Chapter ten:I know you

28 2 0
                                    

Sofie's Point of View

Isang napakagandang umaga ang sumapit sakin.Sabay kami ni Sofia bumangon,sabay gumayak at nagbalak na kaming magounta sa school.

~at school~

Dahil maaga kami masyado ngayon,nagbalak kaming magpuntang room para magco muna.Wala pang masyadong tao kaya makakagamit pa kami.

Tungkol kay Heather,nakakapanibago.Hindi nmn sya ganun ka-Feeling Close sa tao.Hindi sya nasama samin dahil daw ayaw nya sa maraming tao pero wow ha?Sa F4 pede?Unfair.Nagtatampo na kami kay Heather.Lagi nyang kasama ang apat inestead of us,her sisters.I miss the old her,but I know the reason why she changed.She changed,'cause she's hurt,before.I thank them 'cause they make Heather happy and strong but the way she show and treat us.Parang friend nya lng kami.Selos na ako-__-

"Sofie!!"napatalon na lng ako ng narinig ang sigaw sakin ni Sofia.Nabitawan ko ang libro na hawak ko na naging sanhi ng pagkaingay ng kapaligiran.

"ano?"tanong ko sa knya nang malimot ko yung libro.

"Nakachat ko si Kevin.."what?Nanlaki ang mata ko.Ayaw ni Heather ng chinachat namin si Kevin!"bkt mo sya kin--"

"Teka lng ok?Patapusin mo ako?Wag kang magrereact hanggat di ko sinasabi"pagbabanta nya.Tss."ok"simple ko na lng na sagot.

"Chinat nya ako,tinanong nya sakin kung galit daw si Heather sa knya.Sabi ko hindi na,hindi lng alaga makapaniwalang andito siya sa Pilipinas.Tapos tinanong nya ako kung ok lng ba sya at kung sino yung sina Joshua.Lakas makapagtanong,sino sya jowa ni Heather?Ex lng nmn dba?"tama."tapos sabi ko,ok lng at sobra sobrang saya na ni heather.Sinabi ko rin na bestfriend lng sina Alex.Tapos nagsent sya ng photo,screenshot.Messages nila dati.Talagang pinahili pa!Pero kaya nya daw yun sinend sakin,namimiss nya lng daw yung dating sila.Yung meron sila dati.Nakaramdam ako ng panghihinayang at saka galit.Pagkatapos nun,nd ko na sya sineen pero nagchachat pa."pagkwekwento nya.

"Eh gago pala sya eh!Lakas makipagbreak dati tapos ngayon,namimiss na daw pala nya yung dating sila.Gago din nuh?"sabi ko nang biglang may pumasok na bata,mga grade 6 eh bigla nalang naming tinago yung phone.Pintay namin iyon at tinago.Maya-maya,nagsidatingan na ang mga tao kaya nagpunta na kaming locker.Pagkatapos ay nakita kong nasa may tapat ng gate si Heather.PUpunta na sana kami ni Sofia sa knya ng may sumulpot sa likod nya,si James na nagbigay pa ng bulaklak sa knya.Wow ha?Pati ba nmn si James na grade 8 ay may crush dun?Haba ng hairlalou!

James?Sya ang lalaking one of pinakamatalino sa campus.Walang GF pero ang pogi nya.One of hearthrob sa campus.Nasa star section si James.Pero minsan,napakamisteryoso nyang tao.Ewan ko din kung bkt.

"Sofie!Tulaley?Ganern?"nagulat ako nung magsalita sa harapan ko si Heather."S-sorry.Ano yun ulit?"inirapan na lang ako ni babaita-__-

Di nagtagal nagflag ceremony na kami.Ang bilis ng oras,after ng ceremony ay nagklase rin.Nagtawanan kasi nagpatawa ang panis.Nagjoke,waley nmn.

Ring.Ring.Ring

Di ako makapaniwalang nagring na agad.Senyales na break time n?Tss.Wamporeber!!

"Sofie?Sayo muna ID ko,magvo-volleyball ako pagkatapos ko kumain ha?"inabot nya sakin yung ID nyang precious."wag mong ibibigay kay kumag k?Thank you!Bye!Mauna muna ako!Lab yuu!"nagsimulang tumakbo si Heather papalayo samin.Si Sofia At ako ang ang naiwan.Pumila kami at bumili ng fries at real leaf with matching burgers and spaghetti.

*burp*

"Busog!!!"wika ko kay Sofia na na saking tabi lamang.Nandito rin sa aking tabi si Thea at Leah.Sila muna ang kasama namin,masyadong busy si Heather sa pagsasaya.Nakaka-recieve at malakas magserve si Heather.Nag-iimprove sya.

Love me till the end[on going book]Where stories live. Discover now