Ni minsan sa pagsasama namin di ko pa sya nakitang umiyak at ayokong makita syang umiyak lalo na kung dahil sa akin.
"paolo, nasabi ko na ba sayo na ang panget ng ilong mo pag iiyak ka? kaya ayusin mo yan ang panget mo nakakabwisit tignan" sabi ko saka ako tumawa.
"bakit ganyan ka, bakit tinatago mo ung nararamdaman mo, bakit ang galing mo diyan? bakit ms.c? bakit ginagawa mo to." Mahina nyang sabi.
Tumayo na ako at umupo sa hita niya.
"di pwede na pareho tayong bibigay paolo, alam ko na natatakot ka, lalo na ako. Pero kailangan yung isa sa atin mas matatag, alam mo lahat ng pinagdaanan ko, at alam mo kung bakit ganito ako. Ikaw kasi ihh!! nagaaral lang akong mabuti nilandi landi mo pa ko" sabay kurot sa pisngi nya.
"di ko kaya pag nawala ka..." halos madurog ang puso ko sa mga salitang yan.
"kaya mo paolo nabuhay ka noon nung wala ako, kakayanin mo ulit yon lalo na kung iyon na alng ang paraan para maging okay ang lahat." saka niya ako niyakap.
"iiwan mo na ba ako?"
tanong niya.Parang natuyo lahat ng laway sa bibig ko, iiwan ko ba siya? syempre hindi diba? pero baka, pag nagkandaloko loko na di pa rin ako makapagsalita, nanghihina ako sa yakap niya.
May tumulong luha sa mga mata niya, sapat na para tuluyang madurog ang puso ko.
"hey, hey, listen to me, simula nung nahuli kitang nanonood ng x-rated video sa office mo, i already knew na you would be a big part of my life, i spent days trying to ignore you pero dinaan mo ako sa sex appeal mo, psychology major ka kaya di mo naintindihan. You can study all the brain in this world for a week, a month, a year. But you should know, you may know how a human's heart function, but you can never understand how it feels, how tough it is, and how unmitigated it can love, loving you, is the most wonderful thing that has ever happened in my life so far, i know because ikaw lang naman nakapagpasaya sa akin ng ganito, you spoiled me. Paano kita iiwan? kahit alam kong iyon ang tamang gawin, i cant leave you. Kasi inangkin mo ako, di lang sa katawan, pati kaluluwa ko inangkin mo na tinatago ko ung nararamdaman ko kasi dun ako magaling, ayokong makita mo na mahina ako, na nasasaktan at natatakot ako."
"paano ba ako nagkaroon ng isang girlfriend na kasing bait mo, you are the strongest woman i have ever met. Wala tayong iwanan huh, walang bitawan"
nginitian ko siya, niyakap at hinalikan...
"pangako yan, walang bitawan" sabi nya.
--FAST FORWARD--
Finals week na, ang daming exam ang daming projects, thesis at documentations kong dapat ipasa, madalas inaabot ako ng closing ng library kakaresearch, di na natutulog kakareview, at kahit na ganon hinihintay pa rin ako ni paolo sa paguwi at pagkain, na kahit ang itim na ng eyebags ko kakasunog ng kilay ko, kahit tadtad na ng pimples ang mukha ko, kahit ilang litrong kape na ang nananalaytay sa ugat ko, andyan pa rin siya, kahit busy din sya lagi pa rin niya akong inaasikaso wala nga lang kaming, you know sexy time.
"ms.c kumain ka na" sabi niya
"wala akong gana baliw ang dami ko pang gagawin ehh"
"ang sipag mo talaga, pag teacher ka na sigurado ako mamahalin ka ng mga students mo kasi maalaga ka, responsable, matalino at maganda"
"kung gusto mong umiskor pagtapos na ng finals, remember?? midterms??" sabi ko saka ko siya tinignan ng masama.
"fine fine" sabay tawa at nakataas ang kamay na parang suko na.
"naalala mo diba? masama sa utak ko pag nire-rape mo ko" sabi ko sa kanya...
"i remember you're furious when you saw your score sa statistics, kasi i made love with you nung gabi bago yung exam"
BINABASA MO ANG
CONFESSIONS OF THE PROFESSOR'S GIRLFRIEND BOOK 1 (COMPLETE)
RomanceNormal yung student ang magkagusto sa prof diba? What if yung crush mong prof ehh may crush din sayo? Papasok ka ba sa isang relasyong bawal? O lalayo ka na lang para sa ikakaunlad ng pilipinas. Yan ang problema ni MissC. Find out what she chose an...