Franchesca's Pov
Sinunod ko yung utos niya. Mabait ako e. Ginagamot ko na siya ngayon, ang tahimik nga namin dito. Kaming dalawa lang ang tao rito eh, hindi naman masyadong magaros ang students dito sa University.
"Bakit ka nag ka-galos ng ganito?"
Paunang tanong ko. Kesa naman sa mabingi ako sa tahimik rito sa loob.
"Gusto mo talagang malaman?"
Napataas yung kilay ko. Tinapon ko na yung bulak sa basurahan na pinag gamot ko sa kaniya. Okay na, atleast nalinis yung sugat niya baka maimpection.
"Magtatanong ba ako kung ayaw kong malaman?"
"Napakataray nito.." =___=
"Tss. Bakit nga?"
Napaka ano kase! Don't state the obvious Raine Ivan Montes. Mapapatay talaga kita kapag ako nainis sa'yo. Nakita ko siyang tumingin sa'kin ng seryoso, tiningnan ko rin siya ng seryoso. Seryoso naman talaga ako malaman kung bakit siya may mga sugat tska bakit hindi siya pumasok ng whole class? Alam kong siya may ari ng school na'to pero bakit siya mag papaka-prinsipe? Papatay ko siya e.
"Hindi naman tayo close e." pamimilosopo niya. Napangisi naman ako.
"'Di naman tayo open." nilapit ko ang sarili ko sa kaniya at nilapit ko rin ang ulo ko sa kaniya.
"Ayan close na tayo, sabihin mo na."
Napatulala naman siya sa'kin. Ang ganda ko kasi. Tss! Joke lang!
"Ano nainlove ka na ba?" natatawa kong sabi sabay pitik sa noo niya. HIHI! Ang cute eh!
"Aray naman!"
"Pssh! Sabihin mo na kasi." pagmamaktol ko. WAHAHA! Ayy, abnormal na'ko.
Tumayo naman siya at mabilis na lumabas ng clinic. Aba! Hindi 'man lang nakapagsabi ng Thank You?
"RAINE IVAN!"
______________________
~NEXT DAY~
Yasmin's Pov
Ang galing! Yiiieee! HAHAHA. Ayy! Si ano kasi, si.. Uhm.. Si Bryan! *___*
Ang gwapo. Well, nagumpisa na kami ngayon ng PHOTOSOT. Ayiee! Ang gwapo niya. Habang nag pipicture ako napapatitig nalang ako sa mga pictures na kinukuhanan sa kaniya.
"Well, nice one Bry! Nice pose." I said habang nililipat-lipat yung mga stolen pics niya. I pre-present niya daw sa class namin.
Nasabi na rin ng Prof. Pag aaralan lang namin yung mga Photography na 'yan. Wala namang kasing course na ganun, kaya pwede naming pag aralan. Si Ms.Malayba ang nag sabi eh. Maaasahan naman si Bry, matalino and... nice?
"Mas magaling ka, Yas. Nice!" nakipag apir pa sa'kin.
Ayiiee! Parang may kidlat.. Charr! Kuryente na lang. HAHAHA! Parang may kuryente na dumadaloy sa mga kamay ko kapag nahahawakan ko siya. Ammp !
"Nice shots nga e. Okay na ba lahat 'yun?" tanong ko at binaba ang camera.
"Yeps. Nakaka one hour pa lang tayo oh." he said while staring at his watch.
Napatingin nanaman ako sa mata niya. Ang ganda kasi, ang haba pa ng pilikmata. *___*
"Uhm, tara Yas? Libre kita sa labas?"
"Huh? 'W-wag na."
"Okay lang, pagpapasalamat ko na rin sa'yo dahil tinulungan mo ako."
"That's nothing, Bry. Sige, tara?"
BINABASA MO ANG
We Just Fell Inlove [ON GOING]
Teen FictionApat na babaeng nag-aral sa Axanter University. Isang GANG na laging nakikipag Underground Battle or let say laging nakikipag-bugbugan. Silang apat na babae na ba ang magpapabago sa kanilang apat o hahayaan lang nila ang mga basagulerong 'yon?