Josh's Pov
Nandito kami sa clinic.I hate him!Hype sya!
Flashback..
"Akin ka lang tandaan mo ya—"nagulat ako nang masuntok ni Joshua si Kevin.Yes!Nandun lng ako nakikinig sa knya,all this time.
Tarantado sya!Hindi nmn sila ni Heather!!Anu ba meron sa knya?!Shet!Naalala ko,dangerous nga pala sya!!Nxt tym na kwento ha?
"Pakialam mo ba Joshua Edwards?!"sigaw ni Heather."Alalahanin mong dangerous sya..tandaan mong may nagaalala sayo,may nagmamahal pa sayo,may lalaki pang gusto kang pakasalan at ingatan."nabigla ako kay Joshua.Huh?Alam ko namang hindi nya mahal si Heather dba?Dont tell me alam na ni Joshua na mahal ko si Heather?!
Oo,mahal ko sya...
Shet!Nahulog na nga pala si Heather bkt pa ako nagdradram dito?Tss.
Nagpakita ako kay Joshua na kunwari ay hingal kakahabol sa kanya."Josh!Tulungan mo ako!Nahimatay si Dianne!"sabi nya na nagaalala."anung nangyari?"kunwari wala akong narinig.
"Mamaya na ang kwento!Nyemas!Dalii!"sabi nya kaya binuhat ko si Heather habnag sya,makikipagusap pa sa mokong na Kevin na yun.Poket sya ang president!Ang weird ng taong yun ha?
"Oh Josh!!Anong nangyari kay bebe?Saan ka?"tanung ni Allysa.Buti pa ang mga babae nakakpagtawag sa isat isa ng bebe.Hays!Malamang nmn Josh!Ang baduy!Tawagin mo kaya si Sean ng bebe,magmumukha kang bakla!Tae neto!
"Huy!"
"Ay..a-ano.Sa clinic.Di ko alam ang nangyari sa knya,magtatanong pa ako sa Joshua eh.Sige,punta na muna akong clinic,paktay ako kay Boss Joshua eh.Babye!"yun dali-dalia kong pumunta sa clinic.
End of flashback
Nang magamit na sya nung nurse,lumapit ako sa knya."Bkt ganun?Ang ganda mo paring tingnan.Grabe ka nmn magmahal!Ang swerte naman ng gagong kevin na yun ah?Dapat yung iba na kang dito dito ang minahal mo.MAHAL NA MAHAL KITA HEATHER."diniin ko talaga yung mga salitang yun.WALA namang nakakarinig eh.
"Oyy pareng Josh!Anyare na sa kanya?"bigla namang sumulpot si Joshua."ayus na sya,may masama lng daw syang nainom kaya ganun.Para daw lason na ewan pero dahil experts mga nanggagamot ay nalinis na sya.100% sure wala ng kung ano sa katawan nya."sbai ko."ahh mabuti nmn.Kundi papatayin ko mga nurses dito!Hays."aabi nya.Grabe maka-react?Pataya agad?
"Hoy Joshua Edwards!EXPLANATION!Now!"sabi ko at tumayo at nag glare pa sa kanya.
Nagkwento na sya sakin.Yung lahat-lahat.
"Tsk!Bkt di ka agad dumating?"tanging nasabi ko!Hirap magsinungaling ah?!
"Tae ka pare!Ano ko?Si Superman?Pare,wala akong powers nuh!"suminghal na lamang ako at nagmasidmasid hanggang sa mahagip ng mata ko ang relos nya.
"Pare!Pano na nga pala yung klase natin?We are 5 minutes late!Kay Ma'am Carol na class!"napabalikwas ako sa upuan at kinuha ang bag ko.
"Sige pare,pumunta ka na sa klase.Babantayan ko pa sya.Babye pare!Labyu!"pagpapaalam nya.Tsk!Kadiri ampupu!
Hayst!Nasa pinakababang floor ako habang yung klase ko e nasa third floor?!Kakatamad!Buset!
YOU ARE READING
Love me till the end[on going book]
Roman d'amourHey guys!Its my second time on writing a book!(yung isa ay ini-unpublish ko😅)Hope you like it.[on going book] Love me till the end,yan ang dare sakin.Naisipan ko lng to kaya sana magustuhan nyo.Itong storyang ito,ay mahalaga sakin.Masaya na nakakak...