3

9.3K 94 1
                                    

"miss baltazar? nasa school ka wala sa playground, kindly give the flower to the owner" sabi ni sir saka naglakad palayo.

"girl kanino galing to? ikaw huh nay manliligaw ka pala di mo sinasabi!"

"wala di naman seryoso yan. pachuchuness lang nya yan :)"

"hmm kahit na? sino kilala namin ni beks?"

"oo kilalang kilala..." saka ako napatingin sa congre kung nasaan si sir nakikipaglaro ng basketball sa mga marine students niya.

<<fastforward before midterm exams>>

"paolo uyy baka naman pwede bigyan mo na ako ng special project di ako papayag na ganun ganun lang may grades na ko ang bullsh*t non!!!"

"ms.c sinabi ko na sayo last week ok na yung unang project mo."

"di ako naniniwala sige na sir! bigyan mo na ako ng special project!" Ilang araw ko na siyang kinukulit about dito.

"tutal dahil mapilit ka, saturday after ng educ stat class mo puntahan mo ko sa cubao dun natin gagawin project mo"

"teka!!! project ko bakit tyo gagawa non!!!"

"dahil kailangan mo ng tagabitbit non marami kang materials na kailangan para magawa mo yon"

"fine"

--saturday--

Pagdating ko sa cubao andon na sya, naka tshirt na dark blue at board shorts naka tsinelas lang at honestly di ko sya nakilala.

"s-sir?"

"isang sir mo pa hahalikan kita wala tayo sa school!" sabay kutos sa akin.

Medyo mas close na kami that time at di na sya baliw sa school nagets na nya ung pinopoint ko noon. Medyo malapit na rin akong umoo :3 hahaha kasi napaka sweet niya kasi, 28 pa lang naman si sir noon at ako ay 17. Pero diba? Age doesn't matter.

"epal ka wag mo nga ko hawakan!" sabi ko sa kanya nang bigla niya kinuha yung shoulder bag ko at sya ang nagbitbit hawak nya kamay ko at saka naglakad. Medyo naiiwan ako kasi ang bilis nya maglakad ehh nakatingin lang ako sa likod nya habang lilinga linga sa mga tao kasi baka may makakita sa amin.

"paolo? san tayo pupunta?"

"samahan mo nga ako mamili sa may baclaran" monotone nyang sagot.

"ng? akala ko ba project ko?" Takang taka ako at that time.

"eto nga project mo, ang samahan ako mamili"

"ANO?!! ano ba yan kasi seryoso ako! kailangan ko gumawa ng project!!" Nagsisimula na ko mabadtrip sa kanya.

"Easy lang, alam mo? Yung pinasa mong project iyon ang pinaka mataas na nabigyan kong grade. Alam ko ang sinabi kong di ako tumatanggap ng project pero ng binasa ko yung pinasa mo, how can i not accept that? I can bend my rules sometimes Jaska. Di ako bias ms.c at maniwala ka, kung anong grade ang ibibigay ko sayo that is what you deserve."

May pagka kupz din to si sir gusto lang pala gumala ehh.

"fine"

nagmrt kami at dahil siksikan ano pa bang ieexpect kundi yung yakapin nya ko habang nagkakasiksikan pa lalo.

napapatingala ako sa kanya, tapos sya poker face lang. Nahihiya ako lalo, nung bumaba na kami hila hila nya ako tapos dami nyang kwento kesyo ang saya daw ng araw nya, di daw sya napapagod pag nakikita nya ako lalo pag nakasmile (ehh bihira lang ako ngumiti pag kasama ko sya) tapos yon bwisit yung tiyan ko kumulo. Nagkatinginan kami.

"kain tayo ano gusto mo?" Pagtatanong nya.

"ok lang ako sir"

"hahalikan na talaga kita jan kulit mo!" Nagtanong ka pa

CONFESSIONS OF THE PROFESSOR'S GIRLFRIEND BOOK 1 (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon