Chapter tweleve:Lost

20 2 1
                                    

Heather's POV

Pagkatapos kong humingi ng advice kay kumag,inihatid nya ako papauwi.Ayokong mag-isip ng mag-isip.Wala ako sa mood.Tumulog na lamang ako ng maaga,wala nmn pasok bukas.

*****

"Good morning po baymax na abno!"napamulat ako sa oras nang dahil sa nagsalita.Nagulat ako kase nandito si kumag.

Buti pa si kumag,nasasamahan ako.Laging anjan,kaagapay ko.

Nagdala sya ng pagkain at may kasama pang bahmax na panyo with baymax na suprise box.Wahahaahaha!Alam tlga nya favorite ko.Charingg lemeng.

"Bkt mo nmn naisipan magpunta kaagad dito,dumeretso kapa sa kwarto ko?"tanong ko sa knya na katabi ko.Humiga muna sya sa kama ko habang ako nmn ay nagaayos ng mga gamit gamit sa kwarto.

"Syempre,Im your bestfriend kaya!"conyo ang koyaa.Wahahahahha.

"Tara mag-hike!"aya nya.

"San nmn?"

"Basta!Alam ko nmn ang daan"

"Tara!Makapaglayas din kahit papano."nagayos ako ng gamit ko at nagpalit.Nakapagpaalam na pati ako kay mama,magingat na lang daw ako.Pagkalabas ko ng bahay,nakita ko ang kotse ni Joshua.

"Pumasok ka na!Mahaba-haba pa ang byahe natin."pumasok na ako s akotse at nakita ang mga damit at iba ibang gamit nya.Meron pa ngang maraming maraming pagkain.Wahahahahaha.Prepared?

Nang pinaharurot na nya yung sasakyan,natulog muna ako.

~~

"Hi abno!mulat na!Hindi ka ga napapagod matulog?"nagising ako nang dahil sa knya.Nakatigil kami.Binubuklat nya kase mga mata ko.Nung una nagmasid masid muna ako.Ang layo na namin at maraming puno,actually,nasa ilalim kami ng maraming puno.Ang ganda!Pero para di ko ata alam toh.

"Baka mamaya maligaw tayo dito ah?"sabi ko.Umupo ako ng maayos at kumuha ng pagkain nya sa likod ng kotse."abnoo ka talaga!May GPS ako bro!"sabi nya sakin at pinitik ang noo ko.

Pinaandar nya ulit ang sasakyan nang bumuhos ang malakas na ulan.Medyo dumilim kaya parang ang labo.Naging madulas ang daanan.Shockkss!Di ko alam pero ngayon,nagtataasan mga balahibo ko.Malakas ang tibok ng puso ko.Napansin kong tumigil si Joshua.

"Bkt ka tumigil?Anong nangyayare?"tanong ko na animoy nanginginig ang boses.

"Ha?Wala,tumigil muna ako sandali."kalma nyang sabi sakin.Bkt ganito ang panahon?Ayaw makisakay sa trip!=__=

Kumuha ako ng tubig para uminom.*burp*

"Magpalipas muna tayo.Magkwentuhan muna.Para nmn di boring."sabi nya.

"Sige.Tanung ko muna.Sa lahat lahat ng pedeng isama,bkt ako pa?"panimula kong tanong."simple lang,para maalwanan ka.Para iwas stress.Kahit minsan kase,pede namang magpahinga.Syempre pag pagod ka na,wag mong ipilit ang sarili mo kasi masasaktan ka lang."sabi nya.Aba'y humuhugot!

"Hugot na ang koyaaa!"sabi ko.".....Parang ikaw,alam mo nmn atang binigyan tayo ng pagkakataong maging tang@ pero hindi porque libre,aaraw-arawin mo na.Yung sa inyo ng EX mo!"inemphasis talaga eh!

"Magdrive ka na nga lang!Nakakainis ka na eh!Yan naambon na lang oh!"sabi ko nang tumuro ako sa labas.Tumingin sya sa direksyong tinuro ko at pinaandar nya muli ang sasakyan.

Love me till the end[on going book]Where stories live. Discover now