[7]: Bakit Ako?

8 0 0
                                    

Franchesca's Pov

Ako'y late nanaman. Minamahal kitang tapat. Ako'y late nanaman, ganito talagaa~

Kumanta ba kayo? O umulit at binasa tas kinanta? Hahaha! Lewl. Iniwan nila ako, ganon ba ako kahirap gisingin at kung ano-ano ang pinagsasabi ko kapag tinatamad talaga ako?

9:00am pa naman simula ng first class ko kaya okay lang 'yun. 8:30 palang naman. Ni lock ko na yung bahay at kinuha yung motorbike ko sa garage and broom broom!!

Mabilis lang, mga 5 minutes andito na ako sa school. Magaling akong lumusot e. May helmet at licence rin na naman ako, kaya no problem doon. Kahit 16 palang ako, may licence na. Ang angas no? Si Papa naman nag asikaso no'n e.

"Ang lakas ng dating ng babe ko a?" napalingon ako right side ko ng may umakbay sa'kin. Aba nakakabastos ito ah! Siniko ko agad siya para lumayo sa'kin.

Hindi ko naman siya kilala akbay ng akbay! Naka Uniform pa siya ng Axanter a!

"Aray naman babe! Bakit mo ako sinasaktan?" P*ta?! Babe!! >__<

Err.. Nakakainis!

"Anong babe ka dyan?! I don't even know you @&&hole!" sigaw ko sa kaniya. Asan ba yung guard dito? Mukhang naka shabu kasi ito e.

"Melvin, sino yang babaeng yan?!" napatingin naman ako sa babaeng sumigaw.

"Well, Juliah she's my new girlfriend. Ano bang ginagawa mo dito?" lumapit ulit sa'kin yung lalaki at inakbayan ako. Hindi na ako makapagsalita dahil hindi makagalaw yung buo kong katawan! Err. Anong nangyayari sa'kin?

"What the?! Pinagpalit mo lang ako diyan sa b*tch na iyan! Magbabayad ka, Melvin!"

"She's not bitch Juliah unlike you. Kaya 'wag mo siyang sasabihan na ganon." napanganga nalang ako. Ginagamit ba ako nitong lalaking ito? Patay siya sa'kin kapag... KYAAAH!

"Magbabayad kayong dalawa! Lalong lalo ka ng babae ka. ARGGHH!" umalis na yung babae ng padabog.

Sinipa ko ka agad yung 'ano' niya. Alam niyo na 'yun. Napasigaw na naman siya sa sakit.

"Abnormal ka ring lalaki ka no! Ako pa ginawa mong fake new girlfriend. Duh! Di ako papatol sa'yo!" iritado kong sigaw. Pumasok na ako sa school ng makita ko sila Ian.

Himala wala si Ulan. Pero okay na yun. Tumakbo ako papalapit sa kanila at nagtago sa likuran niya.

"Ian.."

"Hala! Bakit, Franchesca?" Ian.

"Bugbugin niyo nga yung lalaki doon. Ginawa pa akong girlfriend di ko naman kilala." pagmamaktol ko.

"Ha? Sino?"

"Melvin ba name nun? Naka suot siya ng uniform ng A.U e."

"Teka lang." Tinapik niya sina Brix and Bryan kaya pumunta naman sila sa labas ng school. Uwaah!

Teka, anong sinabi ko? Bugbugin? Hindi naman ako ganung kasamang tao. Teka! "Ian!!"

___________________

Yasmin's Pov

Row Row Row Your Boat~ Joke lang! Andito kasi ako ngayon sa bench nakaupo. Sa Picnic Ground. Wala sila e, nasa Cafeteria si Claire. Si Sophie and Eleine nag gagala? O nasa Music Room. Abay, ewan!

"Hey," muntik ko ng maitapon yung juice na iniinom ko ng marinig ko yung boses sa likod. Baka naman hindi ako 'yun? Dahil chismosa rin naman ang peg ko lumingon na ako.

O____O

"Yasmin, right?"

"..."

"Hey, Diba ikaw yung kaibigan ni Franchesca?"

We Just Fell Inlove [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon