Chapter nine:Babe

17 2 0
                                    

Heather's Point of  View

Parang panginip lng ang pagaaway namin ni Josh.Nakita ko kanina sina Josh at Joshua.May pupuntahan ata.Ang tinutukoy kong tao,ay si Kevin.Tama si Josh,tama ang hula nya.Mahirap na kasi na magkikita pa kami,lagi na lang may iwasan.Kahapon,kaka-confirm ko lng na wala na akong sakit at mahal pang nararamdaman.Galit,konti pa.

Nandito ako ngayon sa starbucks.Dito kami magkikita ni Kevin.

"Hi Heather!"nasa likod ko lng pala.Tss.

"Umorder ka na.Magusap na tayo."sabi nya sakin.Medyo kinakabahan pero,natuto na ako.Ang nakita ni Josh na iyak ko,ay huli kong pagiyak.Umorder na ako at umupo sa upuan.

"Kamusta ka na?"lakas ng loob mangamusta!"ayos nmn.Ikaw?"

"Ayus lng din.Si mama,asa Korea pati ang kapatid at papa ko.Kaano-ano mo sina Joshua?"bkt nmn agad nya natanung sina Joshua?

"Bestfriend ko lng."

"Eto na po ang order nyo."buti na lang dumating si kuya.Pinatong ni kuya ang order namin sa lamesa at kinuha ko yung akin.

"Nandito ako para makipagayos"sabi nya sakin."sorry kung nasaktan kita"oo na.Alam ko na.Uminom na lang ako.Kinuha ko ang cp ko,kanina pa kasi tumutunog.

Three miss call by Kumag

Tss.Tumawag pa."Sorry sa nangyari.Past is past.Sana mapatawad mo ako.Sana maging friends o kahit bestfriends tayo."paliwanag nya.

"Friends na lang muna.Atsaka,wag kang magsorry.Napatawad na kita..."bigla syang sumaya."wala ka nmn kasing kasalanan eh.Ako ang nagpaloko sa taong manloloko.Ako ang nagpaiwan sa taong mangiiwan.Ako ang umasa sa taong paasa.Dba?"

Bigla syang natameme.Pero,totoo nmn ang sinabi ko."I deserve it."deserve what?Ahh,na mapagalitan.Kasi nmn..wag mo na kasing simulan ang alam mong pagsisisihan.

"Sige,mauna na ako,uuwi lng.Maaga pa ako bukas."sabi ko.Kinuha ko ang bag ko at tumayo pero pinigilan nya ako."teka lng."

"Ano ngang section ka?Transferee ako sa inyo at section A ako."

"Section A din ako.What a nice scenario.Is that all what you need to ask?"taray ko.

"That's all."tuluyan na akong umalis sa starbucks.Tumawid ako sa kabilang karsada.Bigla akong napaharap sa starbucks,nandon parin sya.May binubulong at ang lungkot nya.Ano kaya yun?Never mind.Umuwi na akong bahay at nagcp.Tinawagan ko si kumag.

"Kumag?"

[bkt di mo sinasagot?Kay Kevin ka nakipagkita no?]tss.Kumag talaga!Ano ba paki niya?

"Nuh ba paki mo?"

[wala.]

"Bkt ka tumawag?"

[wala]gags din tong kumag na to!

"Bye na nga!hyst"cinall end ko na.Nakakbuiset.Hmp!Natulog na lamang ako.

~~~~

Nagising ako,tiningan ko ang orasan.Its 4:35 am.Naligo na ako at nagbihis.Its Monday na naman!Hayst!Pasukan!Tapos,makikita ko na naman siya.Tss.

"Annyeong haseyo!"pagbati ko sa kakagising ko lng na kuya."anong oras na?"

"4:54 am na po kaya maligo na kayo for your work"sabi ko.Nagpre-pare ako ng breakfast.Kumain na ako nang hindi kasabay si kuya.Bagal bagal kasi nun maligo at gumyak kaya nauhpna na ako.Nagtooth brushnna ako tapos pumunta sa kotse.Sumkay ako at pinaandar ito.Habang papunta ng school,nagpatugtog ako ng song.Sumasabay rin sa knta.

Love me till the end[on going book]Where stories live. Discover now