Ivan's PovWe start now to clean that fvcking room! Patanggal ko yung Dean na 'yun e. Pssh! Kaso binalaan ako ni Franchesca eh. Ewan ko ba, basta napapasunod na niya ako ngayon.
At syempre yung Darwin Sanvalentin na 'yon. Hindi ko na siya pinaglinis. Ayokong masira ang atmosphere sa kaniya, kitang-kita ko sa mga mata nila (sina Eleine) na hindi sila komportable sa Darwin na iyon.
"Bro, palinis na lang natin sa janitor yung room na ‘yun!" pangrereklamo ni Brix. I shot him a glare.
"‘Wag.. Para na rin makausap na natin sila. Kung anong meron sa Darwin na 'yon." napalingon ako kay Ian. Mukhang nagselos kanina eh. Tss!
"Kesa naman mapagod sila ano!" Brix replied. Umiling naman si Bryan.
"No, hindi pwede. Magagalit sila satin. Hindi nila tayo katulad mga dre. Masisipag yung mga 'yun. Halata naman sa mga mukha nila na edukada. Kaya hayaan na lamang na'tin." I agree!
"Tss. Majority wins."
_________________________
Franchesca’s Pov
Inayos ko na yung mga gagamitin na'min sa paglilinis. Tiningnan namin 'yun kahapon eh, and OMY GOSH! Galit na galit yata sa'min yung Dean sa sobrang dumi ng room na pinapalinis sa amin. Okay lang, ako naman nagsabi na bigyan nalang kami ng parusa. Ayokong makarating kay Mama at Papa ‘yon, noh!
Eh sa naiinis kami kay Darwin eh. May palapit-lapit pang nalalaman kay Sophie. Pssh! Pauso niya!! BULOK.
Balak ko na nga rin sabihin kila Ivan mamaya yung tungkol kay Sophie and Darwin. Baka kasi makatulong sila para naman, maalog yung utak ni Sophie sa mga pinag gagagawa niya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nakipagbalikan pa siya kay Darwin o makipag kaibigan man lang!
Sinusuportahan ko silang tatlo kapag tama o maganda ang ginagawa nila. Pero magtataka na lang sila kapag ako lumayo, ayoko ng may nakakasama sa kanila kaya minsan gusto kong mapagisa. Gusto ko sila ang uunahin ko bago ang sarili ko. Dahil kung wala sila, hindi ako ganito ngayon.
"Uy, babe!" may umakbay naman sa’kin. Ehh!? Babe?!
Napalingon agad ako sa side ko kung sino yung umakbay sa’kin. Tss! Siya yung arghh! Yung ginawa akong fake girlfriend sa harap ng ex niya! Err.
"Hoy! Sino ka?!" sigaw ni Yasmin at tinulak palayo yung lalaki. I don't remember his name.
"Yow, easy men." natatawang sabi nito.
Napataas na lang yung kilay ko. Tinabi ko muna yung mga gamit na dapat ay pupunta na kami sa Room 105. Mukhang mang gugulo nanaman yata eh! *TING* Ayy! Naalala ko pa pala na may kasalan pa kami sa Dean. Ayokong mapatawag ulit. Err!
"Anong easy?! Bakit mo inaakbayan yung kaibigan ko ha?!" Claire. Ayan na yung mga b*tchy sides nila. Hinawakan ko yung wrist nila at nilayo doon sa walang modong lalaki!
"‘Wag na tayong makipag away, sissy. Baka mapasugod ulit tayo sa Dean nito. I can handle it." bulong ko sa kanila.
Nakatingin ako ng masama sa lalaking nasa harap ko ngayon, habang siya nagpapapogi. Sipain ko siya diyan eh!
"Uhm, *cough* excuse me. Kilala ba kita? Familliar yung face mo eh, ikaw ba yung nakasalubong ko sa labas ng school and you said na 'girlfriend' mo ako?"
"Yes ikaw nga. Bakit, babe hindi mo na agad ako nakikilala? May ibang lalaki ka—"
Magsasalita na sana ako ng may nauna sa'kin. Syempre hindi ko naman inaasahan ang pagdating niya.
BINABASA MO ANG
We Just Fell Inlove [ON GOING]
Teen FictionApat na babaeng nag-aral sa Axanter University. Isang GANG na laging nakikipag Underground Battle or let say laging nakikipag-bugbugan. Silang apat na babae na ba ang magpapabago sa kanilang apat o hahayaan lang nila ang mga basagulerong 'yon?