Chapter seven:Kath Lincoln

25 2 0
                                    

Alex's Point of View

Sino sya?Ngayon ko lang sya nakita.May kinalaman ba sya sa pagiyak ni Heather?Oo nga pala guys!Alex here!Ang leader ng F4.Pinakamatanda rin pero di halata sa sobrang kapogian ko.

Bkt ganun ang pakiramdam ko kay Heather?Ang gaan.Hindi ako nagdalawang isip na isama sya ni Joshua samin.Tinetesting pa nga namin eh kung tatagal sya sa kasamaan naming taglay.Pero,pasa sya eh.Kakaiba sya.Bad girl nga.Matapang sya at matatag.Kaso madaling masaktan.Sino ba kasi tong Kevin na to?Gagu to ah?Don't mess with a bad girl or else!

"Kevin?Ngayon lng kita nakita"pagkakasabi ni Josh."Bkt ka nandito?"pagtatanong ko.Parang nakita ko na sya.He's familiar.

"I'm Heather's ex boyfriend.Nice to meet you guys."Ex boyfriend?!Shet!Akala ko single since birth tong babaeng to!

"So bkt ka nandito?May balak ka bang sirain sya?"tanong agd ni Joshua.Ehem!Napataas ang kilay ko at tiningnan ko na ng masama si Kevin at nagsmirk sya.

"Wala.Gusto ko lng kausapin ang kaibigan nyo."bkt kailangan pang paiyakin?Ipinakita pa yung teddy bear na baymax na may Kevin sa may dibdib ata yun!Gago din!Teka..ano kayang nangyari sa dalawang ito?

"Kevin!Tama na!Ayoko na makita pa yang mukha mo ok?"sabi ni Heather na iiyak-iyak."tama"sang ayon naming lahat."please nmn Heather."please mo mukha mo gago!Pinapasok ko si Heather sa kotse ni Joshua at sinabi kong kami ang kakausap.

"Kung ayaw ni Heather pare,aalis na lng ako.Ayaw ko ng gulo at makipagaway sa inyo."pagpapaalam pa ni Kevin.Dapat lng na umalis ka at baka sa Monday,bangas bangas yang mukha mo.

"Sige alis!Tsupe!"sabi ni Sean.Alis nga eh ang Kevin!Di ako magdadalawang isip na magugustuhan to ni Heather.Matangkad sya at matipono,pero syempre,ako parin ang pinakagwapo.Hiling ko nga ngayong pasko eh sana maging pangit ako,pagud na pagod na akong habulin ng mga babae eh!Kahit bakla.

Sinabi ko sa kkanila na umalis muna kami dito at iuwi si Heather sa bahay.Uuwi din ako ng maaga kasi si dad magagalit na naman.Eh dapat nga ako ang magagalit kay dad.Walang ginawa kundi ang trabaho nya,walang time sakin.

Pagdating ko ng bahay,wala si dad.Masaya ako,i can do everything.Naggawa muna ako ng assignments at naggawa ng project tapos pumunta ako kina Joshua.

"Joshua pare!Ano nangyari kay Heather?"pagtatanong ko s aaknya agad.Bumungad nmn si Tita Jocelyn kaya naghi ako at nagbow.Pumunta kami ni Joshua sa taas para dun magkwento at mausap.Mahangin pati.

"Oh pare?Ano na nga?"uminom muna ako ng juice ganun din sya."pinatahan ko muna pre eh.Baka makita ni tita Helen.Baka mapagmura ako.Balak ko sanang umalis pagkatapos syang ihatid kaso nagpasama sya sa may convinient store na lagi naming pinupuntahan..."laging pinupuntahan?Ano sila?Magon?Lagi talaga?

"Dun sa may store,kumain muna kami tapos pinatawa ko muna sya.Para nga pre napapagkamalan kaming magon pre eh...pero basta masaya sya, ayus na.Nagkwento sya tungkol sa gagong Kevin na yun."boses at pagkilos pa alng ni Joshua eh parang manunutok eh!

"Oh ano?"

"Iniwan daw sya ni Kevin.Sinaktan sya.Ayaw sa kanya ng dad ni Kevin pero gusto nmn nung mama at kapatid nya na si Kath.Sinabihan daw nung dad ni Kevin si Heather.Pero sabi ni Heather,mahal na mahal daw Kevin siya kaya alam nyang di sya iiwanan.Hanggang isang araw.."tono ng pananalita nya ay parang malungkot na ewan.

"Isang araw ay ano pre?"interesting kong tanong.

"May nagsabi sa kanya na break na daw sila ni Kevin kaya nung araw na yun,September 30 ay di sya naniwala pero nang nagtagal nasasktan na sya.Pumunta sya sa isang bar at nagpakalasing.Kaya yun...yun ang nangyari"ganun?Kawawang bata.Eh gago talaga yung Kevin na yun!Di man lang pinaglaban si Heather?Patayin ko kaya yun!

Love me till the end[on going book]Where stories live. Discover now