last subject ko nung araw na yon ay Earth Science 5 pm, mga 15 minutes bago matapos ung class ko may nagtext.
"miss ur lips ms.c see you outside"
basa ko sa text nya nung dismissal na, nagaayos pa ako ng gamit ko non at 3 na lang kami sa room. Nung lumabas ako andon si sir sa hallway kakatapos lang din ng class nya.
"ms.c?" sabi nya nung dumaan ako sa harap niya.
"yes sir?" bwisit ka lagot ka sa akin lintik lang walang ganti.
"ahmm may klase ka pa ba?"
"wala na po pauwi na po ako"
"bakit di ka nagrereply sa text ko?"
"pano kasi wala akon--"
"sir paolo?? may class pa po ba kayo?" epal nung isang it student
"ahh meron pa ihh hanggang 8pm pa ako ahmm excuse me huh i hope you don't mind but i am talking to her" turo nya sa akin
"sorry po" sabi nung lalaki at umalis na.
"so ano nga?"
"wala akong load. hmm"
"bakit di mo agad sinabi." kumuha sya ng 50 pesos at inabot sa akin.
"magpaload ka, para alm ko kung safe ka nakauwi. gusto ko may mabasang text galing sayo mamaya""hala magpapaload ako paglabas ko di mo ko kailangang bigyan ng pera." sabi ko sabay balik ng pera nya, pero tinignan nya kong masama.
"sabi ko nga papaload ako gamit yung pera mo ehh nakakainis ka!!" di ko naman sinigaw, pero tumawa sya. Bwisit ka sir!!!
<<fast forward>>
Ng makauwi ako nagtext ako sa kanya. Ang sabi ko don...
JGH. safe ako geh bye
p.s wag mo kong bgyan ng pera mo!
--
kinabukasanfirst subject:
PSYCHOLOGYmay quiz kami noon at basically tungkol sa subject yon, pero nung oras na yon nakakagago mga questions. Sino daw crush naming artista? Basta marami pang kalandiang tanong. Tapos ung last, sinong crush mong prof? blank ung sagot ko, tapos nag early dismissal sya edi ako nagmaadali ako kasi ayoko sya kausapin ehh.
"ms.c? wag ka muna lumabas may paguusapan pa tayo" tawag nya sa akin nung akmang lalabas na ako.
(T_T) shit talaga
"bayot bakit papaiwan ka na naman hmmm ikaw huh siguro ano may secret kayo ni sir" sabi ni Alvin sabay kurot sa braso ko.
"hoy kilabutan ka nga jan sa sinasabi mo, tungkol lang sa project yon"
tapos lumabas na sila.
"dun tayo sa office ko umuna ka na don eto yung susi" sabay abot ng susi.
so ako di na ako nagsalita wala ako sa mood ehh. Pagdating nya don pinalo nya ung desk nya, napasmall jump ako sa pagkakaupo ko.
"bakit ganun lang text mo!!! at bakit blank yung #10 sa quiz??" Inis na inis nyang sabi.
"ano kasi dami ko pa ginawa kagabi, tapos ano sir wala akong crush na prof" shit ka sir akala mo aamin ako.
"di mo ko crush?" Tanong nya.
"aahhhh ano ehh hindi" naasiwa ako sa pagkakatanong niya, yung tipong di ka pwedeng magsinungaling sa kanya.
"you hesitated" sabi nya sabay ngiti. stupid mind reader!!!
"oo na yabang mo sir, teka ano ba paguusapan natin male-late na ako sa next subject ko" Tapos bigla na naman nya akong niyakap, mahigpit saka inamoy hair ko, manyak lang peg.
BINABASA MO ANG
CONFESSIONS OF THE PROFESSOR'S GIRLFRIEND BOOK 1 (COMPLETE)
RomanceNormal yung student ang magkagusto sa prof diba? What if yung crush mong prof ehh may crush din sayo? Papasok ka ba sa isang relasyong bawal? O lalayo ka na lang para sa ikakaunlad ng pilipinas. Yan ang problema ni MissC. Find out what she chose an...