[3]: UNEXPECTED
Claire’s Pov
Napataas nalang yung kilay ko sa nakikita ko ngayon. Gosh! Binigyan ko naman ng panyo si Sophie. Tss! Gaano ba kasi katanga?!
“Punasan mo yang luha mo.” naiinis kong sabi sa kaniya. Kinuha naman niya yung panyo. Agad na lumabas ng van si Eleine. Monster na yan!
“Yasmin, pigilan natin si Eleine. Jusko! Baka masabunutan yung babae!” natataranta kong sabi habang tinutulak si Yasmin sa kabilang side ng van. Doon siya lumabas sa right side at ako naman sa left.
Nakita kasi namin si Darwin the f*ck! Na may kahalikang ibang babae. As in, halik! Halikahan. Dafuq! Yung virgin eyes ko!
“Darwin!” sigaw ni Eleine.
And their faces is shock ofcourse! Yung babaeng higad naman, nagulat pero may ngisi sa labi niya. Aba! Sabunutan ko kaya sya?!
“E..eleine?” halata sa boses niya ang kaba. Aba! Iba magalit si Eleine, baka nga kami masaktan niyan e. Joke! Mahal kami ni Eleine no.
Eh sa napakahigad nung babae! Ito namang Darwin na ito! Nagpalandi pa. May pasabi-sabi pang 'mahal pa rin kita, sophie' tapos ano yung makikita namin ngayon?! Napakagaling!
“WTF are you doing huh?! And don’t call me Eleine, we’re not even close! Who’s this girl huh? Isa rin ba sa ka fling mo? One night stand?” Eleine. Yung boses niya, uwaaah! May virgin ears.
Naramdaman kong may humawak ng kanan kong braso kaya tumingin ako doon. Si Sophie, naiyak. Pinupunasan niya pa rin yung luha niya pero tuloy pa rin yung pag-agos nito.
Lumapit ako sa tenga niya at bumulong. “Ano nakita mo na ba kung gaano ka katanga?” lalo lang siyang umiyak sa tanong ko. Aish!
“No, she’s my girlfriend.” matigas nitong sabi. Napatingin siya sa katabi ko. Ngumisi nalang ako. Sinugod ko ka agad yung babae at hindi nagdalawang isip na sabunutan at pagsasampalin! Nakakabwisit!
Sa lahat, ayokong nakikitang umiiyak yung mga kaibigan ko! Girlfriend pala ha! Ano yung nakita namin nila Eleine at Yasmin sa text nila? Ha?!
“Napaka-higad mo! Bagay ka sa dagat, mukha kang hipon! Hindi ka tao!! Famewhore ka!” sigaw ko. Inawat ako ni Darwin at nilayo sa girlfriend niya.
“Stop it, Claire..” napatingin ako sa gilid ko si Sophie. Nakatingin siya ng diretso sa mga mata ni Darwin at nung higad girl.
“Ayokong madamay ang mga kaibigan ko dito, Darwin. Ngayon.. Ngayon, nakita ko na sa sarili ko kung gaano ako katanga. Kung gaano ako nagpapaniwala sa mga sinasabing mong mahal mo pa ako. Tatanggapin ko nalang na hindi talaga tayo para sa isa’t-isa.”
——————————
Franchesca’s Pov
“Shhh, ‘wag ka ng umiyak. Nagsasayang ka lang ng luha dyan.” sabi ko habang hinahagod yung likod ni Sophie. Kanina pa ‘yan umiiyak habang nasa byahe pa kami. It’s already, 12mn. Well, may pasok na kami bukas. First day na transfer!
“Na realized mo rin pala yung sinabi ko.” natatawang sabi ni Claire.
“Lels ka, Claire. Serious mode tayo ‘wag kang tumawa.” Yasmin.
“Napakabigat ng atmosphere lalo na kung hikbi at pagsinghot lang ang naririnig natin mula kay Sophie no!”
Tumingala sa’min si Sophie at ngumiti habang naiyak pa rin. Napaka drama!
“Thank you mga sissy ha? Andyan kayo para sa’kin. Promise! Hindi na ako babalik sa kaniya. I love you mga sissy.” nag group hug naman kami.
Promise I hate dramas. -___-
BINABASA MO ANG
We Just Fell Inlove [ON GOING]
Teen FictionApat na babaeng nag-aral sa Axanter University. Isang GANG na laging nakikipag Underground Battle or let say laging nakikipag-bugbugan. Silang apat na babae na ba ang magpapabago sa kanilang apat o hahayaan lang nila ang mga basagulerong 'yon?