[5]: Library

16 0 0
                                    

[5]: Library

*NEXT DAY

Sophie's Pov

Halos lahat yata nalibot na namin kahapon. Ang saya kaya! Ang nice niyang kasama. Hindi siya takot ipakita yung katangahan niya LOL. Ang bait niya kasi, siya yung nasa Ice Cream Parlor. Para sa kapatid niya pala yun. Yessa daw ang name ng kapatid niya. Sana kasing bait nya rin yun.

And yess! 6:30 palang tapos na kaming magsiligo. Madami na nga ang nag te-text kay Eleine para kumanta kami sa iba't-ibang occasion. Pero available nalang namin is Saturday and Sunday kasi wala naman kaming pasok nun.

"Ang sarap! Yum!" sigaw ni Claire habang nakain ng pancake. Si Eleine kasi nagluto ng pancake e. Magaling magluto 'yan kaya nga Culinary Arts ang kinuha niyan. Kinuha ko na rin yung course na ‘yun para matuto na rin ako magluto or bake.

"Shh! Ang lakas ng boses nito." saway ko. Nag peace sign lang siya at kumuha ulit ng pancake. Nakakailan na siya? 4 or 5? Bilang ko yan. LOL.
^_^

"Ang takaw." natatawang sabi ni Yasmin. Nakita ko naman si Eleine na nakatingin sa'min habang nanguya. Ang tahimik niya ngayon a.

"Hayaan na. Oy, Eleine magluto ka ulit bukas ha?" nakangiting sabi ni Claire. Tumango naman si Eleine. Tapos na siyang kumain e. Magbaon kaya ako ng sandwich? Oo nga! Baka magutom ako mamaya e.

Tumakbo ako papunta sa kusina at nilabas yung sandwich at yung palaman. Chicken sandwich ang gagawin ko, favorite naming apat yun e. Nilagay ko na sa bag pagkatapos ko.

Actually, I really get interested with Ian. Ang bait kasi. ^___^

________________________

Claire's Pov

Napagdesisyunan na namin dalhin yung mga kotse namin. May parking na kami doon e. Wala tuloy akong kadaldalan dito sa loob ng kotse ko. Bahala na, kakanta nalang muna ako. Binuksan ko yung radio ng kotse ko and sakto kakaumpisa palang ng song.

Blood Sweet and Tears by BTS

Aba! Pinaparinig rin pala ito dito. Yieee! Yung mga asawa ko. Taehyung EMEGESH! Nakanta pa nga ako habang nag da-drive. Fangirl goals. *wink*

_____________________

"Pakikilala ko lang kayo sa barkada ko. Please." nag puppy eyes pa si Ian sa'min. Lunch break na namin e. Nakasalubong namin si Ian.

"Eh? Bakit ba daw?" Sophie.

"Wala lang, gusto lang nila kayong makilala." Ian.

"We? Baka pagtripan kami nun ah!" Eleine.

"Oo nga! Oo nga!" Yasmin.

"Asan ba sila?" tanong ko. Sinamaan ako ng tingin ni Eleine kaya umiwas ako ng tingin. E, sa gusto kong makilala yung barkada niya e.

"Ayun! Andoon sila sa Picnic Ground ng campus. Tara!" hinila niya si Sophie at Yasmin. Kami ang naiwan ni Eleine. Pinitik naman niya yung ilong ko.

"Ang tanga neto." pagtataray niya. "Tara nga!" hinila niya na rin ako. Gusto naman din niya pakipot pa e. Tsk tsk!

Sinundan naman namin sila. Nangiiwan e. Buti nalang mabait ako, kung hindi nabatukan ko ‘yan si Ian bigla-biglang hinihigit yung mga kaibigan ko.

Hanngang sa makarating kami sa pupuntahan namin. Natanaw ng beautiful eyes ko na nandoon sila with 4 boys, isama na natin si Ian. Andoon si Sophie and Yasmin. Nauna nga sila diba?

"Ayy! Naiihi ako, Claire. Samahan mo muna a—" hindi na naituloy ni Eleine yung sasabihin niya.

"ELEINE! CLAIRE!" napatingin ulit ako sa direksyo nila. Silang anim nakatingin sa'min e. Nakatalikod na kasi si Eleine kaya hinawakan ko yung wrist niya para hilahin papunta doon.

We Just Fell Inlove [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon