yun ay ako ang model from now on.
That’s why starting today, doon na ako sa bahay nila Gramps titira. Para daw mas madali na lang ang pagpunta-punta ko sa aking “work”.
Niyaya ko nga ang aking beloved sister kaso ayaw daw niya eeh. Hindi naman daw kasi siya dun kasali. Amp! Ano to? Laro?? Baliw tlga yun. Tss. Siya lang tuloy dun mag-isa sa dorm namin. If I know, gusto niya lang dun kasi gusto niya lng mapalapit dun sa isang guy na sobrang sungit. Hehe!! :)) (^^>) Boyish kasi kami ng aking sisterette eeh kaya ganyan. Nagpapaka-girl na siya.
Anyways, ang daldal ko tlga. San san na napupunta ung kwento!! Tsk.
Ayun, gusto ni Gramps bigyan ako ng Montero Sports or isa sa mga sports car na naka-display sa shop nila. Pero, hello?! Hindi kaya ma-carnap, hold-up, kidnap ako?? Kaya, in the end, Toyota Innova nlng pinili ko para pwedeng pwede for my family and friends, diba? At hindi pa ganoong ka-takaw carnap, hold-up, at kidnap diba? Alam nyo ba, may sarili akong driver na maghahatid-sundo sa akin?? Haaaays. Pina-pamper ako masyado ni Gramps eeh. Ayako namang makasanayan ang buhay mayaman. Mahirap na. Baka makasanayan ko to at hindi ko na gustuhin yung kung anong klaseng buhay ang meron ako ngayon.
Whoooo! Friday today and I’m here sa studio. Furnitures ang i-momodel ko ngaun. Actually, to be exact, bed tlga eeh. At dahil about sa bed ito, kelangan, bed look ako. Yieeeeh !! Ang hot ko tuloy tignan. Naka pang-guy kasi ako na white polo (ung sinusuot bago lagyan ng coat) and naka-mini shorts ako. Tas yung hair ko pa mukhang “sexy from sleep”. Hehehehe!! I look awesome. Excited na tuloy akong makita to sa Real Living magazine’s cover page. Yun kasi ung magazine ng DGC para sa furniture eh.
---
Hay! Thank You po Lord at natapos na to! YES!! Makakauwi na rin sa wakas !! Oo nga pla, dun nap ala ako sa kela Gramps. Mabuti na lang at nandoon na sa magiging room ko yung lahat ng gamit ko.
I already removed my make-up, then sinunod ko nang tanggalin ang aking contact lens tas at saka ako nag-glasses. Medyo nerdy ung dating ko kasi ung glasses ko parang young kay Ninoy Aquino ! Hahahaha :D Also, I put my braces on. Deep bite kasi ako so I have to wear the special type of braces every night which was prescribed by my dentist.
Pagod na ako ! Syempre naman !! Hala! Saang room nga ba ulit ako ?? I forgot if it is supposed to be the first room on the right or if it’s on the left. Hay! I don’t care. Pagod na pagod na talaga ako. After my quiz na ubod sa pagkahirap-hirap, I was excused para sa pag-pho-photo shoot. Oha! Mentally and physically exhausted na ako. Bahala na tlga kung saan ako matulog. Bsta, ang importante, makapagpahinga ako. So, I entered the first room on my right. Bahala na si Batman bukas.
BINABASA MO ANG
Puppets of Love (Formerly MMTCP) ON HOLD
RomanceMeet Keiana, a bubbly and very spirited girl who masks her alter ego, a professional runway model who’s already rising to stardom. She loves dating guys but doesn’t want to be involved in a serious relationship, making her known as a heartbreaker. O...