A/N: Hi guys!! Sorry for updating just now. -___- Dami kasing nangyari eh. Puro out of town kami at naging busy din ako sa pag-aasikaso ng pagshi-shift ko so ayun, busy. PERO BABAWI NAMAN AKO EH. Mahaba-haba tong update na to! ^____^ I hope you'll enjoy this chapter like I do! :)
Chapter 17: She’s mine --- Caught in the act!
(Nico’s POV)
Langya! Iniwan na naman ako nung magandang Yana na yun! Kotongan ko yun eh!
Haha!! Di, joke lang pala! Masakit mangurot yun eh. Mamaya, kuritin pa ako nun ulit sa pisngi.
Nandito na din ako sa wakas sa ospital nung hinayupak na Marc James na yun! Langya, bakit dito pa naisipan ni Zac na dalhin si Ronnie? =____= Alam naman niya na mga bata pa lang kami, mainit na talaga dugo ko diyan sa tukmol na yan! Tss. Tas ngayon, poporma-porma pa sa girlfriend ko! Well, technically, girlfriend ko si Yana kahit na sa kontrata lang.
Kung dati, siya nanalo dahil siya ang pinili ni Iya, pwes sisiguraduhin kong ako naman ang mananalo dito pagdating kay Yana!
Teka, nasan na ba yung babaeng yun?? Sabi ni Ronnie may binili lang daw yun eh. Sige, maglalakad muna ako. Baka sakaling makita ko siya.
*Lakad*
*Lakad*
*Lakad*
“Kamusta na pala si Ronnie? Check-up niya ngayon, right?”
Boses ng tukmol. =______= Nababadtrip tuloy ako.
“A,e… Oo. Ayos na naman siya. And it’s all because of you. Thanks for lending me that money. I promise to pay you back. Siguro kung hindi mo ako tinulungan, naka-confine pa din dito ang kapatid ko at mas lalaong tumaas ang babayaran ko. Seriously lang. Ang mahal dito sa ospital niyo ah!”
T-Teka? Si Yana yun ah?? Don’t tell me nagpatulong siya sa tukmol afterturning down my offer! Fxck! Alam ko namang may past sila at mukhang may feelings pa tong contract-girlfriend ko sa tukmol na yan, kaso wala, nababadtrip talaga ako! Bwisit talaga kahit kelan yang tukmol na yan! Inagaw na nga niya noon sakin si Iya, aagawin pa rin ba niya si Yana?
Ayun, nakita ko yung dalawang ex-love birds na nakaupo sa bench sa garden.
“Dad ko ang nagpapatakbo dito, pero pag ako na ang namahala, I promise. Bababaan ko ang fees dito.”
Eh, ano ngayon? Mas mayaman pa din ako sayo!Pa-good shot pa eh!
“Hala. Ui, joke lang! Wag mong sirain ang name ng hospital niyo para lang sa mga pinagsasabi ko!”
Tengene naman! Kung makatingin naman tong hinayupak na tukmol na to sa girlfriend ko akala mo kakainin niya ng buhay!!! Pota! Galit na talaga ako! Kung sa tingin niya papayag ako na madehado sa kanya, pwes, nagkakamali siya!
Lahat gagawin ko para di na niya ako matalo ulit!
“B-Bakit? M-May problema ba??” tanong ni Yana tapos bigla siyang hinawakan sa kamay nung tukmol.
“Keiana… You know I’d do anything for you.”
=______=
“J-James, h-hindi mo naman kailangang gawin yun eh. At saka, babayadan kita. Pero for the mean time, since wala pa akong pwedeng ibayad sayo, I’do anything you ask na lang. Wag lang yung mahirap at gagastos ako ah!”
“Keiana, you know there’s no need for you to pay me back. I love you. Mahal kita kaya gusto kong gawin yun. Kaya ko yun ginawa. There’s only one thing I want. I want you back. I want you to be my girlfriend again, and this time, I will treat you right. I’ll be the best boyfriend in the world and I would always make you feel loved and cherished. Please give our relationship a second chance.”
BINABASA MO ANG
Puppets of Love (Formerly MMTCP) ON HOLD
RomanceMeet Keiana, a bubbly and very spirited girl who masks her alter ego, a professional runway model who’s already rising to stardom. She loves dating guys but doesn’t want to be involved in a serious relationship, making her known as a heartbreaker. O...